Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Khám phá bức màn bí mật đằng sau nghề môi giới cầu thủ tại Việt Nam

Zalo

Chắc hẳn còn rất nhiều người còn cảm thấy xa lạ với nghề môi giới cầu thủ ở một nền bóng đá chưa thực sự phát triển như Việt Nam.

Nghề môi giới cầu thủ ở trên thế giới, đặc biệt ở các nước có nền bóng đá phát triển đã trở thành một phần không thể thiếu và trở nên phổ biến. Tuy nhiên ở Việt Nam, môi giới cầu thủ vẫn là một khái niệm chưa thực sự rõ ràng và trở nên xa lạ với nhiều người.

Kham pha buc man bi mat dang sau nghe moi gioi cau thu tai Viet Nam hinh anh
 

Có một thực trạng về nghề môi giới ở Việt Nam, đó là không cần giấy phép những vẫn có thể hành nghề, thậm chí sống khoẻ với nghề. Chỉ cần tìm được nguồn cung cầu thủ có chất lượng với giá rẻ mà chủ yếu là từ Châu Phi và Brazil, cùng với những mối quan hệ với các CLB, là bất kì ai cũng có thể trở thành những nhà môi giới.

Theo những người làm nghề môi giới, ở Việt Nam hiện nay công việc này đã khó khăn hơn trước rất nhiều, từ khi VPF hạn chế số lượng cầu thủ ngoại ở các CLB. Họ cũng gặp phải nhiều rủi ro nếu đưa cầu thủ sang mà không được CLB nào nhận.

Nhìn một cách tổng thể, thị trường cầu thủ ở Việt Nam hiện vẫn đang được thả nổi, các nhà quản lý chưa thể kiểm soát các hoạt động giao dịch mua bán ở lĩnh vực này, bởi đôi khi các hợp đồng chỉ được thoả thuận bằng miệng, và chỉ khi xảy ra tranh chấp thì những rắc rối mới bắt đầu nảy sinh.

Các clip bóng đá được cập nhật liên tục trên Bongda24h.vn

Nguồn VTV
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X