Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lập hattrick, Barca vượt qua Deportivo trong trận cầu điên rồ có... 9 bàn thắng

Chủ Nhật 21/10/2012 03:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Những tưởng Barca sẽ có chiến thắng dễ dàng với lợi thế dẫn 3-0 chỉ sau 18 phút, nhưng chẳng ai ngờ được Depor lại kiên trì đến vậy. Tỉ số 4-5 đã nói lên tất cả. Mướt mồ hôi và căng thẳng tột độ, Barca mới có thể vượt qua được chủ nhà Depor chơi rất bản lĩnh. 

Barca, không cần bàn, đang xếp thứ 1 tại La Liga mùa này, ngoài đối trọng là Atletico Madrid ra thì họ không còn vật ngáng đường nào khác. Còn Deportivo, chỉ gây ấn tượng vài vòng đầu tiên, để rồi bây giờ đang lặn sâu dưới vị trí thứ 18 của BXH. Tiếp Barca trên sân nhà, cơ hội của Deportivo có thể nói là rất nhỏ nhưng không phải là không có: niềm tin của đội chủ nhà trong trận đấu này chính là việc Barca đang thiếu đi quá nhiều trụ cột, những thiếu hụt rải đều trên khắp mặt sân. Hàng hậu vệ Barca là những cái tên Montoya (một tài năng trẻ), Mascherano, Alex Song (2 tiền vệ trung tâm nhưng được xếp đá trung vệ), có chăng chỉ có Jordi Alba là cái tên cứng duy nhất. Xavi cũng không ra sân, để lại khoảng trống mênh mông ở phần giữa sân lại cho Iniesta, Fabregas và Busquets. Ở trên hàng tiền đạo, David Villa vừa trở lại sau chấn thương, Tello không phải cầu thủ có hiệu suất ổn định và chỉ có Messi là người có thể gây được sự đáng sợ nhất. Đội hình của Barca mạnh, nhưng thực sự là đang được vá víu và có vẻ rách rưới hơn các vòng đấu khác.

Deportivo sẽ chọn cách đá 5 tiền vệ như các đội bóng khác vẫn làm khi gặp Barca. Nhưng sơ đồ này có hiệu quả không thì còn phải xem lại. Bằng chứng là Barca đã có 2 bàn thắng sớm vào phút thứ 3 và phút thứ 8, ngay khi Depor còn chưa kịp nóng máy. Những người nổ súng là Alba và Tello. Ngay phút thứ 3, Barcelona đã vươn lên chiếm thế thượng phong với bàn thắng sớm của hậu vệ trái Jordi Alba: một cú dứt điểm thông minh đến từ Alba sau đường chuyền sắc sảo của Fabregas từ khu trung tuyến. Chỉ 5 phút sau, mọi thứ còn dễ dàng hơn cho Tello sau đường chuyền dọn cỗ của Messi. Một cú xỏ háng nhẹ nhàng và 2-0 cho đội khách.

Messi toả sáng rực rỡ trong màn rượt đuổi tỷ số điên rồ tại Riazor
Messi toả sáng rực rỡ trong màn rượt đuổi tỷ số điên rồ tại Riazor


Những phút sau đó, mọi thứ tiếp tục diễn ra dễ dàng cho đội khách. Tuyến tiền vệ 3 người hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến, tạo ra nhiều cơ hội cho tuyến trên bằng những đường chuyền sắc sảo, thế trận của Barca là khá cởi mở và vững chắc. Họ cầm bóng nhiều và liên tục bơm bóng về phía khung thành Aranzubia. Chỉ đến phút 18, bàn thắng thứ 3 đã đến với đội bóng xứ Catalunya. Người lập công, không ai khác, là Lionel Messi. Một cú dứt điểm hoàn hảo có sự góp công không nhỏ của Cesc Fabregas. Các tuyến phối hợp nhịp nhàng, thế trận không thể chê, chỉ sau 20 phút đầu tiên, Barca đã có lợi thế 3 bàn dẫn trước. Trận đấu quá dễ dàng cho thầy trò Vilanova!

