Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Man Utd tiếp tục bạo chi: Lợi bất cập hại

Zalo
 Ở TTCN mùa đông, BHL của Quỷ đỏ đang quyết tâm tung ra số tiền ngang ngửa với mùa hè vừa qua. Tuy nhiên NHM đang quan ngại về sự lãng phí tài chính của đội chủ sân Old Tranfford, đồng thời đi ngược lại với chiến lược đào tạo nhân sự trước kia của MU.

Thương vụ trao đổi Vidal-Mata với Juve có nên xảy ra?

Vụ trao đổi đã và đang gây tranh cãi rất nhiều trên cộng đồng mạng bóng đá, bởi canh bạc đánh đổi tiền vệ kiến tạo để lấy tiền vệ phòng ngự của ông thầy Van Gaal là quá mạo hiểm. Rõ ràng Vidal được đánh giá cao hơn về khả năng thành công trong màu áo Quỷ đỏ, song công bằng mà nói, đây cũng được coi là thương vụ “chua chát” nhất của MU xét về khía cạnh tài chính.

Kỹ năng thượng thừa của RonaldoMU sẵn sàng thí Mata để có Vidal
Kỹ năng thượng thừa của RonaldoMU sẵn sàng thí Mata để có Vidal

Bởi Quỷ đỏ đã phải chi ra tới 37 triệu bảng để lôi kéo Mata rời khỏi Chelsea 10 tháng về trước, tuy nhiên Juventus chỉ đủ khả năng “rước” Mata về với giá 20 triệu bảng (chưa chính thức), song lại ép “Nhà hát” tới 48 triệu bảng để trao đổi Vidal. Nói đến đây, MU sẽ phải chấp nhận thiệt thòi toàn diện về mặt tài chính, nếu vẫn cố chấp tiến hành các thủ tục trao đổi 2 tiền vệ nói trên.

Một khía cạnh khác được nhấn mạnh, đó là những rắc rối liên quan đến chấn thương đầu gối của Vidal. Dù “vận đen” đã tạm lánh tiền vệ người Chile nhưng câu hỏi là liệu ngôi sao của Juve có thể giữ được trạng thái thi đấu tốt nhất tại MU hay lại viết lại kịch bản lụi tàn giống tiền vệ tài năng Owen Hargreaves? Chưa kể đến thói vô tổ chức, hay tính khí bốc đồng của Vidal đã khiến HLV Allegri sôi tiết, đòi bán gấp cầu thủ người Chile.

Chiều ngược lại, Mata đã trở lại vị trí số 10 quen thuộc và chơi tròn vai trong trận thắng 2-1 trước Everton (vòng 7 Premier League). Rõ ràng với 3 trận không có Rooney (án phạt 3 trận do thẻ đỏ), Mata vẫn có thể làm tốt vai trò hộ công và kiến tạo. Nếu Mata ra đi, đồng thời vắng Rooney, MU sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong kế hoạch tổ chức tấn công.

Sở hữu sao khủng, MU vẫn chưa hài lòng

150 triệu bảng là con số biết nói mùa hè vừa qua khi MU đã đứng đầu danh sách mua liên tiếp 6 ngôi sao: Rojo, Di Maria, Falcao, Blind, Herrera và Luke Shaw. Song, mặt bằng chung của đội hình Quỷ đỏ chỉ thể hiện ở mức tạm được, khi liên tiếp thắng sát nút các đội bóng nhỏ 2 vòng gần nhất. Chiến lược gia người Hà Lan nhận định sẽ còn bạo chi hơn nữa nhằm đưa về “Nhà hát” những ngôi sao chất lượng ở hàng thủ trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Cụ thể, đội chủ sân sẽ chi 25 triệu bảng cho hậu vệ Hummels (Dortmund), 16 triệu bảng Von Vlaar (Aston Villa), gần nhất là 37 triệu bảng cho tiền vệ Draxler (Schalke 04) và cựu hậu vệ Ryan Shawcross (chuyển sang chơi cho Stoke City) dù giá cả chưa được định đoạt.

Tính sơ ra, MU sẽ chịu chi hơn 50 triệu bảng trong mùa Đông tới, còn chưa kể 125 triệu bảng dành cho 2 tiền vệ Strootman (AS Roma) và Vidal (Juventus). Tổng kết lại, tờ Metro và Daily Star đánh giá MU sẽ phá két hơn nhiều so với kỳ chuyển nhượng hè vừa qua.

Trở lại với chuyện “cây nhà lá vườn” (Home-grown player), MU vẫn đang sở hữu những cái tên chất lượng (tổng số 12 cầu thủ). Nếu dàn sao dự kiến ở trên sẵn sàng nhập cuộc cùng MU, các “gà nhà” sẽ khó có sức cạnh tranh vị trí và sự ra đi là khó tránh khỏi. Dường như HLV Van Gaal đang đi ngược lại với chiến lược đào tạo nhân lực truyền thống của Quỷ đỏ, trong đang khi say sưa sử dụng các tân binh ngôi sao theo ý mình.

HLV Van Gaal đang chứng tỏ kế hoạch chuyển nhượng đúng đắn ở kỳ CN hè 2014 vừa qua, với bằng chứng đưa MU tạm vươn lên top 4 bảng XH Premier League 2014/2015. Dẫu vậy những tính toán mua bán ở kỳ mùa Đông tới đây đang gây ra sự lãng phí tài chính và bất cập trong việc sử dụng nhân sự. “Tulip thép” vốn được biết là ông thầy “muốn gì mua nấy”, tuy nhiên sự cẩn trọng luôn phải là ưu tiên hàng đầu.

Do đó, BHL Quỷ đỏ nên cân nhắc chuyện dùng tiền chạy theo sự quyến rũ của các ngôi sao mới nổi, và thu lợi nhuận quảng bá hình ảnh của đội chủ sân Old Tranfford. Điều quan trọng lúc này vẫn là duy trì 1 đội hình ổn định mới có thể giúp MU trở lại sân chơi Châu Âu và vững mạnh ở đấu trường vô địch Quốc gia.

Theo Khám Phá

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

top-arrow
X