Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar độc diễn, Brazil .... hòa Colombia

Thứ Năm 15/11/2012 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu hoàn toàn lấn lướt đối thủ, đặc biệt với phong độ chói sáng của thần đồng Neymar, nhưng vì sự phung phí cơ hội của các chân sút nhất là chính Neymar, cuối cùng Brazil chỉ có được trận hòa 1-1 với Colombia trong trận đấu quốc tế thứ 1000 của mình.

Tuy chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng Brazil bước vào trận đấu với Colombia với mục tiêu giành chiến thắng để kỷ niệm trận đấu quốc tế thứ 1000 trong lịch sử. Trong quá khứ, Selecao cũng đã có được một thành tích rất tốt trươc người làng giềng với 15 trận thắng sau 24 lần đối đầu. Song vào thời điểm hiện tại, dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia lão luyện Jose Pekerman, Colombia không hề là một đối thủ dễ chơi dành cho thầy trò Mano Menezes.


brazil

Đặc biệt là hàng công của Colombia vào thời điểm hiện tại sở hữu một sức công phá cực lớn khi có sự hiện diện của sát thủ Radamel Falcao cùng bộ đôi chạy cánh có khả năng gây đột biệt cao nhờ tốc độ và kỹ thuật là James Rodriguez và Macnelly Torres. Thành công của Colombia được ghi nhận rõ rệt khi lọt vào top 10 đội tuyển mạnh nhất thế giới cùng việc thi đấu thăng hoa tại vòng loại World Cup 2010.

Thực tế thì kết quả hòa 1-1 đã phản ánh đúng thực lực của cả hai đội, Brazil thi đấu có phần lấn lướt hơn nhưng đã không tận dụng tốt cơ hội để giành chiến thắng, đặc biệt là tình huống sút hỏng phạt đền của “thần đồng” Neymar ở những phút cuối của trận đấu. Trong khi đó, Colombia cũng thi đấu đầy tự tin và không ít lần gây ra khó khăn cho Selecao mà bằng chứng là chính Colombia là đội bóng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Những phút đầu trận đấu diễn ra với một tốc độ khá chậm khi cả hai đội có vẻ như chưa thực sự “vào guồng”. Hai “chủ công” của Brazil và Colombia là Neymar và Falcao đều được “chăm sóc” rất kỹ càng nhưng cũng lần lượt có được những tình huống dứt điểm đầu tiên về phía khung thành đối phương. Tốc độ của trận đấu chỉ thực sự được đẩy lên cao bắt đầu từ khoảng phút 20 trở đi với những cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Selecao.

Đầu tiên là tình huống dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc của Neymar ở phút thứ 18 sau pha phối hợp trung lộ đẹp mắt với Oscar. Chỉ ít phút sau, lại là “thần đồng” của bóng đá Brazil được trao cơ hội sau một tình huống dàn xếp tấn công hoàn hảo, Dani Alves thực hiện đường chuyền chuẩn xác từ cánh phải để Neymar băng vào, đáng tiếc tiền đạo trẻ tuổi này lại dứt điểm đi đúng vị trí của thủ thành Ospina.

Brazil tiếp tục thể hiện sự lấn lướt của mình trong khi bên phía Colombia, Radamel Falcao lại bị các hậu vệ đối phương phong tỏa rất tốt. Đến phút 33, Kaka là cái tên tiếp theo khiến khung thành Ospina chao đảo bằng một tình huống xử lý bóng kỹ thuật trước vòng vây của hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú đặt lòng chân phải điệu nghệ, đáng tiếc bóng lại tìm đến đúng xà ngang.

Thi đấu khá lép vế trước đối thủ, nhưng Colombia lại bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số trận đấu ngay trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 43 của trận đấu, James Rodriguez có tình huống tỉa bóng sang cánh chuẩn xác để cho Juan Guillermo Cuadrado băng xuống đột nhập vào vòng cấm địa Brazil đầy dũng mãnh rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc từ góc hẹp quyết đoán hạ gục thủ thành Alves mở tỉ số cho Colombia.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, sau khi bất ngờ nhận bàn thua trong những phút cuối hiệp đấu đầu tiên, Brazil càng nỗ lực dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Selecao tiếp tục hoàn toàn lấn lướt đối phương và tạo ra những tình huống dứt điểm, đặc biệt là từ chân “thần đồng” Neymar, tuy nhiên hầu hết đều bị ngăn chặn bởi những tình huống phản xạ xuất thần của thủ thành Ospina.

Đầu tiên là tình huống đột phá táo bạo của Kaka trước khi chuyền bóng thông minh cho Neymar đang ở tư thế thuận lợi, tuy nhiên cú dứt điểm quyết đoán của tiền đạo trẻ này lại không thể đánh bại được cú đổ người nhanh như chớp của thủ thành Colombia. Sau đó, Neymar có pha dứt điểm ngay trước vòng cấm địa nhưng bóng đi không quá khó và Ospina dễ dàng hóa giải thành công.

Nhưng cuối cùng, sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của hàng công nói chung và cá nhân nói riêng, Brazil cũng đã tìm được bàn thắng san bằng tỉ số. Phút 64 của trận đấu, Neymar nhận bóng bên hành lang cánh trái, anh quyết định thực hiện pha đi bóng kỹ thuật đột nhập vòng cấm địa sở trường rồi thực hiện cú đặt lòng chân phải vô cùng kỹ thuật đưa bóng vào sát cột dọc phía xa khiến thủ thành Ospina hoàn toàn bó tay, cân bằng tỉ số 1-1.

Có được bàn thắng san bằng tỉ số, Brazil tiếp tục thể hiện sự lấn lướt còn nhân vật trung tâm trên sân không phải ai khác ngoài Neymar. Ở những phút cuối trận, Neymar còn tạo nên sóng gió từ hai tình huống cô định về phía khung thành đối phương. Đầu tiên là một cú đá phạt hàng rào đầy kỹ thuật đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc, sau đó là tình huống bỏ lỡ trên chấm phạt đền khi Neymar sút bóng “tìm chim”. Cuối cùng, trận đấu giữa Colombia và Brazil kết thúc với tỉ số bất phân thắng bại.


Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Đội hình thi đấu
Colombia
: Ospina - Yepes, Mosquera, Cuadrado, Armero - Valencia, Sanchez, Torres (Gutierrez, 85), Rodriguez- Martinez (Gutierrez, 85), Falcao.
Brazil: Alves - Daniel Alves, Silva, Luiz, Castan (Santos, 80) - Ramires, Paulinho - Kaka, Oscar (Giuliano, 88), Neves (Moura, 73)- Neymar


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X