Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool săn đón "sao online"

Thứ Năm 26/07/2012 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giờ đây, Internet đã len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống và có tầm ảnh hưởng rất lớn đến nhiều lĩnh vực. Tất nhiên bóng đá làm sao tránh khỏi "luồng xoáy" đó. Thậm chí, Internet đang dần trở thành công cụ hữu hiệu cho các đội bóng tìm kiếm tài năng và thông qua hình thức này, Liverpool đã phát hiện ra một "viên ngọc thô" đến từ Brazil. Được biết, đội bóng vùng Merseyside đang làm tất cả những gì có thể để đưa sao teen mới 15 tuổi này tới Anfield.

Hẳn nhiều người đã quá quen với việc mua hàng trên mạng rồi không ít ca sĩ, người mẫu, diễn viên hoạt động trong giới showbiz cũng thường xuyên sử dụng Internet nhằm PR bản thân, quảng cáo tên tuổi, vừa hiệu quả mà lại rẻ tiền. Còn trong môn Thể thao Vua, tuy chưa thật sự phổ biến nhưng nhiều cầu thủ (đặc biệt vẫn trong diện "tiềm năng chưa được khai quật) hoặc tổ chức đã biết tận dụng những lợi thế của Internet hòng phục vụ cho mục đích của mình. Họ đưa lên mạng những clip giới thiệu về tiểu sử, tài năng, thành tích chơi bóng với mong muốn sẽ có một đội nào đó để mắt đến.

William McLaren
William McLaren

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, từ xưa đến nay, thông thường các CLB vẫn đều phải xem trực tiếp cầu thủ thi đấu thì mới ra quyết định hoặc ít ra phải bắt trải qua giai đoạn thử việc chứ chẳng bao giờ tin tưởng vào những đoạn băng hình. Chẳng thế mà nhiều đội đã xây dựng cho mình một đội ngũ tuyển trạch viên hùng hậu, đi khắp mọi nơi trên thế giới để tìm kiếm tài năng. Đội nào "hoành tráng" hơn thì thành lập hẳn những tổ chuyên trách cho từng thị trường riêng biệt. Những tay săn lùng này phải di chuyển rất nhiều nhằm tận mắt xem, ngó nghiêng và gửi báo cáo về đội bóng chứ còn mấy thông tin từ mạng xét cho cùng chỉ mang tính tham khảo ban đầu mà thôi.

Ấy thế mà, lại có một đội thuộc vào hàng "đại gia" hẳn hoi lại có vẻ đặt niềm tin tuyệt đối vào Internet mà không cần phải kiểm chứng thêm. Đó là Liverpool, tên tuổi lớn của làng bóng đá xứ sở sương mù. Chẳng là, thông qua Website của Pnera, một dự án tập trung vào phát hiện những sao mai của làng bóng đá Brazil có sự bảo trợ của một vài huyền thoại xứ sở Samba, các tuyển trạch viên của Liverpool đã cực kỳ ấn tượng với những gì William McLaren (thực ra tên thật là William Oliveira Souza nhưng cậu đã thay bằng McLaren nhằm ám chỉ tốc độ của mình không thua kém gì siêu xe mang thương hiệu McLaren), một tài năng mới 15 tuổi, thể hiện trên sân cỏ (tất nhiên thông qua clips giới thiệu). Bởi thế, rất nhanh chóng, Liverpool đã tiếp xúc với William McLaren hòng thuyết phục cậu đặt bút ký hợp đồng kéo dài đến tận 3 năm mà chẳng cần phải qua khâu "kiểm duyệt" lại.

Trên tờ Globo của Brazil, đích thân "thần đồng" này đã lên tiếng khẳng định về ý định nghiêm túc của Liverpool nhưng cũng cho biết cậu chưa hề gật đầu đồng ý bởi biết rằng còn một số đội khác cũng thích mình (McLaren đã kể ra tên của Man Utd, Arsenal, Chelsea) nên cần phải xem xét thêm. Song theo một vài nguồn tin, cuối tuần này, McLaren sẽ chính thức gia nhập The Kop và mấy lời lẽ kia nhiều khả năng chỉ là "chém gió" (nhưng biết đâu đấy chính vì thế mà Liverpool phải vội vàng ra tay). Thực tế không ít lần đã chứng mình khoảng cách giữa "mạng ảo" và "đời thực" đôi khi rất xa nên có vẻ, Liverpool đang "đánh bạc" với McLaren. Dẫu sao, nếu có thua, The Kop cũng chẳng thiệt hại nhiều vì họ chắc chắn sẽ không phải tiêu tốn quá nhiều tiền vào thương vụ này. Mới cả, tương lai bao giờ chả mù mờ, không thể nói trước được. Đến như Bebe, một cầu thủ được Sir Alex Ferguson đem về Old Trafford chỉ thông qua lời tư vấn của "nhân viên cũ" Carlos Queiroz chứ bản thân ông hay bất cứ thuộc cấp nào chưa từng xem qua Bebe thi đấu, tưởng như đã "bỏ đi" sau hai mùa bóng cực kỳ thất vọng thì nay đang thể hiện quá tốt trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Bởi thế, nếu William McLaren không may rơi vào tình huống tương tự (đột nhiên từ "tệ hại" chuyển sang "xuất sắc") thì cũng là chuyện rất đỗi bình thường. 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X