Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kết thúc vòng bảng Europa League: Liverpool chiếm ngôi đầu, ĐKVĐ Atletico chỉ đứng thứ 2

Thứ Sáu 07/12/2012 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi Liverpool đả bại Udinese ngay trên sân khách để kết thúc vòng bảng Europa League bằng vị trí thứ 1 bảng A thì nhà vô địch giải đấu lại thua tại CH Séc, qua đó ngậm ngùi xếp sau chủ nhà Viktoria Plzen.

Udinese 0-1 Liverpool: Henderson nổ súng, Liverpool 'vượt ải' Friuli

Phải chơi trên sân khách và sớm mất Nuri Sahin vì chấn thương, binh đoàn The Kop của HLV Brendan Rodgers vẫn thể hiện được tinh thần thi đấu mạnh mẽ và bàn thắng duy nhất của Jordan Henderson ở phút 23 đã mang lại chiến thắng cùng ngôi đầu bảng A cho Liverpool.

Luis Suarez và các đồng đội đã có một trận đấu khá hay để vượt qua Udinese và giành vé đi tiếp tại Europa League cùng Anzhi ở bảng A
Luis Suarez và các đồng đội đã có một trận đấu khá hay để vượt qua Udinese và giành vé đi tiếp tại Europa League cùng Anzhi ở bảng A

Liverpool bước vào cuộc so tài tại sân vận động Friuli của Udinese với mục tiêu phải thắng thì mới có thể tự quyết định chiếc vé vào vòng knock-out ở bảng A Europa League 2012/13 bởi trong khi Anzhi Makhackala đã giành vé sớm, thì đội bóng của HLV Brendan Rodgers vẫn đang bằng điểm với BSC Young Boys của Thụy Sĩ. Nếu Young Boys thắng Anzhi, thì Liverpool cũng buộc phải thắng Udinese.

Khi trận đấu bắt đầu mới chỉ 12 phút, bất lợi đã ập tới với Liverpool. Tiền vệ trung tâm Nuri Sahin bị chấn thương và phải rời sân ngay phút thứ 12, để lại vị trí của mình cho cầu thủ vào thay Jonjo Shelvey. Tuy nhiên bất chấp những khó khăn, Liverpool vẫn thi đấu bình tĩnh và vượt qua những sóng gió đầu trận trước khi tìm được bàn thắng mở tỉ số.

Phút 26 từ một tình huống đá phạt góc bên cánh trái, bóng được treo vào để Suarez bật cao đánh đầu chiến thuật cho Suso. Cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha có pha nhả bóng lại rất vừa tầm để Jordan Henderson tung ra cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Padelli của Udinese: 1-0 cho Liverpool!

Bàn thắng đã mang lại sự hưng phấn cho các học trò của HLV Brendan Rodgers và họ bắt đầu chơi thanh thoát hơn và kiểm soát bóng tốt hơn. Tỉ số 1-0 được tạm thời giữ đến hết hiệp 1 và Liverpool có được lợi thế mong manh trước khi hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 2, Udinese tiếp tục đưa ra những pha tấn công một cách đều đặn nhằm xuyên thủng hàng phòng ngự của Liverpool. Nhưng không những không thể có được bàn thắng gỡ hòa, đội chủ sân Friuli còn bị đuổi mất một người sau khi Pasquale nhận thẻ vàng thứ 2 liên tiếp và phải ra khỏi sân.

Với việc chơi hơn người cộng lợi thế dẫn bàn, không quá khó để Liverpool nắm giữ thế trận đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Tỉ số chung cuộc là 1-0, một chiến thắng sát nút cho The Kop, tuy nhiên nó cũng vừa đủ để đảm bảo cho thầy trò Brendan Rodgers một suất đi tiếp, và thậm chí đội bóng vùng Anfield còn có ngôi đầu bảng sau khi Anzhi thất thủ trước Youngboys với tỉ số 1-3.

