Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất

Kỹ năng sút phạt của Payet - Thứ vũ khí đáng sợ của ĐT Pháp

Zalo

“Hãy cho Dimitri Payet một quả đá phạt, anh sẽ chuyển hóa thành bàn thắng”, từ West Ham cho tới ĐT Pháp, tiền vệ Payet giờ hoàn toàn xứng đáng với biệt danh “Vua đá phạt” của thế giới.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Ở trận giao hữu giữa ĐT Pháp và Cameroon mới đây, Dimitri Payet một lần nữa khiến các CĐV phải trầm trồ thán phục khi thực hiện pha sút phạt tuyệt đẹp, qua đó giúp “Les Bleus” giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Đúng 2 tháng trước đó, tiền vệ sinh năm 1987 cũng ghi dấu ấn bằng một siêu phẩm đá phạt khi ĐT Pháp thắng Nga 4-2.

Và hãy nhớ rằng từ cú đá phạt thành bàn trước ĐT Nga tới trước ĐT Cameroon là cả một quá trình đi tìm sự thuyết phục với HLV Deschamps của Payet. Nếu thời điểm hồi tháng 3 tháng 4, nhà cầm quân này còn do dự dù người hâm mộ nước Pháp mở hẳn chiến dịch ủng hộ Payet thì tới lúc này, chẳng cần chiến dịch nào cả bởi tiền vệ của West Ham đã khẳng định vững chắc chỗ đứng.
Ky nang sut phat cua Payet - Thu vu khi dang so cua DT Phap hinh anh
Những cú sút phạt thành bàn ấn tượng của Payet


HLV Deschamps từng lo sợ Payet chơi quá thiên về cảm hứng cá nhân. Nhưng cảm nhận của ông đã tan biến vì Payet của 2016 khác với trước bởi những trải nghiệm ở Premier League. Payet tự hoàn thiện bản thân để thích ứng tốt hơn với cuộc chơi bền bỉ và có tính ổn định cao chứ không còn là một ngôi sao theo kiểu “thời vụ”.

Giữa một “kho” tiền vệ trung tâm chất lượng như Pogba, Matuidi, Cabaye… thì Payet mang một màu sắc rất riêng. Ở West Ham, Payet là nguồn cảm hứng mà “The Hammers” tìm kiếm suốt nhiều mùa qua. Anh điều phối bóng tốt, cầm trận nhịp nhàng và trên hết là sự khéo léo trong cách xử lý. Dĩ nhiên không thể thiếu những kiệt tác trên chấm đá phạt.

Sút phạt cũng chính là kĩ năng đặc biệt nhất của Payet. Anh thường thực hiện đưa trái bóng đi theo kiểu lá vàng rơi cực xoáy khiến các thủ môn thường rất bị động trong việc cản phá. Đến “người nhện” De Gea của MU cũng từng bị chê vì đổ người quá chậm sau cú sút phạt của Payet ở tứ kết FA Cup mùa vừa qua, nhưng kì thực kiểu đá của Payet rất “bí hiểm”.

Sau Ribery, ĐT Pháp giờ mới lại có một nhân vật được đặt lên vai kì vọng giống như danh thủ Zidane. Ở tuổi 29 chín muồi trong sự nghiệp, Payet hứa hẹn sẽ tỏa sáng rực rỡ ở Euro 2016 và thêm khẳng định thương hiệu “Vua sút phạt”.
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X