Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất

M.U: Khi khó, luôn có De Gea

Zalo

Thêm một lần, sự xuất sắc của De Gea đã góp phần không nhỏ giúp Man United giành kết quả tốt ở Premier League khi đánh bại "đại kình địch" Arsenal vào hôm thứ 7 vừa rồi để lọt vào Top 4 Premier League.

Dính chấn thương khi thực hiện nghĩa vụ ở ĐTQG? Bị chẩn đoán phải nghỉ thi đấu một thời gian dài? Không hề gì, David De Gea vượt qua tất cả những thử thách đó để hồi phục nhanh chóng và tiếp tục đóng vai “Đấng cứu thế” tại Man United.

Việc M.U chiến thắng trong đại chiến với Arsenal là một bất ngờ khi họ vừa phải thi đấu trên sân khách vừa phải chịu đựng cuộc khủng hoảng chấn thương nặng nề hơn đối thủ rất nhiều. Không những vậy, diễn biến trên sân cũng hoàn toàn phản ánh sự yếu thế của thầy trò HLV Van Gaal khi bị Arsenal dồn ép, vây hãm liên tục trong phần lớn thi đấu. Cả trận, tỉ lệ cầm bóng của M.U chỉ là 39% so với 61% của Arsenal, số lần dứt điểm của “Quỷ đỏ” cũng chỉ bằng phân nửa “pháo thủ” và chỉ số ít trúng đích (nhưng hai được chuyển hoá thành bàn thắng). Ấy thế mà, chung cuộc M.U vẫn là đội giành chiến thắng nhờ khả năng phản công sắc sảo và sự xuất sắc vượt trội của thủ thành David De Gea.

M.U Khi kho, luon co De Gea hinh anh
 

Theo thống kê, De Gea đã thực hiện tổng cộng chín pha cứu thua trước Arsenal, trong đó không dưới 3 tình huống có độ ăn bàn cực cao mà phải nhờ vào khoảnh khắc xuất thần của thủ môn người TBN, Man Utd mới tránh khỏi bàn thua trông thấy. Sau trận, hầu hết các trang đều dành cho De Gea điểm số rất cao như một sự khẳng định anh chính là cầu thủ hay nhất trận. Những Jack Wilshere, Alexis Sanchez, Daniel Welbeck của Arsenal đều đã có cơ hội giải quyết trận đấu ngay từ hiệp 1, nhưng không tài nào đưa được bóng qua đôi tay cựu thủ thành Atletico Madrid. Còn bàn thắng ở phút bù giờ cuối của Olivier Giroud đơn thuần là cú dứt điểm không thể cản phá. Đây không phải lần đầu De Gea bảo vệ thành công lợi thế mong manh của M.U trong mùa giải này, Những cuộc đại chiến với Chelsea hay Man City trước đây đã chứng kiến De Gea gần như “mua” toàn bộ các cú sút từ các chân sút cự phách của đối thủ. 

Đích thân HLV Van Gaal phải thừa nhận nếu không có De Gea, có lẽ đội bóng của ông đã không thể chiến thắng. Hãng tin BBC dẫn lời ông sau trận: “Tôi không hài lòng với lối chơi của đội trong hiệp một nhưng thật may, chúng tôi còn một thủ môn chơi cực tốt”.

Thực ra, các Manucians đã quá quen với việc chuyện De Gea không ngừng tỏa sáng đóng góp vào thành tích chung của toàn đội từ đầu mùa giải 2014-2015 đến giờ. Tổng cộng, trong 12 trận đấu của M.U ở Premier League mùa này, De Gea đã thực hiện tổng cộng tới 27 pha cứu thua đỉnh cao cho đội nhà. Nếu De Gea không xuất sắc đến thế, M.U đã có thể mất điểm chứ làm sao đánh bại được Everton, West Ham hay Arsenal mới đây và hiện tại có lẽ đang phải ngụp lặn đâu đó ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Ở trận thắng Arsenal, không chỉ sắm vai "thần gác đền" đơn thuần mà De Gea còn nỗ lực xốc lại tinh thần toàn đội bằng sự vững vàng, đáng tin cậy của mình nơi khung gỗ. Việc M.U mất quá nhiều cầu thủ trụ cột vì chấn thương khiến HLV Van Gaal buộc lòng phải sử dụng hàng thủ non nớt kinh nghiệm gồm toàn cầu thủ trẻ như Luke Shaw, Paddy McNair (cùng 19 tuổi), Tyler Blackett (20 tuổi)... Hệ quả tất yếu, hàng thủ không khỏi loạng choạng trong giai đoạn đầu trận. Trong bối cảnh đó, sự nổi bật của De Gea đã trở thành một biểu tượng vượt khó bất diệt của bầy “quỷ đỏ” thành Manchester.

Sau khi thủ thành người Tây Ban Nha đã sở hữu 3, 4 pha cứu thua, các hậu vệ trẻ của M.U bắt đầu thi đấu chững chạc trở lại, hàng tiền vệ cũng tự tin cầm bóng đột phá hơn. Rõ ràng, hình ảnh đó xuất phát từ tâm lý ổn định khi các cầu thủ M.U an tâm phía sau mình đã có một “cây cột chống trời” mang tên De Gea.

Xem lại những màn cứu thua của De Gea trong chiến thắng Arsenal


 

Thiên Bình - Theo Daily Mail
  

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X