Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-0 Wigan: Vẫn là Suarez tỏa sáng

Chủ Nhật 18/11/2012 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau hơn 2 năm chờ đợi, cuối cùng Liverpool cũng cắt đứt được chuỗi 5 trận chỉ biết hòa và thua trước Wigan. Song trước khi bùng nổ để đánh bại đối thủ cứng đầu này, đội bóng vùng Merseyside đã phải trải qua những khoảnh khắc toát mồ hôi.

Trong nửa đầu trận đấu, Liverpool thi đấu rất bế tắc. Việc HLV Brendan Rodgers bố trí cầu thủ trẻ Suso chơi sát khu cấm địa đã làm quẩn chân Luis Suarez. Việc không có đủ không gian hoạt động khiến khả năng uy hiếp khung thành đối phương của tiền đạo người Uruguay kém đi trông thấy. Những đường lên bóng của Liverpool cũng vì thế mà trở nên tủn mủn và rời rạc.

liverpool
 

Tuy nhiên, HLV Brendan Rodgers đã nhanh chóng nhận ra những hạn chế trong cách vận hành chiến thuật của Liverpool. Phút 36, ông đưa Henderson vào thay Suso, đồng thời đẩy Gerrard lên cao giữ vai trò tổ chức. Sự thay đổi trên đã làm thay đổi cục diện trận đấu. Quãng thời gian sau đó, Liverpool như lột xác với lối đá tấn công biến hóa.

Như thường lệ, Luis Suarez tiếp tục là đầu tàu trong các pha tấn công của CLB chủ sân Anfield. Chỉ trong vòng 13 phút đầu hiệp 2, tiền đạo người Uruguay đã lập cú đúp sau những tình huống chạy chỗ và dứt điểm khôn khéo. Thừa thắng xông lên, Liverpool còn ghi thêm 1 bàn nữa nhờ công Jose Enrique để ấn định chiến thắng 3-0 trước đối thủ nhiều duyên nợ Wigan.

Thắng lợi đầu tiên sau 5 trận chỉ biết hòa và thua chưa thể đưa Liverpool lên nửa trên BXH. Tuy nhiên, chiếc ghế của HLV Brendan Rodgers đã bớt lung lay đi phần nào.

Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố với Liverpool là Everton bất ngờ vấp ngã trên sân của đối thủ nhỏ bé Reading. Dù có được bàn thắng từ khá sớm nhưng, Everton đã bị đối phương lội ngược dòng 2-1 với cú đúp của Le Fondre. Trong khi đó, Newcastle tiếp tục sa sút khi để thua 1-2 trước Swansea trên sân nhà.

Linh Nga - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X