Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lứa "măng non" của Liverpool thi nhau toả sáng

Thứ Sáu 07/09/2012 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, đội bóng vùng Merseyside tới tấp nhận được tin vui từ hai sao trẻ đầy hứa hẹn của CLB dù rằng cảm xúc có đôi chút lẫn lộn

1. Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi, dựa trên mối quan hệ thân tình với Sami Hyppia (cựu trung vệ người Phần Lan từng khoác áo ... Liverpool và hiện đang dẫn dắt Leverkusen), Liverpool đã chiêu mộ thành công tiền đạo mới 18 tuổi, Samed Yesil từ chính đội bóng Đức bằng mức phí hơn 1 triệu Euro. Dẫu biết Yesil được đánh giá rất cao (ghi 6 bàn tại giải vô địch U-17 thế giới hồi năm ngoái), thậm chí còn được so sánh với "Vua dội bom" huyền thoại của nước Đức, Gerd Muller nhưng ban đầu, Liverpool chỉ cho Yesil rèn luyện ở đội trẻ mà thôi. Tuy nhiên, rất có thể, họ sẽ phải thay đổi quan điểm này trong thời gian tới khi mà chàng trai trẻ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đang toả sáng rực rỡ ở đội U-19 Đức.  Tại trận gặp ... U-19 Anh, Yesil đã đóng góp 2 bàn, giúp đội nhà giành chiến thắng thuyết phục 3-1 (cầu thủ ghi bàn danh dự cho U-19 Anh là Nick Powell, tân binh của Manchester United), trong đó bàn đầu tiên của Yesil đã làm gợi nhớ lại phong cách chơi bóng ngày nào của Zinedine Zidane vĩ đại.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


2. Trong khi đó, Jonjo Shelvey (sinh năm 1992, già hơn Yesil 2 tuổi) chuyển sang Liverpool vào năm 2010 từ đội trẻ Charlton Athletic. Sau hơn 1 năm rèn luyện, Shelvey bắt đầu được ra sân trong màu áo đội 1 The Kop và kể từ ngày Bredan Rodgers lên nắm quyền, có vẻ Shelvey ngày một được tin cậy hơn. Tiền vệ này là ngôi sao sáng nhất của U-21 Anh trong chuyến làm khách của U-12 Azerbaijan tại vòng loại giải vô địch U-21 châu Âu nhờ một bàn thắng và một đường chuyền thành bàn (cho hậu vệ Caulker của Tottenham). Xem ra, Rodgers hoàn toàn có lý khi đặt niềm tin vào Shelvey bởi anh thực sự đã truởng thành vượt bậc. (Dưới đây là bàn thắng của Caulker xuất phát từ quả đá phạt của Shelvey).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X