Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Messi lại hát vang "điệp khúc cú đúp", Barca nhọc nhằn hạ gục đối thủ dưới cơ Cordoba

Thứ Năm 13/12/2012 01:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barca đã có một chuyến hành quân không mấy dễ dàng trên xứ Andalusia bởi sức chiến đấu mãnh liệt cùng tinh thần bất khuất, quật cường của Cordoba. Tuy nhiên, chỉ cần hạt nhân Lionel Messi xuất hiện trong đội hình thì thử hỏi có thách thức nào mà Barcelona không thể vượt qua. M10 là cầu thủ duy nhất của Barca biết cách ghi bàn ở trận này với 2 pha lập công, đem về thắng lợi 2-0.

Barca thể hiện rõ thái độ thi đấu nghiêm túc, tôn trọng mọi giải đấu lẫn đối thủ khi vẫn đưa ra sân nhiều "hàng khủng" tại vòng 1/8 cúp Nhà Vua, bất chấp đó đương nhiên không phải là mục tiêu lớn nhất của đội bóng trong mùa giải và đối thủ chỉ là một Cordoba nhỏ bé đang chơi bóng tại giải hạng 2 TBN. Những Daniel Alves, Alba, Pique, Pedro hay David Villa đã được xem là quá mạnh so với Cordoba chứ chưa nói gì đến tầm cỡ của Xavi và đặc biệt Lionel Messi, tượng đài sống của làng bóng đá thế giới hiện nay. Ấy thế mà, tất cả họ đều có mặt đầy đủ trong đội hình xuất phát. Tito chỉ cho thủ thành Valdes, Adriano, Iniesta được nghỉ ngơi hoàn toàn (không có tên trong danh sách thi đấu) còn Busquets, Puyol được "dự trữ" trên băng ghế dự bị. 

Tuy nhiên, bằng tinh thần thi đấu tuyệt vời cùng quan điểm "chẳng có gì để mất", đội chủ nhà Cordoba khởi đầu đầy hứng khởi và bất ngờ lấn lướt được các vị khách "siêu hùng mạnh". Phút thứ 5, thủ thành Pinto đã mắc sai lầm trong động tác phát bóng lên, giúp

Fede Vico có cơ hội thực hiện cú sút cầu âu đầy kỹ thuật song cũng chính Pinto đã sửa sai thành công khi xuất sắc tung người dùng một tay cứu thua. Ở quả phạt góc ngay sau đó, Fernandez đã co chân dứt điểm chìm chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy nhiên, bầu nhiệt huyết đángkhen của Cordoba đã bị dội gáo nước lạnh toát. Phút 11, ngay trong đợt tấn công rõ nét đầu tiên, Barca đã tìm được bàn thắng như một sự khẳng định về khoảng cách chênh lệch "một trời một vực" giữa hai đội.

David Villa phá bẫy việt vị, lao xuống đón cú chọc khe đẳng cấp của Pedro rồi căng ngang vào trong đầy tinh thần đồng đội cho Messi dù rằng anh hoàn toàn có thể tung ra pha dứt điểm thành bàn. Trước cầu môn bỏ trống và cự ly chưa đến 5m, tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử môn thể thao vua (trong 1 năm) không thể bỏ lỡ, qua đó nâng thành tích ghi bàn của mình lên con số 87. Trước đó, Thiago đã có cú nã đạn từ ngoài vòng cấm, đưa bóng dội vào cột dọc. Còn nhớ, sau khi Messi chính thức phá vỡ "kỷ lục của kỷ lục" do huyền thoại Gerd Muller nắm giữ, không ít lời gièm pha cho rằng, thực ra, Messi chưa thực sự đạt tới cột mốc 86 bàn và với pha lập công vừa rồi, Messi đã chứng tỏ cho tất cả thấy, chẳng có đỉnh cao nào anh không thể vượt qua. Cứ cái đà này, từ giờ đến hết năm, Messi dư sức vượt qua mốc 90 bàn, thậm chí nếu "thăng hoa" hơn thì anh sẽ tiệm cận hoặc chinh phục tốt con số "không tưởng" 100 bàn.

Goal! Cầu Trường Rực Lửa
Webgame quản lý bóng đá số 1 Việt Nam

Bàn thua choáng váng chưa thể đánh gục ý chí thi đấu của đội chủ nhà. Các cầu thủ Cordoba vẫn chơi hết mình và cởi mở tối đa chứ chẳng có vẻ gì e sợ sức mạnh của "gã khổng lồ" xứ Catalan. Phút 16, Rennella đã đưa được bóng vào lưới Pinto sau quả tạt của đồng đội song trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Xem lại pha quay chậm thì có vẻ đó là quyết định không chính xác vì Rennella chưa hoàn toàn đứng dưới cầu thủ cuối cùng của Barca. Thêm vào đó, Cordoba xứng đáng được hưởng thành quả với những gì đã thể hiện từ đầu trận. Quả thực, Cordoba nhiều khả năng sẽ trở thành một hình mẫu cho các CLB nhỏ noi theo và học tập khi phải đối đầu với Barca. Chẳng những triển khai hệ thống phòng ngự kiên cố, hoá giải được lối chơi tiqui-taka truyền thống của đối thủ mà Cordoba còn tổ chức tấn công đầy hiệu quả, khiến dàn sao Blaugrana không dám một giây phút lơ là.

