Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi và Villa rủ nhau tỏa sáng, Barca dễ dàng bỏ túi 3 điểm

Thứ Hai 18/03/2013 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Messi và Villa đã phối hợp ăn ý với nhau, mang về 3 bàn thắng, giúp Barca dễ dàng đánh bại Vallecano (3-1), tiến rất gần tới ngai vàng La Liga.

Các trụ cột như Messi, Villa, Alba, Alves…mới trải qua những trận đấu hao tổn thể lực với Real và Milan. Tuy nhiên, HLV tạm quyền Jordi Roura vẫn quyết định tung họ vào sân ngay từ đầu trong ngày đón tiếp Vallecano. Sở dĩ vị thuyền trưởng sinh năm 1963 làm như vậy là bởi ông muốn Barca giành trọn 3 điểm, sớm chốt sổ cuộc đua ngai tới ngai vàng La Liga để trong thời gian tới có thể toàn tâm toàn ý cho sân chơi Champions League.

Messi đã nổ súng 18 trận liên tiếp tại La Liga.
Messi đã nổ súng 18 trận liên tiếp tại La Liga.

Sử dụng được rất nhiều hảo thủ, lại được sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV nhà, Barca không mấy khó khăn chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Gonzalez‎. Ngay ở phút thứ 6 Messi đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số. Fabregas thực hiện đường chuyền rất thuận lợi, tuy nhiên, ngôi sao người Argentina lại đỡ bóng nảy hơi xa, tiếp đó trượt chân, không thể tung ra cú dứt điểm cận thành.

Messi đã khởi đầu trận đấu không mấy may mắn. Chỉ 2 phút sau tình huống trượt chân vô duyên trên, anh đã có pha cứa lòng khiến thủ thành Ruben hoàn toàn bó tay nhưng trái bóng lại tìm đến đúng cột dọc. Tuy nhiên, các CĐV của Barca cũng chẳng phải chờ quá lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 25, sân Nou Camp vỡ òa khi Messi chuộc lỗi bằng đường chuyền dọn cỗ để Villa dứt điểm một chạm tung lưới đội khách.
Messi và Villa có trận đấu vô cùng ăn ý.

Trước bàn mở tỷ số, trận đấu đã có một tình huống gây tranh cãi. Piti ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài Gonzalez‎ không cất còi thổi penalty cho đội khách. Đây là quyết định đúng bởi Mascherano mới chỉ giả xoạc bóng, chưa hề tác động vào ngôi sao của Vallecano.

Thời gian qua đã xuất hiện khá nhiều tin đồn về việc giữa Messi và Villa không thuận hòa. Tuy nhiên, bộ đôi của Barca đã đập tan những điều trên bằng màn phối hợp vô cùng ăn ý trong cuộc thư hùng với Vallecano. 15 phút sau khi được Messi tạo cơ hội cho mở tỷ số, Villa đã đáp lễ bằng đường chọc khe thông minh để đồng đội người Argentina lao xuống dứt điểm ngay mà không phải mất công chỉ bóng, nâng tỷ số lên 2-0.

Đã dẫn trước 2 bàn nhưng Barca không hề có ý định dừng lại. Đội chủ nhà vẫn ào lên tấn công mãnh liệt ngay khi hiệp hai bắt đầu. Chỉ trong vòng 3 phút (từ 51 đến 54), Messi và Sanchez đã có hai cơ hội dứt điểm, khiến số ít CĐV Vallecano có mặt trên sân Nou Camp thót tim.

Với sức mạnh tấn công khủng khiếp, việc Barca có được bàn thắng dường như chỉ là vấn đề thời gian. Và rồi điều gì đến đã phải đến, phút 57, Villa chơi rất nỗ lực, trước khi ngã vẫn kịp chuyền bóng cho Messi, để ngôi sao người Argentina dùng tốc độ vượt qua Arbilla trước khi thực hiện cú bấm bóng tinh tế buộc thủ thành Ruben phải lần thứ ba vào lưới nhặt bóng.

Số phận trận đấu đã được an bài từ rất sớm. Dẫu sao đội khách Vallecano cũng được an ủi phần nào khi cầu thủ Tamudo ghi bàn danh dự ở phút 70, chỉ đúng 1 phút sau khi anh được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Với chiến thắng 3-1 trước Vallecano, Barca tiếp tục duy trì khoảng cách 13 điểm với đại kình địch Real. Ngày đội bóng chủ sân Nou Camp chính thức giành ngai vàng La Liga không còn xa.

Đội hình thi đấu:
Barcelona:
Pinto; Adrian, Pique, Mascherano, Alba; Fabregas (Song 82’), Busquets, Iniesta (Thiago 64’); Sanchez, Messi, Villa.
Vallecano: Ruben; Tito, Galvez, Figueras, Arbilla; Adrian (Lass 62’), Trashorras; Carlos, Dominguez, Piti; Delibasic (Tamudo 69’).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X