Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Man City 7-0 Sheff Wed: Nguồn cảm hứng mang tên Frank Lampard

Zalo

Tiền vệ kỳ cựu người Anh lập cú đúp và kiến tạo một bàn trong trận vòng ba Cup Liên đoàn, nơi Man City trút thịnh nộ vào Sheffield Wednesday hôm qua 24/9.

Sheffield tạo ấn tượng tích cực khi trụ vững suốt hiệp đầu, nhưng những gì diễn ra sau giờ giải lao còn hơn cả một cơn ác mộng cho đội bóng đang chơi ở Championship này.


Man City, với nguồn cảm hứng dạt dào từ Frank Lampard, như lột xác so với hiệp đầu nghèo nàn và trút cơn mưa bảy bàn vào lưới đội khách. Xen giữa hai tình huống làm bàn đầu tiên và cuối cùng, Lampard còn kiếm được một quả phạt đền để Yaya Toure nâng tỷ số lên 4-0. Các bàn còn lại của Man City đến từ Dzeko (cú đúp), Navas và cầu thủ trẻ vào sân từ ghế dự bị Jose Angel Pozo.

Bảy pha làm bàn này không chỉ giúp Man City khởi đầu thuận lợi ở sân chơi mà họ đoạt Cup mùa trước, mà còn như một tiếng gầm vang thể hiện uy phong của ông lớn này sau bốn trận liền toàn hòa và thua ở các mặt trận khác. Đội quân dưới trướng Pellegrini trước đó lần lượt bị Arsenal rồi Chelsea thủ hòa, xen kẽ với hai thất bại dưới tay Stoke rồi Bayern.

Khát khao chiến thắng là lý do khiến Pellegrini làm trái với thông lệ của các đội bóng lớn dự Cup Liên đoàn, khi tung ra đội hình có tương đối nhiều các cầu thủ quan trọng như Yaya Toure, Lampard, Dzeko, Navas, Milner. Nhưng dàn sao ấy đã gặp rất nhiều khó khăn trươc một Sheffield cứng đầu cứng cổ, phòng ngự kỷ luật trong hiệp đầu.

Tuy nhiên, việc Man City đẩy cao tốc độ và gây sức ép khủng khiếp ngay đầu hiệp hai đã làm Sheffield sụp đổ. Sau khi sút tung lưới đội bóng cũ Chelsea, gỡ lại một điểm ở Ngoại hạng Anh hôm cuối tuần, Lampard tiếp tục bén duyên làm bàn với một dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Man City ở phút 47.

Sau khi tỏa sáng trước đội bóng cũ Chelsea, Lampard (trái) tiếp tục có đóng góp quan trọng giúp Man City đại thắng ở Cup Liên đoàn
Sau khi tỏa sáng trước đội bóng cũ Chelsea, Lampard (trái) tiếp tục có đóng góp quan trọng giúp Man City đại thắng ở Cup Liên đoàn

Đến phút 53, cách biệt được nhân đôi khi Navas tạt bóng từ phải vào chuẩn xác để Dzeko dứt điểm vào góc xa - bàn thứ 10 của tiền đạo người Bosnia này trong 11 trận anh thi đấu ở Cup Liên đoàn. Navas sau đó đích thân điền tên lên bảng điện tử với một cú ra chân quyết đoán trong khu vực 16m50.

Sheffield vỡ trận và buông xuôi luôn sau tình huống hậu vệ Zayatte lĩnh thẻ đỏ vì phạm lỗi với Lampard trong vòng cấm, mang lại quả phạt đền mà Yaya Toure thực hiện thành công. Toure sau đó rời sân, nhường chỗ cho Pozo - tiền đạo 18 tuổi người Tây Ban Nha mà Man City tuyển mộ từ đội trẻ Real hai năm trước.

Nhưng Man City không bỏ lỡ thời cơ để kiếm thêm bàn thắng trước một Sheffield tan rã toàn diện. Dzeko nâng tỷ số lên 5-0 với pha đánh đầu như búa bổ từ đường tạt của Kolarov, trước khi Pozo lập công sau pha dọn cỗ của Navas. Đến phút bù giờ thứ hai, Lampard một lần nữa tỏa sáng, với pha nhận bóng từ Kolarov rồi dứt điểm gọn gàng từ trung tâm vòng cấm, ấn định tỷ số 7-0.

Đội hình thi đấu:
Man City:
Caballero, Demichelis, Sagna, Kolarov, Mangala, Lampard, Touré (Pozo 64), Milner (Sinclair 73), Jesús Navas, Fernandinho (Boyata 70), Dzeko.
Sheffield Wednesday: Kirkland, Zayatte, Buxton, Mattock, Lees, Maguire, May, Palmer (Helan 70), Coke (Dielna 61), Maghoma, Madine (Nuhiu 61).

Man City Thông số Sheffield Wed
58%Tỷ lệ kiểm soát bóng42%
28 (16)Tổng số cú sút (trúng đích)7 (3)
2Thủ môn cản phá4
0Phạt góc0
9Phạm lỗi7
0Việt vị1
1Thẻ vàng0
0Thẻ đỏ1


Theo Vnexpress

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X