Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

"Messi Việt Nam" Công Phượng và hai pha solo để đời

Zalo

Một năm trước, Công Phượng từng lập một tuyệt phẩm solo vào lưới U19 Úc. Một năm sau, vẫn là Công Phượng và khoảnh khắc để đời ấy khiến trái tim người hâm mộ (NHM) nước nhà thổn thức.

Ngày thu tháng 9 cách đây hơn một năm, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã ghi dấu một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất sự nghiệp với pha solo từ giữa sân, trước khi ghi bàn hạ gục thủ môn U19 Australia ở trận khai mạc giải U19 Đông Nam Á-Cup NutiFood.

Hình ảnh chàng cầu thủ trẻ tả xung hữu đột giữa hàng phòng ngự đối phương tràn ngập trên các trang báo, len lỏi vào tâm trí NHM bóng đá nước nhà. Người ta dành cho Công Phượng những mỹ từ, những lời ca ngợi. Thậm chí, một nhà báo nổi tiếng đã phải thốt lên:” Và thế là, Phượng đã ‘nở hoa’!”.

Messi Viet Nam Cong Phuong va hai pha solo de doi hinh anh

Sau hơn 1 năm, "Phượng lại nở hoa"!

Hơn 1 năm kể từ sau khoảnh khắc ấy, Công Phượng đã thay đổi nhiều, đã nếm trải đủ dư vị khắc nghiệt của môi trường bóng đá chuyên nghiệp, suýt chìm nghỉm trong áp lực nổi tiếng. Cũng có lúc, người ta tưởng chừng không còn dịp thưởng lãm những khoảnh khắc như vậy từ chàng cầu thủ U19 năm nào...

Thế nhưng ở trận bán kết giải U21 Quốc tế 2015 tối 26/11 vừa qua, trước mắt hàng nghìn khán giả hâm mộ Việt Nam, "Messi Việt Nam" đã lại "nở hoa" một cách ngoạn mục: Tuyệt phẩm solo vào U19 Úc được tiền đạo mang áo số 10 tái hiện gần như trọn vẹn trước “người anh em” U21 Việt Nam ở phút 78.

Trước đó, ở trận đấu với U21 Myanmar, Phượng cũng có pha tâng bóng ngoạn mục trong vòng 16m50 để chính anh đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho U21 HAGL. Chưa hết, gặp U21 Việt Nam ở bán kết, Phượng tiếp tục làm các fan của U21 HAGL ngây ngất với bàn đá phạt phối hợp với đồng đội rất đẹp khiến thủ môn của đối thủ chỉ còn cách ngơ ngác vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 10.

Điều đó như lời khẳng định gửi tới NHM: Công Phượng - U21 HAGL vẫn là Công Phượng - U19 Việt Nam xưa, vẫn vẹn nguyên khát khao chơi bóng, vẫn niềm đam mê khuấy động cầu trường và chẳng hề bị bất cứ áp lực nào đánh gục.

Siêu phẩm đáng nhớ và (có thể) chức vô địch giải U21 Quốc tế 2015 sẽ là món quà chia tay đầy ý nghĩa của Công Phượng trước khi sang Nhật để hoàn tất giấc mơ vươn ra “biển lớn”. Hãy hy vọng trong tương lai, những khoảnh khắc đẹp đẽ ấy sẽ tiếp tục được anh chàng tái hiện để NHM Việt Nam được chìm trong cảm xúc ngất ngây, để chúng ta lại có dịp thốt lên: “Thế là, Phượng đã nở hoa"!

Theo Khám Phá

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X