Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City cúi mặt chia tay Champions League bằng vị trí bét bảng

Thứ Tư 05/12/2012 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Dortmund và Man City cho ra sân khá nhiều cầu thủ dự bị đã khiến người hâm mộ phần nào dự đoán được kết cục của trận đấu này. Điều đáng nói ở đây là chẳng ai nghĩ diễn biến trên sân lại nhạt nhẽo đến như vậy.

Man City cần đánh bại Dortmund cùng với điều kiện đủ là Ajax phải thua Real thì mới mong giành vé chơi Europa League. Đó là lý thuyết, còn thực tế trên sân cho thấy Man xanh đã sẵn sàng từ bỏ đấu trường châu Âu để tập trung sức cho Premier League.

man city dortmund
 

Việc cả hai đội cho ra sân rất nhiều gương mặt dự bị khiến người hâm mộ lờ mờ nhận ra ý đồ của mỗi bên. Dortmund có lý do đá lỏng chân vì họ đã sớm giành vé đi tiếp với vị trí đầu bảng. Còn Man City chẳng ai nghĩ họ có thể thi đấu bạc nhược như vậy trong bối cảnh đây là trận đấu phù hợp để những cascadeur thể hiện mình dù có mệnh lệnh không được thắng đi chăng nữa.

Nhạt, đó là từ ngữ chính xác nhất để nói về diễn biến trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Dortmund là đội đang chủ động trong việc kiểm soát bóng nhưng đội chủ nhà dường như chẳng có ý định đột phá hay có một phương án tấn công nào hữu hiệu để tìm đường vào khung thành của Joe Hart. Chưa kể, hai đội còn liên tục chuyền hỏng, một dấu hiệu cho thấy đây đúng là một trận đấu thủ tục.

Tuy nhiên, Dortmund đã “lột xác” trong hiệp 2 hay đúng hơn là đội “diễn” hay hơn khi không ngừng gây sức ép lên phần sân đối thủ trong khoảng thời gian còn lại. Bàn thắng đến với Dortmund sau một tình huống dàn xếp tấn công khá đơn giản, bóng được căng ngang để Schieber băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Joe Hart ở phút 57.

Man City sau đó liên tiếp tung vào sân các cầu thủ tấn công như Aguero, Balotelli nhưng đó dường như chỉ là đòn “tung hỏa mù” của Mancini để tránh tiếng là thi đấu không hết mình. Trận đấu sôi nổi hơn trong những phút cuối trận nhưng chẳng có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc Dortmund giành chiến thắng trước Man City với tỷ số 1-0, qua đó duy trì giành suất vào vòng knock-out với vị trí nhất bảng.

Đội hình thi đấu:
Dortmund:
Weidenfeller, Kirch, Santana, Hummels, Schmelzer, Gündogan, Leitner, Perisic, Reus (Blaszczykowski 46’), Großkreutz, Schieber (Lewandowski 77’).
Manchester City: Hart, Maicon, Kompany, Lescott, Nastasic, Nasri (Zabaleta 68’), Garcia, Barry, Dzeko (Balotelli 65’), Sinclair (Aguero 56’), Tevez. 

HUYỀN VŨ - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X