Phút 24, suýt chút nữa tỉ số đã là 4-0 nếu Aranzubia không tỉnh táo chặn đứng Messi sau một pha phối hợp cực thông minh với Villa. Cầm chắc bóng trong tay, thủ môn này phát động một đợt phản công cho Deportivo, chính từ pha phản công đầy hiệu quả đó mà Deportivo có 1 quả penalty. Riki bị Mascherano đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Pizzi đã không mắc một sai lầm nào trên chấm phạt đền, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Deportivo. Thực sự đây có lẽ chỉ là một bàn thắng mang tính danh dự, dù thời gian mới qua được chưa đầy 30 phút, vì rõ ràng thế trận của Deportivo không có chút thuyết phục nào để họ có thể ghi thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa vào lưới đội khách trong trận đấu ngày hôm nay.

Thủng lưới 1 bàn, nhưng Barca không có ý định lui về tăng cường hỏa lực cho hàng phòng ngự mà tiếp tục dâng cao để tấn công, nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Điều đó cũng có cơ sở, bởi lẽ hàng thủ 4 người của đội khách đang chơi không tệ, nhất là Montoya và Song, 2 cầu thủ này đang chặn đứng mọi đường vào khung thành của Valdes. Phía trên, vẫn là những đường đan bóng và chuyền bóng nhanh theo phong cách quen thuộc của Barca, và hầu hết số đó là những đường ban 1 chạm nhanh và dứt khoát. Tuy nhiên chính sự chủ quan không tăng cường phòng ngự đang đem lại hậu quả chết người cho đội bóng xứ Catalan.

Phút 34, Alex Bergantinos rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Deportivo. Lỗi thuộc về toàn bộ hàng phòng ngự Barca, nhất là thủ môn Valdes, anh đã chơi thực sự thiếu tập trung. Đến thời điểm này, Barca nên cẩn thận hơn trong khâu phòng ngự vì trận đấu đang rất nóng và Deportivo lại đang quyết tâm ngút ngàn. Nhưng đúng lúc Barca cần anh nhất, Messi đã lên tiếng. Sau một khoảng thời gian tiếp tục cầm bóng và tấn công, Barca đã có bàn thắng và Messi là người điền tên mình lên bảng tỉ số sau một pha phối hợp mẫu mực với Fabregas. Một bữa tiệc bàn thắng đang được tạo ra trên sân Riazor với 6 bàn được ghi trong 45 phút đầu tiên. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 4-2 nghiêng về Barcelona và chúng ta vừa được thưởng thực 45 phút mãn nhãn với rất nhiều bàn thắng được ghi. Thực sự để mà nói, trong số này có không ít những pha ghi bàn mà lỗi trực tiếp thuộc về hàng phòng ngự tệ hại của cả 2 đội.

Hiệp 2 bắt đầu cởi mở không kém hiệp 1. Phút thứ 3 của hiệp 2, lại một bàn thắng nữa được ghi. Nếu trong hiệp 1, Barca là đội ghi bàn trước nhưng trong nửa cuối này của trận đấu, Depor mới là người nhập cuộc tốt hơn. Từ một pha đá phạt trực tiếp cách khung thành Valdes khoảng 25 mét, Pizzi tung cú dứt điểm không cho thủ môn này một cơ hội nào, bóng đi thẳng vào góc chết. 3-4 cho Deportivo. Cơ hội lại tiếp tục được mở ra cho đội chủ nhà khi chỉ 2 phút sau, Mascherano phạm lỗi với Riki và nhận thẻ đỏ rời sân. Đến lúc này trận đấu thực sự kịch tính!

Phút 52, suýt chút nữa tỉ số là 5-3 cho Barca khi tiền đạo người Argentina đã đánh bại được Aranzubia, thủ môn của Deportivo nhưng trái bóng lại không chịu đi vào lưới. Một thời điểm khó khăn được tạo ra cho cả 2 đội khi 2 thủ môn đang phải làm việc rất vất vả với các pha tấn công liên tục của cả 2.  Phút 57, một lần nữa một cơ hội đáng tiếc bị bỏ qua, lần này người không thể tận dụng được đường chuyền thông minh của Fabregas là Pedro. 

