Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Liverpool 2-2 (14-13) Middlesbrough: Màn "đấu súng" kinh hoàng và điên rồ

Zalo
 Hòa Middlesbrough 2-2 ở trong 120 phút, Liverpool chật vật giành chiến thắng ở vòng ba Cup Liên đoàn sau 15 loạt sút luân lưu.

Đã rất lâu rồi người hâm mộ bóng đá mới chứng kiến một loạt sút luân lưu dài đến thế trong những trận cầu chính thức. Trận đấu giữa Liverpool và đội hạng nhất Middlesbrough kéo dài đến 15 loạt sút penalty và chung cuộc đội chủ sân Anfield giành thắng lợi 14-13.

Đây là loạt sút luân lưu dài nhất trong lịch sử Cup Liên đoàn Anh. Kỷ lục trước đó chỉ là 9 loạt sút, diễn ra 3 lần khi Arsenal hạ Rotherham (2004), Man City hạ Stoke (1982), Aston Villa thắng Colchester (1982). Raheem Sterling là người duy nhất đá hỏng phạt đền của đội chủ nhà. Hai cầu thủ Boro thực hiện không thành công là Batrick Bamford và Albert Adomah.

Liverpool đáng lẽ đã không tự mình làm khó mình như thế nếu không mắc sai lầm. Đoàn quân Brendan Rodgers dẫn 2-1 trong 120 phút nhưng sai lầm của Sterling khiến The Kop chịu một quả phạt đền ở phút 120+3, khiến trận đấu kéo dài đến loạt luân lưu.

Sau thất bại 1-3 trước West Ham cuối tuần trước, HLV Rodgers cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở Cup Liên đoàn. Những cầu thủ cần thể hiện bản thân như Adam Lallana, Lazar Markovic, Rickie Lambert có điều kiện đá chính, cùng với nhiều cầu thủ trẻ và dự bị khác.

Cũng giống như hai trận gần đây ở Ngoại hạng Anh, Liverpool thi đấu khá bế tắc. Trước một Boro chơi ở giải Championship, The Kop không tạo ra sự lấn lướt rõ rệt. Hàng công chơi thiếu sáng tạo, trong khi hàng thủ nhiều lần không tập trung kèm người.

Niềm vui của cầu thủ Liverpool sau loạt luân lưu.
Niềm vui của cầu thủ Liverpool sau loạt luân lưu.

Liverpool chỉ có bàn mở tỷ số bởi tình huống sai lầm của hàng phòng ngự đội khách. Từ một cú tạt bóng vào trong, thủ môn Middlesbrough và hậu vệ không hiểu ý, phá bóng ra ngoài giúp cầu thủ trẻ Jordan Rossiter thoải mái sút bóng từ xa, vào khung thành đã không còn thủ môn trấn giữ.

Đến phút 62, Liverpool nhận bàn thua từ một quả phạt cố định. Luis Enrique không theo kèm Reach, để anh này đánh đầu cận thành cân bằng tỷ số. Suýt nữa Liverpool nhận trái đắng khi cột dọc khung thành The Kop rung bần bật ở phút 86 từ cú sút cận thành của tiền đạo Boro. Các hậu vệ áo đỏ tỏ ra rất chủ quan trong tình huống này khi để đối phương phối hợp thoải mái.

Hòa trong 90 phút, hai đội đá tiếp hai hiệp phụ. Suso, cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha của Liverpool, được tung vào sân trong hiệp phụ để thay Markovic. Cầu thủ mang áo số 30 thể hiện được khả năng với sự sáng tạo và quyết đoán trong các pha xử lý. Anh là tác giả của bàn thắng đưa Liverpool dẫn 2-1 ở phút 109.

Đến phút 120+3, Sterling chuyền về bất cẩn để tiền đạo Boro cướp bóng, thoát xuống, khiến Kolo Toure phải phạm lỗi trong vòng cấm, chịu quả phạt đền. Bamford hạ Mignolets, cân bằng tỷ số 2-2 đưa trận đấu bước vào loạt luân lưu kéo dài nhất trong lịch sử Cup Liên đoàn.

Đội hình thi đấu
Liverpool (4-3-3):
Mignolet; Manquillo, Toure, Sakho, Enrique; Rossiter (Jordan Williams 79'), Lucas, Lallana; Sterling, Lambert (Balotelli 74'), Markovic (Suso 98')
Middlesbrough (4-4-2): Blackman; Fredericks, Ayala, Omeruo, Friend; Adomah, Leadbitter (Bamford 112'), Clayton, Reach; Tomlin (Jelle Vossen 112'), Kike (Wildschut 76')


Theo Vnexpress

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X