Đôi lần khung thành Pinto rơi vào sóng gió và nếu đội hình Cordoba có thêm vài cầu thủ "chất lượng cao" thì có lẽ, cách biệt đã được san bằng. Phút 26, David Villa ngã trong vòng cấm sau tác động từ một hậu vệ đối phương nhưng trọng tài không đưa ra phản ứng gì. Phút 32, tưởng như Daniel Alves sẽ phải rời sân, hậu quả của một pha vào bóng có phần thô bạo của Dubarbier (phải nhận thẻ vàng) song may mắn, hậu vệ phải một thời đứng đầu thế giới vẫn có thể tiếp tục thi đấu sau khi được bác sĩ điều trị. Cho đến hết hiệp 1, thế trận vẫn ở trạng thái giằng co chứ Barca chưa thể thống lĩnh hoàn toàn. Cordoba vẫn đầy nỗ lực và quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ nhưng "lực bất tòng tâm". Trong khi đó, cơ hội nguy hiểm nhất mà Barca tạo được trong khoảng thời gian còn lại đến từ màn dẫn bóng khó chịu theo phong cách quen thuộc từ tận phần sân nhà của Messi. Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới loại bỏ đến 3-4 cầu thủ đối phương trên quãng đường chạy vài chục mét, phối hợp với đồng đội trước khi nhận lại bóng trong vòng cấm song anh không tài nào dứt điểm thành công bởi các hậu vệ còn lại của đối thủ áp sát kịp thời.

Sau giờ nghỉ giải lao, màn trình diễn của Cordoba chẳng thay đổi bao nhiêu. Caballero có pha sút căng từ ngoài vòng cấm, buộc Pinto phải trổ tài. Phút 50, Barca đưa ra câu trả lời với đường kiến tạo đẹp của "Xavi mới" Thiago Alcantara cho Pedro. Đáng tiếc, cú đặt lòng dứt điểm bằng chân trái của tiền đạo này lại không chuẩn xác dù phía trước chỉ còn thủ thành đối phương. Vài phút sau, tới lượt David Villa thể hiện sự vô duyên với cú dứt điểm vọt xà trong tư thế thuận lợi, bỏ phí pha chuyền đẹp của Messi. Phút 57, Pedro đã nhắm đích chuẩn hơn sau màn phối hợp giữa M10 và Xavi nhưng lần này, Saizar đã đổ người chặn đứng. Thế trận dần dần hoàn toàn thuộc về đội khách và Cordoba không còn để lại ấn tượng dù tinh thần vẫn rất cao. Thực ra, lực của Cordoba đã được bộc lộ hết trong 45 phút đầu nên hẳn Tito Vilanova đã nghĩ ra được phương án đối phó, giúp Barca kiểm soát cục diện tốt hơn.

Phút 66, đội bóng dẫn dầu La Liga và đương kim vô địch cúp Nhà vua có sự thay đổi người đầu tiên khi Alexis Sanchez, tiền vệ đang đánh mất phong độ (chỉ ghi được đúng 1 bàn trong 17 trận ra sân gần đây trong màu áo Barca), vào sân thế chỗ của Pedro. Lẽ ra, Messi phải có được cú đúp thứ 6 liên tiếp nếu như anh không đột nhiên tỏ ra kém cỏi trong pha "mặt đối mặt" với thủ thành Saizar sau đường chuyền đẳng cấp không kém gì một tiền vệ tổ chức thực thụ của trung vệ Pique. Nhưng rồi, bàn thắng cũng đến với Messi. Phút 74, Alexis căng ngang thuận lợi vào phía trong theo hướng di chuyển của M10 và El Pulga không còn bỏ lỡ nữa với một pha kết thúc nhẹ nhàng về góc xa. Đây đã là bàn thắng thứ 32 của Messi trong mùa giải năm nay.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Số phận của Cordoba không chỉ trong trận đấu này mà cả cúp Nhà vua coi như đã được định đoạt. Tuy nhiên, sẽ là một kết cục đẹp hơn nếu như đội bóng nhỏ bé xứ Andalusia tươi đẹp (nằm cùng vùng với Sevilla) có được bàn danh dự. Chỉ có điều, mục tiêu đó xem ra nằm ngoài năng lực của Cordoba. Phút 76, Alba bị sái tay sau pha tranh chấp với Fernandez nhưng anh vẫn không được cho ra nghỉ, thay vào đó Alves mới là người phải rời khỏi sân, nhường chỗ cho Montoya. Hình như mùa này, Messi cực kỳ có duyên với "cú đúp" (đến nay, mới chỉ duy nhất chiến thắng Deportio 5-4, M10 ghi được trên 2 bàn). Phút 82, anh lại thất bại trong lần chạm trán Saizar dù trước đó, đã nỗ lực đột phá vòng cấm, xuyên qua vòng vây của hàng thủ đối phương. Khoảng thời gian còn lại, trận đấu trở nên sôi nổi khi Cordoba dốc hết chút sức lực còn lại vùng lên hòng tìm kiếm bàn thắng nên Barca càng dễ tiếp cận cầu môn hơn nhưng chẳng bên nào thay đổi được tỷ số.

Với kết quả này, coi như Barca đã đặt cả hai chân vào vòng tứ kết và tại trận lượt về, Tito đã có thể yên tâm tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị hoặc sao trẻ hơn. Tất nhiên, ông hoàn toàn có quyền sử dụng Messi, đặc biệt trong trường hợp ông muốn cậu học trò cưng phá vỡ thêm vài kỷ lục nữa song đừng nên ham quá những thứ "hư ảo" bởi chẳng may Messi dính chấn thương thì nguy to.

Đội hình thi đấu
Cordoba (4-4-2):
Saizar; Fernandez, Gaspar (Dami 82'), Aguilar, Fuentes; Pedro, Caballero, Garai, Dubarbier; Fede Vico (Ayna 87'), Rennella (Patino 63')
Barcelona (4-3-3): Pinto; Daniel Alves (Montoya 78'), Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Song, Thiago; Pedro (Alexis 66'), Messi, Villa

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X