Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Lionel Messi: Ông trùm tái hiện siêu phẩm của các huyền thoại

Zalo

Puskas, Panenka, Cruyff, Maradona và Ronaldinho, tất cả đều đã được Lionel Messi bắt chước (kèm tri ân) những bàn thắng nổi tiếng.

Sự sáng tạo của Messi gần như không có giới hạn, bởi anh gần đây đã làm nên một quả penalty độc đáo với Luis Suarez trước Celta Vigo. Dù vậy, nhiều bàn thắng (hay tình huống dàn xếp bàn thắng) của Messi đã từng được các bậc tiền bối làm nên chứ không phải điều gì mới mẻ, dù vẫn phải nói rằng Messi có đủ sức sáng tạo lẫn tài năng để tái hiện lại những khoảnh khắc ấy. Hãy cùng điểm qua những tình huống ghi bàn mà Messi "bắt chước" các huyền thoại.

1. Penalty kiểu Johan Cruyff
Bàn thắng mới đây nhất, Messi và Suarez tri ân quả penalty nổi tiếng của Johan Cruyff năm 1982 trong màu áo Ajax.

2. Bàn thắng của thế kỷ
Không gì phù hợp hơn là Messi tái hiện lại những khoảnh khắc của tiền nhân Diego Maradona. Bàn thắng solo kinh điển của Maradona năm 1986 trước ĐT Anh được Messi dựng lại trước Getafe năm 2007.

3. Bàn tay của Chúa
Thậm chí, Messi còn có gan để tái hiện bàn thắng tai tiếng nhất trong lịch sử World Cup của Maradona. “Cậu bé Vàng” dùng tay ghi bàn trước ĐT Anh, còn Messi dùng tay trước Espanyol năm 2007.

4. Siêu phẩm của Ronaldinho
Ronaldinho ghi một bàn thắng cực kỳ quan trọng để Barcelona đoạt vé vòng knock-out Champions League vào năm 2006, khi anh sút bóng chìm dưới hàng rào của Werder Bremen. Năm 2012, Messi dựng lại bàn thắng này vào lưới Uruguay.

5. Panenka
Quả penalty của Antonin Panenka ở EURO 1976 đã trở nên quá đỗi nổi tiếng. Messi năm ngoái đá Panenka trước cầu môn Getafe.

6. Ferenc Puskas
Năm 1953, Ferenc Puskas có một pha động tác giả làm bàn kinh điển trong trận đấu lịch sử giữa ĐT Hungary với ĐT Anh (Hungary thắng 6-3) ở Wembley. Năm 2008, Messi tái hiện bàn thắng của Puskas trước Celtic ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X