Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mừng sinh nhật Maradona: 52 năm một huyền thoại

Thứ Ba 30/10/2012 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - 30/10/1960, Diego Armando Maradona ra đời. Kể từ ngày ấy, làng bóng đá thế giới có thêm một huyền thoại...

Lắm tài, nhưng cũng không ít tật, Maradona đã giải nghệ từ lâu nhưng vẫn có không ít những tin đồn xung quanh ông, trong cả sự nghiệp huấn luyện và các diễn biến ngoài sân cỏ. Nhưng về những gì ông làm được trên sân bóng thì không có gì phải bàn nhiều. Messi xuất sắc là thế, thành tích ghi bàn khủng khiếp là thế nhưng vẫn đang được xếp sau Maradona trong ngôi nhà của các huyền thoại. Người ta vẫn bàn cãi nhau Maradona hay vua bóng đá Pele là người chơi bóng hay nhất trong lịch sử túc cầu của nhân loại. 492 trận chuyên nghiệp, 258 bàn thắng, 91 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và có được 34 bàn, đồng thời luôn là người đội trưởng mẫu mực, phong độ ổn định tuyệt vời, đặt chân đến đâu, trở thành trụ cột ở đó. Chỉ thế thôi là đủ để nói về Maradona. Nước Argentina may mắn sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất chúng từ thời xưa đến thời nay, nhưng cái tên mà người Argentina nhớ nhất, cũng như cái tên mà người ta nhớ đến khi nói về đất nước Argentina, là Maradona.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 52 của huyền thoại này, bongda24h xin gửi tới quý vị độc giả 20 bàn thắng đẹp nhất của Diego Armando Maradona trong sự nghiệp. Mong rằng ông sẽ còn tiếp tục đóng góp được cho bóng đá, cả về mặt chuyên môn và về mặt tinh thần. Chúc mừng sinh nhật Maradona!


  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X