Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi thầm lặng nâng bước Argentina

Thứ Năm 07/02/2013 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không trực tiếp ghi bàn và chỉ góp công "quấy rối" hàng thủ đối phương, Leo Messi vẫn được đánh giá là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong trận giao hữu Thụy Điển - Argentina.

Messi hoàn thành tốt vai trò thủ quân Argentina.
Messi hoàn thành tốt vai trò thủ quân Argentina.

Nhờ đóng góp thầm lặng của M10, Argentina dễ dàng giành chiến thắng 3-2 trước Thụy Điển. Đội khách có tới ba lần dẫn trước chỉ trong 23 phút đầu, bao gồm bàn phản lưới nhà của Lustig ở ngay phút thứ ba và hai bàn chớp nhoáng của cặp tiền đạo Sergio Aguero - Gonzalo Higuain. Phải chờ tới khoảng thời gian đá bù, Thụy Điển mới ghi được bàn danh dự thứ hai.

Với chiến thắng 3-2 ngay trên sân Thụy Điển, Argentina đã có màn khởi động như ý cho năm 2013. Nó cho thấy Messi và đồng đội đã sẵn sàng cho trận tiếp theo tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ ngày 22/3 tới (tiếp Venezuela tại Buenos Aires).

Không trực tiếp ghi bàn hay dọn cỗ cho đồng đội, Messi vẫn đủ khả năng gây ấn tượng cho người xem qua các pha đi bóng "xé toang" hàng thủ Thụy Điển. Mỗi khi M10 có bóng là lối chơi của Argentina trở nên sống động. Đối lập với vai trò nổi bật của Messi, đồng đội cũ Zlatan Ibrahimovic tỏ ra mờ nhạt trên hàng công Thụy Điển. Tiền đạo CLB Paris St Germain chỉ có vài pha chạm bóng đáng kể trước khi bị thay ra trong hiệp hai.

Với thế trận áp đảo của Argentina, không có gì ngạc nhiên khi mọi thứ được quyết định ngay trong khoảng thời gian nhập cuộc. Bằng chứng đầu tiên là pha phản lưới nhà của Mikael Lustig ở ngay phút thứ ba khi cầu thủ này vô tình làm đổi hướng cú sút của Higuain. Thụy Điển có bàn gỡ 1-1 ở phút 17 với pha đánh đầu của Martin Olsson nhưng Argentina nhanh chóng vượt lên dẫn trước lần thứ hai nhờ cú lốp bóng của Aguero. Phút 23, trận đấu coi như khép lại với pha đá bồi chính xác của Higuain sau khi thủ môn Andreas Isaksson đẩy bóng từ cú sút mạnh của Messi.

Bản thân M10 cũng có cơ hội ghi bàn trong hiệp hai nhưng Isaksson kịp chạy về phá bóng ngay sát vạch vôi. Tương tự, Aguero bỏ lỡ một cơ hội khi trước mặt chỉ còn thủ môn Thụy Điển. Chiến thắng của Argentina có thể thuyết phục hơn nếu Thụy Điển không gỡ được bàn danh dự thứ hai vào phút cuối cùng. Trong pha bóng này, Rasmus Elm tung cú sút chính xác vào góc cao đánh bại thủ môn đối phương. Một bàn thắng đẹp nhưng không đủ để Thụy Điển tránh thất bại đầu tiên trên sân nhà mới Friends
Arena, sân khánh thành cuối năm ngoái cùng trận thắng Anh 4-2.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X