Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 5-0 Swansea: Cơn lốc Đỏ

Thứ Hai 18/02/2013 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm cầu thủ lập công cho Lữ đoàn đỏ gồm Gerrard, Coutinho, Enrique, Suarez và Sturridge. Chiến thắng này giúp Liverpool nuôi hy vọng lọt vào nhóm giành quyền tham dự cúp châu Âu.

Liverpool thể hiện phong độ thiếu ổn định trong thời gian qua. CLB vùng Merseyside có thể thi đấu rất hay trước những đối thủ mạnh như Man City, Arsenal (hoà 2-2), nhưng đáng tiếc là Lữ đoàn đỏ lại đánh mất đi hình ảnh của một đại gia khi gặp đối thủ chiếu dưới West Brom (thua 0-2). Trước trận đón tiếp Swansea trên sân nhà Anfield ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Rodgers hiện kém Top 5 tới 8 điểm. Khoảng cách trên hoàn toàn có thể san bằng nếu Liverpool thi đấu thành công ở những vòng cuối.

Liverpool thắp lên hy vọng dự cúp châu Âu mùa tới
Liverpool thắp lên hy vọng dự cúp châu Âu mùa tới

Trong bối cảnh Swansea đang bị phân tâm bởi trận chung kết Cúp Liên đoàn với Bradford diễn ra vào tuần tới, Liverpool đứng trước cơ hội rất lớn để giành chiến thắng ở trận này. Sau khi trận đấu diễn ra được 6 phút, Suarez có lời cảnh báo hàng thủ đội khách khi dứt điểm đúng vị trí của thủ môn Vorm.

Liverpool là đội chiếm thế chủ động trên sân trong những phút sau đó. Pha sút phạt của Gerrard ở phút 17 buộc Vorm phải đẩy bóng ra. Sau đó, Luis Suarez dứt điểm bồi vọt xà ngang khung thành Swansea. Chỉ 3 phút sau, tiền đạo người Uruguay lại tung ra cú volley đưa bóng đi thiếu chính xác. Đến lượt Sturridge bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu khi đánh đầu vọt xà ngang sau đường chuyền vào của Downing.
Gerrard mở tỷ số cho Liverpool.

Sau pha đi bóng của Sturridge vượt qua 2 hậu vệ bên phía Swansea, cơ hội đến với tân binh Coutinho ở phút 25. Trong pha bóng đối diện với khung thành trống, cầu thủ này lại dứt điểm chệch cầu môn của đội khách. Đang gặp bế tắc trong việc đưa bóng vào lưới Swansea, Liverpool được hưởng quả penalty sau pha phạm lỗi của Augustien với Suarez. Trên chấm 11m, thủ quân Gerrard không gặp khó khăn khi đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra hoàn toàn dễ dàng với Lữ đoàn đỏ khi có thêm 4 bàn thắng. Ở phút 46, nhận đường chuyền của Luis Suarez, tiền vệ người Brazil Coutinho nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. Bàn thắng thứ ba của đội chủ nhà được ghi sau pha phối hợp khá đẹp mắt giữa Sturridge, Suarez, Coutinho, và cầu thủ dứt điểm cuối cùng là Enrique.

Tỷ số của trận đấu chưa dừng lại ở đó. Liverpool có bàn thắng thứ tư vào lưới Swansea ở phút 56. Sau pha bóng vượt qua hai hậu vệ đối phương, Luis Suarez dứt điểm hiểm hóc đánh bại Vorm. Đến phút 72, Liverpool nới rộng cách biệt lên 5 bàn. Lần này, cầu thủ lập công cho CLB vùng Merseyside là Daniel Sturridge từ chấm 11m.

Chiến thắng 5-0 trước Swansea giúp Liverpool vượt qua chính đối thủ để chiếm vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Kết quả ấn tượng này là liều thuốc tinh thần rất tốt giúp thầy trò HLV Rodgers tiếp tục chiến đấu vì mục tiêu giành một suất tham dự cúp châu Âu mùa tới.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Reina, Johnson, Carragher, Agger, Jose Enrique, Downing, Gerrard, Lucas (Allen, 72’), Coutinho (Henderson, 60’), Suarez (Borini, 78’), Sturridge.
Swansea: Vorm, Tiendalli, Monk, Bartley, Davies, Britton, Agustien, de Guzman, Lamah (Routledge, 64’), Shechter (Rangel, 82’), Hernandez (Dyer, 76’).

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X