Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Lazio 0-3 Juventus: Paul Pogba toả sáng

Zalo

Bất chấp phải hành quân đến sân Olimpico của Lazio, nhà ĐKVĐ Serie A Juventus vẫn giành được chiến thắng 3-0 ngay cả khi hỉ còn 10 người trong 20 phút cuối. Trận này, tiền vệ Paul Pogba đã toả sáng rực rỡ bằng một cú đúp.

Bước vào trận đấu tại Olimpico, Juventus đã nhận được thông tin về chiến thắng 2-1 của AS Roma trước Atalanta, điều đó đồng nghĩa với việc đối thủ đang có cùng 28 điểm như họ. Bởi vậy, để tiếp tục với ngôi đầu Juve không còn cách nào khác là buộc phải chiến thắng.

Lazio 0-3 Juventus Paul Pogba toa sang hinh anh
 

Bằng sự tự tin cần thiết, Juventus nhập cuộc chủ động trước Lazio. Cầm bóng nhiều chủ động về mặt thế trận nhưng thay vì dâng cao đội hình từ đầu, “Bà đầm già” chủ động nhường toàn bộ khu vực trung tuyến cho đối thủ để lui về phòng ngự và chờ đợi cơ hội để tung ra đòn dứt điểm. Kết quả, phút 25, trong pha phản công nhanh, từ cánh trái, Tevez phất bóng dài cho Pogba trong vòng cấm. Tiền vệ trẻ người Pháp này có pha xử lý khéo léo rồi dứt điểm nhẹ nhưng hiểm, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng, lối chơi phòng ngự của Juvetus vì thế mà càng trở nên khó chịu. Trong khi đó, bàn thua buộc buộc đội chủ nhà Lazio dồn lên tấn công. Song trước hàng phòng ngự được tổ chức khoa học của nhà ĐKVĐ, đội chủ sân Olimpico tỏ ra bất lực hoàn toàn, để rồi kết thúc hiệp một tỉ số vẫn chỉ là 1-0. Bước sang hiệp hai, Juventus vẫn trung thành với lối chơi từ tốn và coi trọng việc phòng ngự của mình, để rồi cũng giống như trước đó, chỉ cần 1 sai lầm từ phía Lazio, họ đã nhanh chóng có được thêm bàn thắng.

Phút 55, Marchisio dốc bóng tốc độ bên cánh phải rồi chuyền vào giữa để Tevez tung cú sút ghi bàn. Đây là bàn thắng thứ 9 của Tevez sau 12 vòng đấu tại Serie A, giúp anh tạm độc chiếm vị trí dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới.

Những phút còn lại như chưa hết choáng váng, Lazio bỗng trở nên yếu đuối đến lạ lùng, họ chịu trận ngay trên sân nhà, để các cầu thủ Juventus thoải mái phô diễn những gì tinh túy nhất. Phút 64, Pogba ghi bàn thắng thứ hai trong trận, bằng một cú sút ở cự ly gần. Trong tình huống này, Pereyra có pha bật tường đẹp mắt với Pogba và bản thân cầu thủ người Pháp này cũng có động tác giả khiến thủ môn Marchetti bị lỡ đà.

Tới phút 70, Lazio đứng trước cơ hội lên để san bằng cách biệt khi đội khách chơi thiếu người sau khi Simone Padoin nhận thẻ đỏ rời sân. Thế nhưng dù chơi hơn người, song lối chơi của Lazio cũng không khởi sắc. Và đành chấp nhận trắng tay ngay trên sân nhà. Thắng nhàn, "Bà đầm già" tiếp tục vượt Roma dẫn đầu BXH với 31 điểm.

Đội hình thi đấu
Lazio:
Marchetti; Basta (Cavanda 87), De Vrij, Cana, Braafheid; Parolo, Biglia, Lulic; Candreva, Klose (Djordjevic 56), Keita (Felipe Anderson 56)
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Padoin; Pirlo (Vidal 76), Marchisio, Pogba; Pereyra (Mattiello 72), Tevez; Llorente (Morata 61)

Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X