Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Lampard mới" được Chelsea theo đuổi: Anh là ai?

Thứ Năm 18/10/2012 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Anh ngày hôm nay khẳng định Chelsea đang nhắm đến một tiền vệ trung tâm tài năng của đội bóng Brazil, Cornithians, nhằm thay thế lão tướng Frank Lampard sắp sửa về hưu.

Paulinho
 

Mục tiêu này mang tên Paulinho, 25 tuổi, người Brazil. Anh là một mẫu tiền vệ có thiên hướng phòng ngự cực tốt. Bên cạnh đó, phẩm chất kỹ thuật của một cầu thủ xứ Samba bản địa giúp anh có khả năng cầm bóng tuyệt vời, và qua đó cầm trịch trận đấu một cách vô cùng xuất sắc. Paulinho được đánh giá cao hơn Obi Mikel rất nhiều vì cầu thủ người châu Phi chỉ giỏi phòng ngự còn tham gia hỗ trợ tấn công rất kém, lại còn thỉnh thoảng để mất bóng khá vô duyên.

Tuy nhiên, không chỉ có Chelsea đang quan tâm đến tiền vệ tại năng nay. Inter Milan với kế hoạch tìm người để bổ sung sức mạnh cho tuyến giữa cũng đang nhắm tới Paulinho. Song, nếu đem so sánh giữa The Blues và Nerazzurri tại thời điểm hiện tại thì rõ ràng đội bóng Anh có sức hút hơn rất nhiều so với đội vô địch Champions League mùa bóng 2009/10.

Tháng 12 này, trong quá trình tham dự giải vô địch Club World Cup, Chelsea sẽ có cơ hội xem giò Paulinho khi đối đầu với Cornithians.


Một số thông tin cụ thể về Paulinho

Tên đầy đủ: Jose PauloBezerraMaciel Junior
Ngày sinh: 25/7/1988
Nơi sinh: Sao Paulo, Brazil
CLB: Cornithians
Vị trí: Tiền vệ phòng ngự
Thi đấu quốc tế: (5 lần, ghi 1 bàn thắng cho ĐTQG)

1. Trước đây, Paulinho từng có thời gian thi đấu tại châu Âu trong màu áo Lodzki KS (Ba Lan) trước khi quay trở lại Cornithians.

2. Với đóng góp to lớn của Paulinho, Cornithians đã vô địch giải đấu danh giá nhất giành cho các CLB tại Nam Mỹ (tương đương Champions League tại châu Âu).

3. Phong độ ấn tượng của Paulinho giúp anh có được sự quan tâm rất lớn từ HLV Mano Menezes và thường xuyên được gọi vào ĐTQG.

4. Paulinho được biết đến như một cầu thủ có thể chuyển hóa từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh. Đây là một thứ vũ khí quá hợp với lối đá sở trường của Chelsea.

5. Paulinho ghi bàn thắng đầu tiên cho Brazil trong trận thắng 2-1 trước Argentina hồi tháng 9 vừa qua. Đó là lần thứ 4 anh được ra quân trong màu áo vàng xanh.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X