Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

"Messi trẻ xứ Hàn Quốc" gây chấn động thế giới

Zalo

Màn trình diễn của Lee Seung-Woo trong ngày khai mạc giải U17 thế giới khiến anh thực sự được xưng tụng như một "Messi của Hàn Quốc".

Cái tên Lee Seung-Woo liệu có gợi lên điều gì đặc biệt với người xem bóng đá hay không? Không, bởi cầu thủ trẻ tuổi đến từ Hàn Quốc này chưa từng xuất hiện trong một trận cầu lớn nào được quốc tế quan tâm, hay trong màu áo của một đội hàng đầu châu Âu.

Tất cả những gì người ta biết trước đó về Lee Seung Woo là một cú đúp vào lưới Nhật Bản trong hành trình Hàn Quốc tìm vé dự vòng chung kết giải vô địch U17 thế giới tổ chức ở Chile. Và anh là thành viên của học viện bóng đá danh tiếng La Masia, "lò" đào tạo trẻ cho Barcelona.

Messi tre xu Han Quoc gay chan dong the gioi hinh anh

Lee Seung-Woo (áo trắng) chơi ấn tượng để giúp U17 Hàn Quốc đánh bại U17 Brazil

Nhưng thứ Bảy vừa qua, tiền đạo đang khoác áo đội Barcelona B này đã thoát ra khỏi hình ảnh của một cầu thủ châu Á thông thường. Anh là nguồn cảm hứng đưa ĐT U17 Hàn Quốc giành thắng lợi bất ngờ 1-0 trước U17 Brazil, cùng một đội tuyển Brazil đã đánh bại U17 Hàn Quốc ở 2 trận giao hữu trong một năm trở lại đây. Chiến thắng 1-0 trong ngày ra quân là một cú sốc và U17 Hàn Quốc leo lên đầu bảng B sau trận đấu.

Mặc dù Lee không ghi được bàn thắng, nhưng khán giả đã phải trầm trồ với màn trình diễn của anh. Ngay trước giờ giải lao sau hiệp 1, Lee có một pha đột phá dũng mãnh từ vạch giữa sân và chỉ bị ngăn lại khi đến mép vòng cấm. Anh ngoài ra còn có một pha dứt điểm đập trúng khung gỗ đối phương, cũng như một cú giật gót điệu nghệ để châm ngòi cho một pha phản công nhanh.

Không chỉ Lee mà cả hàng công U-17 Hàn Quốc cũng chơi một thứ bóng đá ban bật ngắn khá nhuần nhuyễn và kỹ thuật. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do Jang Jae-Won ghi xuất phát từ một pha đột phá biên phải, chuyền vào trong rồi cầu thủ làm tường chuyền ra cho đồng đội đứng thoát dứt điểm ở giữa vòng cấm.

Có một chi tiết đáng nói, Lee Seung-Woo là một trong số những cầu thủ trẻ bị FIFA cấm thi đấu cho đội trẻ Barcelona do Barca đã vi phạm luật tuyển mộ cầu thủ trẻ. Chính vì sự vi phạm này đã dẫn đến án phạt cấm chuyển nhượng của Barca kéo dài cho tới tháng 1/2016. Nếu như Lee phát triển thành một cầu thủ tài năng đúng như kỳ vọng của Barca thì họ chịu bị cấm vận cũng đáng.

Lee cho biết mặc dù tập với đội B và chưa có cơ hội gặp những cầu thủ đội 1 nổi tiếng như Lionel Messi hay Neymar, anh rất thần tượng họ và xem hai cầu thủ đó là nguồn cảm hứng chơi bóng cho mình. Một khi Barca hết án phạt và Lee được thi đấu trở lại, anh hoàn toàn có thể được tập cùng Messi và các đàn anh khác khi họ thỉnh thoảng xuống tập cùng đội dự bị và đội trẻ.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X