Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle 3-0 Wigan: Demba Ba lập công lớn

Thứ Ba 04/12/2012 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiếc thẻ đỏ trực tiếp của Figueroa ở phút 12, Wigan không thể chống đỡ những đợt tấn công như vũ bão của Newcastle và đành chấp nhận thúc thủ với tỷ số 0-3, trong buổi tối tỏa sáng của Demba Ba.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 12, khi Maynor Figueroa đã có tình huống đẩy Papiss Cissé trong vòng cấm địa. Ngay lập tức, trọng tài Mike Jones không ngần ngại dành tặng hậu vệ Wigan một chiếc thẻ đỏ trực tiếp và cho Newcastle được hưởng quả đá penalty. Trên chấm 11m, Demba Ba dễ dàng hạ gục thủ thành Al Habsi mở tỷ số trận đấu.

Với 10 người và bàn thua khá sớm, Wigan đã xuống tinh thần khi không thể lên bóng hay triển khai lối chơi theo đúng chiến thuật. Bị ép sân liên tục, cuối cùng hàng thủ mỏng manh của Wigan đã thêm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. Chỉ 8 phút sau bàn mở tỷ số, Demba Ba tiếp tục nổ súng nhân đôi cách biệt cho Newcastle.

Xuất phát từ đợt phản công bên cánh trái, Davide Santon tung ra cú sút bằng chân phải đầy uy lực nhưng lại không thắng được thủ thành Ali Al Habsi. Không bắt dính, bóng trôi ra đúng vị trí của Demba Ba và cầu thủ này không gặp bất cứ khó khăn nào khi đưa bóng vào lưới từ khoảng cách chừng 9m, Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về "Chích chòe".

Sang hiệp 2, Newcastle lẫn là đội chiếm ưu thế và kiểm soát toàn bộ thế trận. Phút 71, tiền vệ Gael Bigirimana đã ghi bàn ấn định chiến thắng "3 sao" cho Newcastle. Nhận đường chuyền của Sylvain Marveaux, cầu thủ 19 tuổi này tung ra cú dứt điểm quyết đoán từ ngoài vòng 16m50 bằng chân trái vào góc cao khung thành của Al Habsi.

Với chiến thắng này, Newcastle đã có 17 điểm sau 15 vòng và tạm thời đứng ở vị trí thứ 14, còn Wigan đã tụt xuống vị trí thứ 16 và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 2 điểm.

Đội hình xuất phát
Newcastle:
Krul, Simpson, Williamson, Coloccini, Santon, Tiote, Anita, Cisse, Marveaux, Gutierrez, D.Ba
Wigan: Al Habsi, Stam, Boyce, Caldwell, Figueroa, Gomez, Jones, McCarthy, Beausejour, Di Santo, Kone 

TÂN MAI - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X