Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

M.U: Di Maria kết thúc "tuần trăng mật" & sự trở lại của Carrick

Zalo

Chiến thắng sít sao có được trước Crystal Palace giúp M.U tạm quên đi những kết quả đáng thất vọng trước đó. Tuy nhiên, có 3 vấn đề mà “Quỷ đỏ” cần phải chú tâm trong tương lai gần để cải thiện thành tích.

"Tuần trăng mật" của Di Maria kết thúc

Nhìn Angel di Maria thi đấu vài trận gần đây, đặc biệt là từ chuyến làm khách của M.U tại The Hawthorns trước West Brom, không nhiều người cho rằng anh được mang về để cải tổ lối chơi cho M.U. 5 pha kiến tạo từ đầu mùa và 3 bàn thắng sau 11 vòng đấu là không hề tồi, nhưng cách mà “Sợi mì ống” người Argentina ảnh hưởng lên lối tấn công của “Quỷ đỏ” có vẻ như đang nhạt dần.

Trận đấu hay nhất của Di Maria từ đầu mùa có lẽ là màn tiếp đón Everton trên sân nhà Old Trafford ở vòng 7. Trận đó cựu tiền vệ Real Madrid đã góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Trước một đối thủ khó chơi như Everton, Di Maria đã làm tốt nhiệm vụ khuấy đảo, mở bóng và xuyên phá. Tuy nhiên, khi mà M.U cần anh với phong độ đó, ở những cuộc đụng độ “thượng đỉnh” với Chelsea và Man City, thì “số 7” lại tỏ ra thiếu cảm hứng và quá đơn điệu trong những pha xử lý.

Là một cầu thủ Argentina, Di Maria có phong cách chơi bóng đặc sệt chất Latin, tức là cần cảm hứng để tỏa sáng. Khi có được sự hứng khởi trong lối chơi, tiền vệ này sẽ là mối đe dọa thường trực cho bất kỳ hàng thủ nào. Tốc độ, kỹ thuật và khả năng chuyền bóng chính xác của Di Maria sẽ trở nên vô cùng lợi hại nếu anh tìm được một điểm tựa nào đó về mặt tinh thần. Nhưng trong một ngày bị đặt lên vai quá nhiều áp lực, những pha rabona đặc sản của “Fideo” sẽ lạc nhịp.

Có thể thấy, những cầu thủ dựa vào cảm hứng để chơi bóng thường không có phong độ ổn định. Không đâu xa, Mesut Oezil của Arsenal và Raheem Sterling của Liverpool là những ví dụ điển hình. Oezil “làm mưa làm gió” tại Premier League ở thời kỳ đầu cập bến sân Emirates, nhưng rồi sau đó thụt lùi một cách khó hiểu vào giai đoạn “Pháo thủ” chơi chật vật. Sterling có vẻ như cũng đang đi đúng theo lối mòn này, khi anh thi đấu kém hiệu quả trong chuỗi trận đáng thất vọng của The Kop từ đầu mùa, dù chơi cực kỳ ấn tượng ở mùa giải năm ngoái.

Đây là điều mà HLV Louis van Gaal cần hết sức để tâm, nếu không muốn phí phạm bản hợp đồng trị giá tới 75 triệu euro của mình. Gánh nặng về trách nhiệm tổ chức lối chơi đang khiến Di Maria bị kìm chân, trong khi anh không có khoảng lặng cho riêng mình để cảm nhận được tinh thần thi đấu, sự hứng khởi từ các đồng đội. Một Di Maria âm thầm mà sắc sảo, sẽ tốt hơn một Di Maria chạy hùng hục như trâu cả trận, tạt bóng hỏng vô tội vạ, và rồi chìm vào sự bế tắc.

Januzaj nên đi “tu nghiệp”

Có một sự thật: Số áo 11 mà Adnan Januzaj đang mặc đang là quá khổ. Khoác lên mình số áo của một huyền thoại, song Januzaj cho thấy anh chưa thoát khỏi tâm trí của một cậu bé. Lối chơi rườm rà, ưa thể hiện chính là những điểm yếu cố hữu khiến tài năng thực sự của Januzaj chưa thể bộc lộ. Anh cần phải nhận thức rằng, anh chưa thể đi bóng lắt léo giống Ryan Giggs, chưa thể ngoặt bóng như Arjen Robben, và chưa thể trình diễn kỹ thuật kiểu Lionel Messi. Sự lề mề và cầu kỳ hóa trong những pha xử lý của Januzaj không ít lần khiến M.U bị hụt trong những tình huống phản công nhanh, dù sự nhiệt huyết trong thái độ thi đấu là điểm đáng khen ngợi của tiền vệ này. Có lẽ Januzaj cần có thêm những trải nghiệm bên ngoài, để thấy được rằng anh thiếu sót những gì và cần những gì để phát triển bản thân. Khi đó, anh mới có thể trưởng thành hơn.

Carrick cần được trọng dụng

Trận đá chính đầu tiên của Michael Carrick trong màu áo M.U ở mùa giải năm nay diễn ra đúng như những gì NHM trông đợi ở anh. Dù chưa có được phong độ tốt nhất, song Carrick giúp M.U đạt được một sự chắc chắn đáng kể trong những tình huống luân chuyển bóng ở khu vực giữa sân. Nhãn quan chiến thuật và khả năng đọc trận đấu của Carrick vẫn đang dày lên theo năm tháng. Anh luôn chủ động nhận bóng, chủ động điều phối, luôn là người lao vào đầu tiên trong những pha tranh chấp ở giữa sân. Sau khi M.U có bàn mở tỉ số, các camera trên sân rất nhiều lần lia được những hình ảnh Carrick ra dấu hiệu thận trọng với các đồng đội, một biểu hiện của tinh thần trách nhiệm. 75% những pha tắc bóng thành công, 89% tỉ lệ chuyền bóng thành công, cùng 4 tình huống cản phá là những thông số quá ấn tượng cho một cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương.

Thêm nữa, khi có Carrick trên sân, Van Gaal yên tâm rằng ông có thể vá hàng thủ bất kỳ lúc nào. Lối chơi chắc chắn và đơn giản của Carrick là yếu tố tiên quyết giúp cầu thủ này có thể duy trì phong độ ổn định lâu dài. Một khi Carrick ổn định, cỗ máy M.U cũng sẽ được “giữ nhịp” một cách đều đặn.

Theo Bongdaplus.vn

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X