Mạnh dạn hơn một chút để tìm kiếm bàn thắng, phút 64, Riki xộc thẳng vào vòng cấm địa của Barcelona rồi tung cú sút về phía khung thành của Victor Valdes. Phải nói rằng nỗ lực của Riki là rất đáng ghi nhận, nhưng anh cần có thêm chút may mắn và sắc sảo để có được bàn thắng cho riêng mình. Barca đã đưa Xavi vào sân, một điều hoàn toàn ngoài dự kiến của Vilanova trước khi trận đấu này bắt đầu.



Depor lúc này đang chơi với quyết tâm dành được khu trung tuyến trong bối cảnh Barca thiếu người, nhưng chính điều đó làm cho họ rơi vào thế trận của đội bóng xứ Catalunya. Không áp đặt được thế trận, Depor đành phải dựa vào những pha phòng ngự phản công nhưng thiếu hiệu quả. Điều gì đến cũng phải đến, khi mà Barca chiếm tới 70% thời lượng kiểm soát bóng. Phút 76, Messi đi bóng rồi dứt điểm, những gì đã trở thành thương hiệu của anh, đầy kĩ thuật và khéo léo, nâng tỉ số lên 5-3 cho Barca. Thành quả xứng đáng dành cho tiền đạo người Argentina khi anh đã cố gắng không ngừng nghỉ trong suốt cả trận đấu. Nhưng không vì thế mà Barca có thể yên tâm rời trận đấu với 3 điểm. Chỉ 2 phút sau, Riki phát động một đường bóng tốt, trong nỗ lực cản phá, Alba đưa bóng ra ngoài tầm kiểm soát của Valdes, bóng bay thẳng vào lưới Barca. Đây là bàn thắng thứ 2 của Alba trong trận đấu này, đáng tiếc nó lại là một pha đốt lưới nhà. 4-5 và 2 đội chưa có ý định dừng lại. Xavi tiếp tục thử vận may với một cú đá phạt trực tiếp, nhưng bóng bay vọt xà ngang. 1 phút sau, đến lượt Castro của Depor nỗ lực gỡ hòa 5-5 với một cú volley nhưng Valdes đã chơi tỉnh táo.

Phút 86, thật may vì Depor không bị thủng lưới sau cú sút như trái phá của Pedro. Barca giờ chủ trương cầm bóng để đợi hết giờ, nhưng có vẻ như thế là hơi sớm. Không có Jordi Alba, có lẽ phút 88 Barca đã bị thủng lưới bàn tiếp theo. Tuy nhiên những phút còn lại, có vẻ họ đã thành công trong việc kiềm tỏa Depor chơi lấn lướt trong thế hơn người. Tỉ số cuối cùng của trận đấu này là 4-5.

Quá căng thẳng, quá kịch tính. Những tưởng Barca sẽ có chiến thắng dễ dàng với lợi thế dẫn 3-0 chỉ sau 18 phút, nhưng chẳng ai ngờ được Depor lại kiên trì đến vậy. Tỉ số 4-5 đã nói lên tất cả. Mướt mồ hôi và căng thẳng tột độ, Barca mới có thể vượt qua được chủ nhà Depor chơi rất bản lĩnh. Một hattrick cho Messi, giúp anh có nhiều lợi thế đến cuộc đua Vua phá lưới năm nay, nhưng quan trọng là Barca đã có 3 điểm, 3 điểm đầy quý giá cho thầy trò HLV Vilanova. Thắng trận này, Barca tiếp tục chễm chệ trên ngôi đầu bảng với 22 điểm sau 8 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:
Deportivo: Aranzubia - Laure, Ze Castro, Marchena, Diaz - Bergantinos, Aguilar, Gama (Oliveira 61), Valeron (Camunas 61), Pizzi - Riki (Salomao 79).
Barcelona: Valdes - Montoya, Song, Mascherano, Alba - Busquets, Iniesta, Fabregas (Xavi 61) - Tello (Pedro 56), Villa (Correia 53), Messi.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X