Đội hình xuất phát:
Udinese:
Padelli; Pasquale, Danilo, Heurtaux, Faraoni; Armero, Pinzi, Badu, Fabbrini; Pereyra, Ranegie
Liverpool: Reina; Johnson, Enrique, Carragher, Skrtel; Henderson, Sahin, Allen; Suso, Downing, Suarez.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Viktoria Plzen 1-0 Atletico Madrid: Mất ngôi đầu

Thay đổi khá nhiều nhân sự trong chuyến làm khách đến CH Czech của Viktoria Plzen, Atletico Madrid đã phải đón nhận thất bại ở vòng đấu cuối cùng Europa League. Cay đắng hơn, thầy trò Simeone còn mất ngôi đầu bảng vào tay chính đối thủ.

Bước vào trận đấu quyết định ngôi đầu bảng B tại Europa League, Atletico có lợi thế hơn khi chỉ cần một trận hòa trên đất khách. Trong khi đó, Viktoria Plzen quyết tâm tận dụng lợi thế sân nhà để đoạt lại vị trí đầu tiên trong bảng đấu. Chính vì vậy mà chủ nhà nhập cuộc tốt và thi đấu khởi sắc hơn nhiều so với các vị khách.

Niềm vui của các cầu thủ Viktoria Plzen
Niềm vui của các cầu thủ Viktoria Plzen

Nhìn đội hình ra quân mà HLV Diego Simeone bố trí có thể thấy ngay sự vắng mặt của Falcao. Thậm chí chân sút số một này còn không có tên trong danh sách thi đấu. Chưa hết, so với 11 cầu thủ ở trận đấu với Real Madrid hồi cuối tuần trước, rất nhiều vị trí đã được thay đổi. Có vẻ như ngôi đầu bảng không quan trọng trong mắt của Simeone. Có cũng được, không cũng chẳng sao.

Lối chơi của Viktoria Plzen phát huy hiệu quả khi họ có nhiều pha phạt góc hơn sau từng đợt tấn công. Và một trong số đó đã dẫn đến bàn thắng ở phút thứ 25 của trận đấu. Bóng được treo vào trong và sau một cú đánh đầu làm đổi hướng bóng, trung vệ Procházka có mặt kịp thời đệm nhẹ mở tỉ số. HLV P. Vrba ngoài đường biên tỏ ra hết sức vui mừng với pha lập công này.

Bước sang hiệp hai, Atletico Madrid chơi có phần khởi sắc hơn trong 45 phút đầu tiên. Họ bắt đầu phản công và tổ chức được nhiều pha hãm thành hơn. Tuy nhiên, với một Viktoria Plzen thi đấu rất kỷ luật và lì lợm khiến mọi cố gắng của đội bóng áo đen trở nên vô nghĩa. Vừa nóng lòng gỡ hòa, vừa nóng đầu, cầu thủ hai bên có nhiều va chạm với nhau. Diego Costa nhận thẻ đỏ ở phút cuối vì húc đầu vào mặt đối phương.Với chiến thắng này, Viktoria Plzen đã vượt qua mặt Atletico Madrid để trở thành đội đầu bảng B với 13 điểm sau sáu lượt trận. Atletico chỉ có 12 điểm, đánh xếp thứ hai. Ở cặp đấu còn lại, Hapoel Tel Aviv trên sân nhà đã giành thắng lợi 2-0 trước Academica và xếp vị trí thứ 3 chung cuộc.

Đội hình xuất phát:
Viktoria Plzen
: Kozáčik, Procházka, Řezník, Čišovský, Limberský, Rajtoral, Kolář, Horváth, Darida, Bakoš, Duris.
Atletico Madrid: Sergio Asenjo, Miranda, Juanfran, Cisma, Jorge Pulido, Javi Manquillo, Tiago, Belözoğlu, Raúl García, Adrián, Diego Costa

Tổng hợp
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X