Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Haaland nổ súng ngay khi tái xuất, Dortmund ngược dòng mãn nhãn

Zalo
Trận đấu Wolfsburg vs Dortmund đã chứng kiến màn lội ngược dòng ấn tượng của đội khách để giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Đáng chú ý, tiền đạo Erling Haaland đã lập tức nổ súng sau khi trở lại sau chấn thương.

Kết quả chung cuộc Wolfsburg vs Dortmund (1-3)

Ghi bàn: Weghorst (2') - Can (35'-pen), Malen (55'), Haaland (81')

Dortmund hành quân tới sân của Wolfsburg cùng nỗi buồn không thể giành vé qua vòng bảng Champions League. Dù Wolfsburg cũng chịu chung nỗi buồn thua trận nhưng nhờ lợi thế sân nhà nên họ đã sớm có được bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 2 do công của Wout Weghorst.
Wolfsburg VS Dortmund
 
Bị dẫn bàn, Dortmund nỗ lực vùng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 35, đội khách mới có được điều mình cần.

Marco Reus bị Maxence Lacroix đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Emre Can không mắc sai lầm nào mang về bàn gỡ 1-1 cho đội khách. Đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang đầu hiệp 2, Dortmund đã có được bàn thắng vươn lên dẫn lại 2-1. Lần này, Marco Reus là người sắm vai kiến tạo để Donyell Malen ghi bàn cho đội bóng Vàng - Đen.

Tới phút 73, tiền đạo Erling Haaland được tung vào sân sau một thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương. Cuối tháng 9/2021, anh dính chấn thương cơ bắp và nghỉ thi đấu 18 ngày. Sau khi trở lại, Haaland chỉ kịp chơi hai trận cho Dortmund trước khi chấn thương cơ hông. Có thời điểm đội ngũ bác sĩ Dortmund nghĩ rằng Haaland sẽ phải nghỉ chơi hết năm 2021. Nhưng, anh hồi phục thần tốc để góp tên trong danh sách dự bị trên sân Volkswagen Arena.
Haaland (trái) ghi bàn thứ 50 ở trận thứ 50 tại Bundesliga
Haaland (trái) ghi bàn thứ 50 ở trận thứ 50 tại Bundesliga

Và chỉ 8 phút sau, tiền đạo người Na Uy ghi tên mình trên bảng tỷ số. Từ quả treo bóng của Julian Brandt bên cánh trái, Haaland tung người đạp bóng cận thành, ngay trước mặt thủ môn. Bóng bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng thủ chủ nhà.

Haaland đánh dấu bàn thứ 10 ở Bundesliga mùa này, chỉ qua bảy trận. Trung bình anh chỉ mất 56 phút để ghi một bàn. "Cỗ máy săn bàn" sinh năm 2000 cũng chạm mốc 50 bàn ở Bundesliga, với tỷ lệ một bàn mỗi trận. Trên mọi đầu trường, tiền đạo 21 tuổi này đã ghi 71 bàn qua 70 trận cho Dortmund.

Kết quả cuối cùng trận Wolfsburg vs Dortmund là 3-1 nghiêng về phía đội khách. Ngoài ra, sự trở lại của Haaland vừa kịp để anh có thể đá chính khi Dortmund tiếp Bayern Munich ở vòng 14 Bundesliga ngày 4/12


Đội hình thi đấu Wolfsburg vs Dortmund

Wolfsburg: Pervan, Lacroix, Guilavogui (Philipp 90'), Brooks, Baku (Mbabu 74'), Vranckx, Arnold, Roussillon (Paulo Silva 61'), Lukebakio, Nmecha (Waldschmidt 61'), Weghorst

Dortmund:
Kobel, Schulz (Zagadou 85'), Hummels, Akanji, Meunier, Dahoud, Can (Witsel 85'), Brandt, Reus, Wolf (Knauff 62'), Malen (Haaland 73')

Kết quả - BXH giải VĐQG Đức 2021/22 hôm nay


Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X