Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Màn trình diễn xuất sắc của Daley Blind ở trận đấu M.U 3-1 Liverpool

Zalo

Không phải Ander Herrera hay tân binh Anthony Martial, Daley Blind mới là người được CĐV Man Utd bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng 3-1 trước Liverpool đêm qua

Trước trận đấu với Liverpool, trung vệ huyền thoại của Man Utd Rio Ferdinand đã tỏ ra rất lo ngại về vị trí của Blind. Theo anh, Man Utd lẽ ra cần phải mua một trung vệ mới thay vì tin tưởng vào một cầu thủ nhỏ con và yếu như Blind. Rio tin rằng các tiền đạo giàu sức mạnh và không chiến tốt như Benteke có thể khai thác điểm yếu của Blind và khiến Quỷ đỏ phải trả giá.

Tuy vậy, Daley Blind đã dẹp tan sự nghi ngờ của Ferdinand bằng màn trình diễn tuyệt vời tại Old Trafford. Không chỉ ghi bàn thắng quan trọng giúp đội nhà khai thông thế bế tắc ở trận M.U 3-1 Liverpool, Blind còn hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự một cách xuất sắc.

Man trinh dien xuat sac cua Daley Blind o tran dau MU 3-1 Liverpool hinh anh


Cụ thể, theo thống kê của Squawka, ngôi sao người Hà Lan đã có đến 9 pha phá bóng giải nguy cho Man Utd trước Liverpool, 3 pha đánh chặn thành công, trong đó, có 2 pha bóng liên tiếp hậu vệ người Hà Lan cứu thua cho Quỷ đỏ ngay trên vạch vôi ở thời điểm họ chỉ đang dẫn trước 1-0.

Cho dù tranh chấp tay đôi không quá xuất sắc, chỉ tắc bóng thành công 40% (2/5 lần) và tranh bóng bổng được 50% (1/2 lần), nhưng bù lại, khả năng phán đoán, đọc tình huống tốt đã giúp hậu vệ Daley Blind hỗ trợ cho Smalling phong tỏa thành công Benteke. Bàn thua duy nhất của Quỷ đỏ chỉ đến sau pha dứt điểm không thể cản phá của tiền đạo người Bỉ, và trong tình huống này, Blind hoàn toàn không có lỗi.

Quan trọng hơn, Blind có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 86%, cao hơn bất cứ cầu thủ nào khác (đá chính) của... Liverpool. Tỉ lệ sở hữu bóng của hậu vệ này cũng lên đến 5,4%, chỉ kém 3 tiền vệ trung tâm Carrick, Schweinsteiger và Herrera. Rõ ràng, Van Gaal rất có lý khi quyết tâm sử dụng Blind ở vị trí trung vệ, bởi lẽ, các kỹ năng chuyền bóng của cầu thủ này có thể giúp Man Utd xây dựng lối chơi chắc chắn từ phần sân nhà.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X