Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Na Uy 0-2 Italy: Kéo dài dài tuần trăng mật

Zalo
 Đội bóng của tân HLV Antonio Conte dễ dàng lấy trọn ba điểm đầu tay ở chiến dịch vòng loại Euro 2016 bằng trận thắng 2-0 trên sân Oslo.

Chiến thắng cho Italy được định đoạt bởi các bàn thắng ở đầu mỗi hiệp, với pha mở tỷ số của Simone Zaza ở phút 16 và tình huống chốt hạ của Leonardo Bonucci ở phút 62. Đây là thắng lợi đầu tiên của Conte với tuyển Italy trong một trận cầu chính thức, nhưng là chiến thắng thứ hai liên tiếp của đội bóng này dưới triều đại mới. Ở trận đấu giao hữu với Hà Lan trên sân nhà Bari hôm 4/9 - trận ra mắt của Conte, Italy cũng thắng với tỷ số 2-0.


Giống trận thắng Hà Lan trước đó, hệ thống 3-5-2 từng giúp Conte thành công lớn ở Juventus - đoạt ba scudetto liên tiếp - tiếp tục phát huy hiệu quả với tuyển Italy, mà không cần đến nguồn cảm hứng Andrea Pirlo đang dưỡng thương.

Với hai cầu thủ chạy cánh là Mattia De Sciglio và Matteo Darmian, Italy liên tục hành hạ hàng thủ Na Uy với những đợt tấn công dồn dập. De Sciglio, tuyển thủ 21 tuổi đến từ Milan, chính là người phát động tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số ở khi đưa bóng lên. Cú bỏ bóng của tiền đạo đá cặp Immobile giúp Zaza thoát xuống, dứt điểm căng. Bóng chạm chân một hậu vệ chủ nhà trước khi đi vào lưới, ngoài tầm với của thủ môn Orjan Nylan.

Na Uy phản ứng tích cực sau bàn thua này và khiến đội khách thót tim với một cú sút vọt xà trong gang tấc của Joshua King. Nhưng Italy tiếp tục là bên làm chủ diễn biến trên sân và tạo ra nhiều pha sóng gió hơn. Giaccherini bỏ lỡ hai cơ hội, với một cú sút đập tay Nyland và một cú dứt điểm khác đi chệch đích trong gang tấc sau tình huống phản công sắc lẹm của đội khách.

Conte đến và mang lại sinh khí mới cho Italy đang rệu rã vì thất bại ở vòng loại Euro 2016
Conte đến và mang lại sinh khí mới cho Italy đang rệu rã vì thất bại ở vòng loại Euro 2016

Sang hiệp hai, trong thế trận ru ngủ của Italy, Na Uy mất cảnh giác và lĩnh bàn thua thứ hai. Bonucci lên tham gia một tình huống phạt góc và đánh đầu chính xác từ đường tạt vào của Manuel Pasqual. Bàn thua này gần như làm Na Uy suy sụp. Họ suýt lĩnh bàn thua thứ ba, nếu không nhờ Nyland xuất sắc từ chối Sciglio. Xà ngang cũng cứu cho đội chủ nhà một bàn thua sau cú sút của Zaza. Ở tình huống kế sau đó, Alessandro Florenzi ập vào đá bồi, nhưng không thắng được Nyland.

Italy còn có một cơ hội ngon khác để ghi bàn khi đã đánh bại được Nyland, nhưng hậu vệ Vegard Forren lại có mặt kịp thời cứu thua trên vạch vôi, từ chối cú sút của Zaza. Tuy nhiên, 2-0 cũng là đủ để Italy ca khúc khải hoàn với ba điểm đầu tay ở bảng H.

Đội hình thi đấu
Na Uy:
Nyland; Elabdellaoui, Nordtveit, Forren, Flo; Daehli, Skjelbred (Pedersen 75'), Johansen, Jenssen (Tettey 70'), Nielsen (Elyounoussi 50'); King.
Italia: Buffon; Bonucci, Ranocchia, Astori; Darmian (Pasqual 61'), Giaccherini, De Rossi, Florenzi (Poli 87'), De Sciglio; Immobile, Zaza (Mattia Destro 83').

Theo Vnexpress

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X