Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Không có Alexis Sanchez, Arsenal xếp .... thứ 17 tại Premier League

Zalo

 Các con số thống kê đã chỉ ra rằng, Arsenal sẽ ngấp nghé nhóm "cầm đèn đỏ" sau 11 vòng đấu vừa qua tại Premier League 2014-2015 nếu như không tính bàn thắng và đường chuyền thành bàn của tân binh Alexis Sanchez.

Gia nhập Arsenal từ Barcelona với mức phí đắt đỏ 30 triệu bảng vào mùa Hè 2014, Alexis Sanchez đã dần dần chứng tỏ giá trị đến từng xu của mình. Tuyển thủ quốc gia Chile đang là chân sút số 1 của đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh với 8 bàn thắng 10 trận ra sân (13 bàn trên mọi đấu trường) và đứng thứ 3 trong danh sách "Vua phá lưới" giải Ngoại hạng 2014/15 sau Sergio Aguero (12 bàn) và Diego Costa (10 bàn). Tuy nhiên cần lưu ý rằng, cựu cầu thủ Barcelona không chơi ở vị trí trung phong cắm như Sergio Aguero hay Diego Costa mà hoặc chơi dạt cánh hoặc đảm nhận vai trò "tiền đạo lùi".

Khong co Alexis Sanchez Arsenal xep thu 17 tai Premier League hinh anh
 

Nhờ phong độ ngày một nổi bật của Alexis (nổ súng trong 4 trận liên tiếp gần đây với 6 bàn thắng), đoàn quân của HLV Arsene Wenger đã sở hữu vị trí thứ 6 trên BXH Premier League với 17 điểm/11 trận dù vẫn cực kỳ phập phù (vừa thua đau Swansea sau 3 trận bất khả chiến bại). Đặt giả thuyết loại bỏ 8 bàn thắng và 2 đường chuyền thành bàn của chàng tiền vệ tấn công sinh năm 1988 này (chiếm hơn 50% trong tổng số 19 bàn của Arsenal từ đầu mùa), Arsenal sẽ chỉ còn lại 10 điểm. Với số điểm ít ỏi như vậy, Arsenal sẽ chỉ đứng thứ 17 trên BXH Premier League với vẻn vẹn 10 điểm và hơn nhóm xuống hạng đúng 2 điểm.

Đóng góp đầu tiên của Sanchez trong màu áo "Pháo thủ" thành London là đường chuyền thành bàn cho đồng đội trong chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace ở ngày khai mạc mùa giải. Tiếp đến, anh ghi bàn trong 2 trận hòa liên tiếp của Arsenal trước Leicester (1-1) và Man City (2-2). Trong giai đoạn từ ngày 18/10 - 9/11, Sanchez ghi 6 bàn ở các cuộc đối đầu với Hull City, Swansea (mỗi trận 1 bàn) và Sunderland, Burnley (mỗi trận 1 cú đúp). Ngoài ra, tính tới thời điểm này, Sanchez đã tung ra tổng cộng 22 cú dứt điểm hòng tìm kiếm bàn thắng. Như vậy trung bình, cứ 2,75 cú sút, tiền vệ người Chile lại mang về cho Arsenal 1 bàn thắng. Ở Premier League, hiệu suất chuyển cơ hội thành bàn thắng của Sanchez chỉ kém mỗi Diego Costa (2,2 cú sút). Còn trên khía cạnh thời gian, cứ 98 phút, cựu sao Barca lại nổ súng ở Premier League.

Không chỉ duy trì phong độ săn bàn ổn định, Sanchez còn là người mang về cho Arsenal nhiều cơ hội ghi bàn nhất đội và đứng đầu luôn cả giải. Tính tổng cộng, anh đã mang đến cho đồng đội 24 thời cơ ghi bàn. Nếu các "Pháo thủ" tận dụng tốt, số đường kiến tạo của Sanchez chắc chắn không dừng lại ở con số 2 và không quá cách biệt "nhà kiến thiết số 1 Premier League hiện nay" Cesc Fabregas (9 đường chuyền thành bàn).

Thiên Bình - Theo Daily Mail

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X