Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd "chào hè" bằng chiến thắng nhẹ nhàng trên đất Nam Phi

Thứ Năm 19/07/2012 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Quỷ đỏ" thành Manchester đã không gặp bất cứ "tai nạn" nào trong trận giao hữu đầu tiên của mùa hè khi đả bại đội chủ nhà Amazulu bằng tỷ số sát nút 1-0. Tác giả bàn thắng duy nhất cho Man Utd là Federico Macheda. Trong khi tân binh đáng chú ý Shinji Kagawa chỉ được ra sân thi đấu có vài phút cuối trận nên tất nhiên chưa đủ thời gian để tạo ra bất cứ một ấn tượng nào.

Amazulu, CLB đang chơi ở giải VĐQG Nam Phi và đóng đại bản doanh tại Durban, thành phố lớn nhất Nam Phi là đối thủ đầu tiên của Man Utd trong chuyến "lưu diễn" vòng quanh thế giới mùa hè 2012. Lần gần nhất, Man Utd thi đấu tại Nam Phi là vào năm 2008 và khi đó, họ đã đè bẹp Kaizer Chiefs 4-0 (Ryan Giggs, Wayne Rooney, Tom Cleverley và Fraizer Campbell là những người lập công). Trong màn "tái xuất" lần này, Sir Alex Ferguson đã tung ra sân lực lượng khá mạnh với các gương mặt quá quen thuộc như trung vệ lão làng Ferdinand, cặp "sen đầm" ở giữa sân Carrick - Scholes, tiền đạo Javier Hernandez. Dù mới công khai tuyên bố dự định rời khỏi Old Trafford nhưng cựu "Vua phá lưới Premier League" Dimitar Berbatov vẫn được ra sân. Dường như, việc sử dụng một đội hình "chất" chính là món quà mừng sinh nhật mà Man Utd muốn gửi tới Nelson Mandela, vĩ nhân của đất nước Nam Phi (Mandela đã có công giải phóng Nam Phi khỏi chế độ độc tài Apartheid sặc mùi phân biệt chủng tộc và là Tổng thống dân chủ đầu tiên của Nam Phi từ năm 1994 đến 1999). Họ sẽ tạo thành bộ khung chắc chắn để lứa "măng non" như Veseli (trưởng thành từ ... Man City, đầu quân cho đội bóng hồi đầu năm nay), Wootton, Brady, Lingard dựa vào và có cơ hội toả sáng. Trong khi đó, thủ thành Lindegaard hay tiền đạo Macheda chắc chắn sẽ phải ra sức thể hiện mình ở những trận giao hữu này nếu muốn có một vị trí tốt hơn trong đội hình Man Utd mùa tới.

Macheda - Tác giả bàn thắng đầu tiên của Man Utd trong chuyến du đấu mùa hè
Macheda - Tác giả bàn thắng đầu tiên của Man Utd trong chuyến du đấu mùa hè

Man Utd khởi đầu trận đấu cực tốt, làm hài lòng hàng chục nghìn CĐV chật kín trên các khán đài. Ngay phút thứ 2, Macheda nhận bóng từ Lingard ở gần vạch 16m50, xử lý vài nhịp trước khi vung chân dứt điểm chìm bằng chân trái, buộc thủ thành đối phương phải trổ tài. Trái bóng bật ra đến vị trí của Javier Hernandez nhưng có lẽ do quá luống cuống và hấp tấp nên Chicharito không thể tung ra cú sút bồi. Đến phút 20, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ khác, Man Utd đã tìm được bàn thắng. Xuất phát từ đường phát động tấn công bên phần sân nhà của Scholes, Wootton chọc khe thuận lợi cho Macheda nhẹ nhàng thoát xuống rồi bình tĩnh hạ gục thủ thành Amazulu trong pha đối mặt. Bàn thắng càng tạo sự hưng phấn cho bầy "Quỷ đỏ" nhưng suýt chút nữa, đội chủ nhà tìm được bàn gỡ nếu như Lindegaard không chặn đứng cú dứt điểm của Dlamini.

Ưu thế luôn nằm trong tay đội bóng số 1 nước Anh song cũng cần phải dành lời khen cho Amazulu khi chơi một cách sòng phẳng, "ăn miếng trả miếng" nhiệt tình (dẫu sao, đá giao hữu bao giờ chẳng quá thoải mái). Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi và tất cả chỉ dừng ở mức cơ hội. Berbatov đã có pha bắt volley đầy uy lực từ quả phạt góc của Brady và thủ môn Kalpini tung người xuất thần, kịp dùng 5 đầu ngón tay cứu thua cho Amazulu. Đội chủ nhà lập tức đưa ra câu trả lời khi Dlamini tận dụng pha sảy chân của Michael Carrick nhưng do góc quá hẹp nên không thể chiến thắng được Lindegaard. Sau giờ nghỉ giải lao, Man Utd bắt đầu thay người hàng loạt, chuyện quá dễ hiểu ở những trận giao hữu. Những phút đầu hiệp, Berbatov bị một cầu thủ Amazulu từ chối bàn thắng ngay trước vạch vôi.

Chẳng hề e ngại ông lớn đến từ châu Âu, Amazulu tiến hành điều chỉnh mạnh mẽ hàng công hòng tạo ra bất ngờ và sức ép lên tuyến phòng ngự Man Utd tăng lên đáng kể. Họ đã bị từ chối một quả phạt 11m mười mươi dù hành vi phạm lỗi của cầu thủ trẻ vào thay người Blackett là rất rõ ràng. Ngoài ra, Lindegaard phải đôi lần trổ tài trước các pha kết thúc có khả năng ăn bàn cao của đối thủ. Cũng may, trình độ của Amazulu chỉ ở mức "vừa phải" nên dù đã chơi kém hơn hẳn so với 45 phút đầu, Man Utd vẫn bảo toàn thành công chiến thắng mong manh. Thậm chí, nếu xà ngang không phũ phàng từ chối pha ra chân sấm sét của Davide Petrucci, tiền vệ trẻ sinh năm 1991 người Italia, thì tỷ số chung cuộc đã là 2-0. Phút 89, tân binh Shijn Kagawa lần đầu được ra sân trong màu áo Đỏ nhưng có lẽ không nên coi đây là màn trình làng của ngôi sao triển vọng đến từ xứ sở Mặt trời mọc bởi quãng thời gian xuất hiện quá ít ỏi, khiến Kagawa chẳng thể làm nên trò trống gì. Phải chăng, Sir Alex chỉ muốn cậu học trò mới được nóng máy trước khi đường hoàng có tên trong đội hình xuất phát ở trận giao hữu tới, gặp Ajax Cape Town, một đội bóng khác của Nam Phi vào cuối tuần này.

Đội hình thi đấu của Man Utd: Lindegaard; Veseli (Vermijl 46'), Wootton, Ferdinand, Brady (Blackett 58'); Carrick, Scholes (Tunnicliffe 70'), Lingard (Petrucci 70'); Hernandez (Kagawa 89'), Berbatov, Macheda (Anderson 58').

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

VIDEO: Erik ten Hag: Vào chung kết cúp FA là một thành tích to lớn!

Huấn luyện viên Erik Ten Hag khẳng định ông không thấy có gì xấu hổ hay bối rối khi Man Utd thắng nhọc Coventry ở bán kết cúp FA. Với ông đây là một thành tựu to lớn. Tuy vậy, ông không ngần ngại chỉ trích về quả penalty mà đáng ra đội bóng của ông phải được nhận.

Xem thêm
top-arrow
X