Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Ngày này năm xưa: Siêu phẩm "trái chuối bay" của Roberto Carlos xuất hiện

Zalo
Roberto Carlos từng là "vua sút phạt" và những cú đá phạt của anh thường sẽ khiến bóng bay với quỹ đạo cực kỳ khó đỡ. Trong số đó, pha sút phạt "hình trái chuối" vào lưới ĐT Pháp có lẽ là đặc biệt nhất.

Cách đây đúng 24 năm, hậu vệ Roberto Carlos đã khiến cả thế giới phải thán phục bởi siêu phẩm ghi bàn 'có 1 không 2' trong trận đấu giao hữu với ĐT Pháp. 

Đó là vào ngày 3/6/1997, trong trận đấu giao hữu giữa tuyển Brazil và đội chủ nhà Pháp, hậu vệ Roberto Carlos đã khiến giới hâm mộ túc cầu giáo sững sờ với bàn thắng có lẽ là độc nhất vô nhị từ khoảng cách khoảng 30m. 

Roberto Carlos từng là "vua sút phạt" và những cú đá phạt của anh thường sẽ khiến bóng bay với quỹ đạo cực kỳ khó đỡ. Và pha sút phạt "hình trái chuối" vào lưới ĐT Pháp có lẽ là đặc biệt nhất.

Một quỹ đạo bóng mà có lẽ trước đó người ta chỉ thấy trong cuốn truyện tranh Tsubasa. Với lực sút khủng khiếp bằng chân trái, cựu hậu vệ người Brazil đã tung ra pha dứt điểm từ một cự ly đủ xa (35m), đưa trái bóng đi với quỹ đạo không theo bất cứ định luật vật lý nào để tạo nên tuyệt phẩm của bóng đá thế giới.

20 năm sau ngày ghi dấu ấn với bàn thắng "phi vật lý", Roberto Carlos lý giải trên tờ L'Equipe vào năm 2017: "Bóng bay theo góc rộng hướng ra ngoài nhưng cơn gió đã đưa trở lại khung thành. Đó là một phép màu".

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X