Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: "Vua dội bom" mới của làng túc cầu giáo

Thứ Hai 10/12/2012 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể, bây giờ nếu dùng từ "Vua bóng đá" dành cho M10, đồng nghĩa đưa anh sánh ngang Pele và Diego Maradona, hai huyền thoại vẫn được thừa nhận vĩ đại nhất thế giới từ xưa đến nay thì hẳn không ít người sẽ phản đối, bất chấp Messi quá xứng đáng được tôn vinh như thế bởi đã vượt qua biết bao giới hạn được đặt ra, chinh phục "hằng ha sa số" kỷ lục tồn tại bao lâu nay trong môn Thể thao Vua. Lý do họ đưa ra cũng rất hợp lý: Messi vẫn chưa tạo được dấu ấn đậm nét ở cấp độ ĐTQG mà đỉnh cao phải là chức VĐTG. Thế nhưng, nếu xét riêng ở khía cạnh bàn thắn thì Messi đã thực sự trở thành một ông vua mới trị vì hành tinh khi đã qua mặt "Vua dội bom" vĩ đại người Đức, Gerd Muller về thành tích "số bàn thắng mà một cầu thủ có thể ghi được trong 1 năm".

Điều đáng nói hơn, Messi đã phá vỡ kỷ lục tồn tại 40 năm qua trong bối cảnh anh vừa gặp phải chấn thương đau đớn trong trận đấu với Benfica hồi giữa tuần tại Champions League. Thế nhưng nào ai ngờ, Messi lại bình phục nhanh một cách “thần kỳ” và tất cả cũng không khỏi ngạc nhiên khi thấy tên anh xuất hiện trong danh sách xuất phát ở trận đấu với Betis. Có lẽ chẳng phải Tito Vilanova đã ép Messi ra sân (ông thừa khôn ngoan để hiểu không nên quá mạo hiểm sử dụng Messi vì rõ ràng, việc anh không thi đấu một vài trận chẳng thể tạo ra tác động quá lớn đến Barca, nhất là khi khoảng cách với 2 đối thủ bám đuổi cùng thuộc thành Madrid vẫn rất an toàn) mà chính El Pulga muốn được thi đấu (để phá vỡ kỷ lục chăng?). Song hẳn "truyền nhân của Pep" cũng phải nhận được cái gật đầu từ bộ phận y tế của CLB thì mới dám "chiều lòng" cậu học trò cưng.

barcelona
 

Thật sự chứng kiến Messi tung hoàng ngay từ những phút đầu, không ai nghĩ cách đây vài ngày, anh từng được đưa ra sân bằng xe điện trong ánh mắt âu lo của tất cả, thậm chí còn được đưa thẳng tới bệnh viện. Phải chăng, lời cầu nguyện của hàng triệu cules đã làm lay động Thượng đế, khiến Ngài "ban phát" cho M10 "liều thuốc tiên" để anh lập tức lấy lại phong độ đỉnh cao. Chỉ trong vòng 10 phút đồng hồ, Messi lạnh lùng xé toang mành lưới đội chủ nhà hai lần, qua đó chính thức xác lập một đỉnh cao mới về số bàn thắng mà một cầu thủ bóng đá có thể ghi được trong một năm (tính trên hai cấp độ: CLB và ĐTQG). Đó là những pha lập công có kịch bản gần tương tự nhau, đều do Andres Iniesta kiến tạo và cùng là cú dứt điểm chéo góc trong vòng cấm.

Với cú đúp này, Messi đã nâng thành tích ghi bàn lên con số 86, hơn kỷ lục cũ của Gerd Muller (thiết lập vào năm 1972) 1 bàn. Cần lưu ý rằng, từ giờ đến cuối năm, Barca còn chơi 3 trận đấu nữa (2 tại La Liga, 1 tại cúp Nhà vua) và Messi tràn trề cơ hội tự phá sâu kỷ lục của chính mình. Giống như chiến tích năm nào của Muller, tin chắc còn lâu mới có người qua mặt được "Diego Maradona mới". Trước mắt, trong khoảng gần chục năm tới, may ra chỉ một mình .... Messi mới làm được điều đó. Trong số 86 bàn thắng tính đến thời điểm này, 74 bàn thắng được M10 thực hiện trong 57 lần ra sân tại Barca và 12 bàn còn lại được ghi trong màu áo ĐTQG Argentina. (trong khi cơ cấu của Muller là 72 bàn cho Bayern Munich và 13 cho ĐTQG Tây Đức).

Giờ đây, ngôi đền bóng đá thế giới vinh danh những vĩ nhân kiệt xuất nhất trong gần 150 năm tồn tại của môn Thể thao Vua hẳn đã có chỗ dành cho Lionel Messi. Anh đích thị là người ít tuổi nhất được "rước" vào đền và kiểu gì, Messi sẽ còn tiếp tục viết lại lịch sử bóng đá thế giới trong những năm tháng còn lại của đời cầu thủ. Cũng chẳng loại trừ khả năng, M10 sẽ chinh phục được con số "không tưởng" 1.000 bàn thắng của Pele. Đến lúc đó, không rõ, "Vua bóng đá" người Brazil sẽ phải nói gì. Đừng quên, bóng đá thời Pele còn "mông muội" và "thô sơ" đến mức nào.

Chiêm ngưỡng cú đúp làm nên huyền thoại của Messi

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X