Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lần thứ 2 liên tiếp, Demba Ba biến Ferdinand thành "gã hề"

Thứ Ba 02/04/2013 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nói thế là bởi trước trận đá lại ở Tứ kết cúp FA tối qua, Demba Ba đã từng sút tung lưới M.U theo một cách tương tự.

Chân sút người Senegal chính là người hùng của Chelsea tại Stamford Bridge tối qua khi anh ghi bàn quyết định để đánh bại M.U với tỷ số 1-0 bằng một pha bắt vô-lê cực kỳ đẹp mắt sau pha kiến tạo của Mata. Ở một tư thế rất khó, nhưng Ba vẫn kịp xoay người trên không và bắt vô-lê ngay sau pha chuyền bóng của đồng đội, khiến trung vệ Rio Ferdinand không thể nào kịp can thiệp.

 

Nên nhớ, cũng chính Ferdinand là người đã không thể theo kèm Ba, giúp tiền đạo người Senegal sút tung lưới M.U trong chiến thắng 3-0 của Newcastle tại Premier League mùa trước theo một kịch bản tương tự. Có vẻ như hàng thủ M.U nói chung và Ferdinand nói riêng mãi vẫn chưa “thuộc bài” khi phải đối đầu với Ba.

Chính vì vậy, sau khi sút tung lưới De Gea để đưa Chelsea vào Bán kết cúp FA, Ba chỉ nhún vai khi nói về bàn thắng của anh: “Tôi từng ghi bàn tương tự cho Newcastle vào lưới họ”. Bản thân Sir Alex Ferguson cũng thừa nhận điều này: “Ba đã ghi bàn theo đúng cách mà anh ấy sút tung lưới chúng tôi khi còn khoác áo Newcastle”.

Bàn thắng duy nhất của Ba đã đưa Chelsea vào Bán kết gặp Man City nhưng đội bóng của Benitez sẽ chẳng thể đi tiếp nếu như không có pha cản phá siêu đẳng của Petr Cech sau cú đánh đầu ở cự ly gần của Javier Hernandez. Tiền đạo của M.U ngỡ rằng mình đã có thể gỡ hòa bằng cú đánh đầu mạnh và hiểm hóc ở cự ly gần sau pha tạt bóng của Welbeck nhưng Cech đã chứng tỏ tại sao anh là một trong những thủ môn hay nhất thế giới hiện nay.

“Đó là một đường chuyền rất đẹp vào vòng cấm cho Hernandez và tôi chỉ cố gắng lao ra nhanh nhất có thể và để tay trái của tôi làm nhiệm vụ. May mắn là tay tôi đã chạm vào bóng”, Cech nhớ lại. HLV Alex Ferguson của M.U cũng đã hết lời ca ngợi pha cứu thua của Cech: “Bạn phải nói rằng pha cứu thua của Cech sau cú đánh đầu của Chicharito là không thể tin được. Nếu đó là bàn thắng, nó sẽ đưa chúng tôi trở lại với trận đấu và mọi thứ sẽ khác”.

Chelsea đã phải trả một cái giá không nhỏ sau chiến thắng trước M.U khi hậu vệ trái Ashley Cole dính chấn thương khá nặng và phải nghỉ thi đấu nửa tháng. Như vậy, Cole sẽ vắng mặt trong các trận đấu gặp Rubin Kazan ở Europa League và Sunderland.

Bàn thắng của Ba ghi cho Newcastle vào lưới M.U

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Còn đây là pha lập công đại chiến tối qua

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X