Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Messi - Tello: Một câu chuyện "tình yêu" kinh điển

Thứ Sáu 21/09/2012 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn một lần ở mùa giải trước, đàn anh Lionel Messi đã phản ứng tức giận với cậu em Cristian Tello trên sân. Nhưng mọi chuyện giờ đã khác.

Tello là một trong những phát hiện thú vị của Barca ở mùa giải 2011/12, sau khi chân sút David Villa dính chấn thương nặng không thể thi đấu. Giống như đa phần cầu thủ khác trưởng thành từ lò La Masia, Tello cực kỳ tự tin ở khả năng kỹ thuật cũng như tâm lý thi đấu.

Tello và Messi
Tello và Messi

Từ ghét tới thương

Nhưng cũng chính vì tự tin quá mức nên Tello nhiều lần tỏ ra ích kỷ ở trên sân. Đây là điều không được cổ xúy trong một hệ thống đòi hỏi đề cao lối chơi tập thể như Tiki-Taka. Ở trận gặp AC Milan tại đấu trường Champions League, Messi đã hết sức tức giận trong một tình huống tấn công mà lẽ ra Tello có thể chuyền bóng để anh dứt điểm sẽ mang lại cơ hội ăn bàn cao hơn. Nhưng tiền đạo cánh trái này lại chọn giải pháp băm bổ sút bóng ở góc hẹp đi ra sau lưới.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tuy nhiên, sự thiếu kinh nghiệm ở những cầu thủ trẻ là hết sức bình thường. Theo thời gian, họ có thể trau dồi khả năng bản thân cũng như sự kết dính với đồng đội xung quanh. Minh chứng là ở trận thắng Spartak Moscow 3-2 rạng sáng qua, Messi đã chuyển sang tán dương màn trình diễn của Tello.

Sau khi tự mình ghi bàn mở tỉ số trận đấu, Tello sau đó tiếp tục góp công lớn ở bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Barca. Cầu thủ 21 tuổi này đi bóng khéo léo bên góc trái vòng cấm, vượt qua một hậu vệ và thay vì dứt điểm ngay thì anh chuyền ngược ra cho Messi dễ dàng đệm bóng vào lưới. Sau pha lập công, Messi lập tức chạy lại và là người đầu tiên chia vui với Tello. Trong thực tế, đây không phải lần đầu cặp đội Messi - Tello cùng ghi bàn cho Barca. Trước đây đã có ba trận đấu khác điều này xảy ra và đáng chú ý là đội bóng xứ Catalunya luôn giành chiến thắng.

Một cặp trời sinh?

Lần đầu là ở vòng 22 La Liga mùa trước, Tello mở tỉ số phút thứ 9 và Messi lập công phút 72 giúp Barca đánh bại Sociedad 2-1. Cũng ở giải đấu này, sau đó 1 tháng rưỡi, Messi đã lập hat-trick và Messi ghi 1 bàn vào chiến thắng 5-3 trước Granada.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Song trận đấu không thể nào quên là khi Barca đè bẹp Bayer Leverkusen tới 7-1 tại Champions League. Tello ghi cú đúp còn Messi khiến tất cả trầm trò bằng cách một mình ghi tới 5 bàn thắng. Có một trận đấu cuối mùa trước gặp Osasuna, Tello "nổ súng" còn Messi thì không, kết quả là Barca thất bại.

Vì vậy, hẳn là những người yêu mến Barca mong muốn trong tương lai sẽ được chứng kiến thêm nhiều màn phối hợp ăn ý của bộ đội này để mang đến bàn thắng.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X