Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lội ngược dòng, Milan vùi dập Toro

Thứ Hai 10/12/2012 00:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù bị thủng lưới trước trên sân Olimpico, nhưng Milan đã lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng tưng bừng 4-2 trước đội chủ nhà Torino, qua đó tiếp tục nỗ lực chạy đua vào top 3.

Sau hai chiến thắng liên tiếp tại Serie A, Milan bước vào chuyến làm khách của Torino với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Trên thực tế, chiến thắng là chọn lựa duy nhất của Milan để nuôi hy vọng đua tranh vị trí trong top 3 và chiếc vé tham dự Champions League mùa giải sau. Trước vòng 16, Milan đang kém vị trí thứ 3 của người anh em Inter đến 10 điểm, nên nếu không thắng ở Olimpico di Torino thì chặng đường phía trước thầy trò HLV Max Allegri sẽ càng thêm chông gai.

Quyết tâm được Milan thể hiện qua việc đẩy đội hình lên rất cao. Những Emanuelson, El Shaarawy và Robinho liên tục di chuyển để tạo ra khoảng trống trung khung thành đội chủ nhà. Trong một nửa thời gian của hiệp thứ nhất, bóng phần lớn quanh quẩn bên phần sân của Torino.

Nụ cười chiến thắng của Milan
Nụ cười chiến thắng của Milan

Tấn công nhiều, nhưng Milan tỏ ra rất bế tắc. Khả năng phối hợp trong những tình huống cuối cùng là hạn chế rất lớn của các học trò HLV Allegri. Trong vai trò trung phong cắm, Pazzini không để lại dấu ấn và hoàn toàn mờ nhạt trước vòng vây các hậu vệ đội chủ nhà.

Bế tắc trong tấn công, đến phút 28 Rossoneri đã phải trả giá cho một sai lầm của Nocerino. Từ giữa sân, Nocerino thực hiện đường chuyền hỏng và Santana cướp được bóng. Cầu thủ người Argentina ung dung băng xuống và dễ dàng đánh bại thủ môn Amelia, đưa Torino vươn lên dẫn trước.

Món quà đầy bất ngờ giúp Toro càng thêm tự tin trong việc xây dựng thế trận phòng ngự phản công. Những pha tấn công của các cầu thủ đến từ thành Milano luôn bị đánh bật trở lại một cách dễ dàng, hoặc chỉ có thể kết thúc bằng tình huống đá phạt góc.

Đến phút 40, sau rất nhiều nỗ lực, Milan mới tìm được bàn thắng đưa trận đấu về lại vạch xuất phát. Nhận đường chuyền bên cánh trái của De Sciglio, Robinho khẽ đảo người làm lỡ đà hàng thủ Torino, trước tung cú chích mũi chân trái rất kỹ thuật làm tung lưới khung thành Gillet.

Bước vào hiệp hai, chính Torino là những người đá chủ động hơn. Những tình huống tổ chức tấn công có tốc độ của đội chủ nhà khiến cho hàng thủ đội khách rơi vào cảnh lúng túng. Dù vậy, Toro thiếu những nhân tố đủ giỏi để tạo ra sự khác biệt cho trận đấu.

Vượt qua được sức ép mà đội chủ nhà tạo ra, Milan phản công và có bàn dẫn trước ở phút 53. El Shaarawy xâm nhập vòng cấm bằng những pha xử lý rất tự tin trước khi căng ngang buộc Gillet vất vả cản phá. Bóng đến tầm của Nocerino và tiền vệ số 8 dễ dàng đánh đầu vào lưới trống để chuộc lỗi ở bàn thua đầu tiên.

Khi tinh thần thoải mái hơn, Milan bắt đầu đẩy Toro trở lại với thế trận phòng ngự vất vả. Đến phút 61, đã có bàn thắng thứ 3 cho Milan. Từ đường chuyền của Robinho, Pazzini lao vào vòng cấm với sức mạnh như một máy ủi, và tung cú sút rất căng ở cự ly gần khuất phục hoàn toàn Gillet.

Milan hoàn toàn chủ động và suýt có thêm bàn thắng ở phút 70, khi Emanuelson tung cú sút tuyệt đẹp từ khoảng cách ngoài 30m, bóng đi vòng cung và đập thẳng vào xà ngang đội chủ nhà. Emanuelson không gặp may, nhưng El Shaarawy thì khác. Phút 76, Nocerino thực hiện đường chuyền quá sâu và thủ môn Gillet đã băng ra bắt bóng. Thế nhưng, thủ thành người Bỉ bất cẩn để vuột khỏi tay, tạo cơ hội El Shaarawy băng vào cướp bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1.

Bữa tiệc bàn thắng tiếp diễn ở Olimpico, và lần này đến lượt đội chủ nhà có niềm vui. Birsa thực hiện đường chuyền rất chính xác từ cánh phải, và Bianchi thoát khỏi cặp trung vệ Mexes - Yepes của đội khách để tung cú đánh đầu kỹ thuật, khiến Amelia chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Cuối trận, Milan chủ động đá thất nên Toro có nhiều cơ hội để gây sức ép. Dù vậy, tỷ số 4-2 nghiêng về đội khách được giữ nguyên đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Đội hình thi đấu
Torino:
Gillet; Darmian, Di Cesare, Ogbonna, Masiello; Gazzi, Basha; Cerci (Birsa 46'), Meggiorini (Sansone 65'), Bianchi, Santana (Verdi 74').
Milan: Amelia; Abate, Mexes, Yepes, De Sciglio; Nocerino, De Jong (Ambrosini 22'), Emanuelson; Robinho, Pazzini (Bojan 81'), El Shaarawy (Flamini 74')

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

Xem thêm
top-arrow
X