Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất

Haaland lập cú đúp, Dortmund diệt gọn "bầy sói"

Zalo
Cú đúp tuyệt vời của Erling Braut Haaland đã giúp Dortmund giành chiến thắng quan trọng trước Wolfsburg để tiến sát Top 4 Bundesliga.
Cú đúp tuyệt vời của Erling Braut Haaland đã giúp Dortmund giành chiến thắng quan trọng trước Wolfsburg để tiến sát Top 4 Bundesliga.

Bàn thắng
Dortmund: Haaland (12', 68')

3 chiến thắng liên tiếp đã giúp Dortmund trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua Top 4 Bundesliga. Bước vào vòng 31, Die Borussen đối mặt thử thách lớn với chuyến làm khách của Wolfsburg, đội xếp thứ 3 và cũng là 1 trong 2 đối trọng chính bên cạnh Frankfurt. Nếu có 3 điểm, họ sẽ tiến gần chiếc vé dự Champions League mùa tới.
Wolfsburg vs Dortmund
 
Do tính chất cực kì quan trọng của trận đấu, Dortmund ra sân với đội hình tối ưu. HLV Edin Terzic chấp nhận mạo hiểm, để Jadon Sancho có lần đầu đá chính sau gần 2 tháng. Ngôi sao chạy cánh người Anh cùng Marco Reus và Giovanni Reyna hỗ trợ cho trung phong Erling Braut Haaland.

Wolfsburg nhập cuộc đầy chủ động nhưng sai lầm không thể tha thứ của Ridle Baku đã khiến họ nhận bàn thua trước ở phút 12. Đường chuyền về rất vô trách nhiệm của cầu thủ trẻ người Đức đã trở thành “món quà” tuyệt vời cho Haaland bứt tốc thoát xuống rồi dứt điểm tung lưới Koen Casteels.
Wolfsburg 0-2 Dortmund
Danh sách xuất phát của Dortmund

Trái với thường lệ, Dortmund chơi rất từ tốn và nhường thế trận cho Wolfsburg. Bàn thắng của Haaland đến từ cú dứt điểm duy nhất mà đội khách thực hiện trong suốt hiệp 1. Về phía “Sói xanh”, họ sút nhiều nhưng hiệu quả chỉ là con số không, với 8 nỗ lực bắn phá mà chỉ 1 lần đưa bóng đi trúng đích.

Bước sang hiệp 2, Dortmund cho thấy ý định đánh phủ đầu để có bàn thắng thứ 2. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Haaland hay Marco Reus lại không đủ để đánh bại Casteels. Die Borussen không còn nhường thế trận nữa mà tập trung vào việc kiểm soát bóng.
Wolfsburg 0-2 Dortmund
Haaland lập cú đúp

Trong lúc đang có được thế áp đảo, Dortmund lại rơi vào cảnh phải chơi thiếu người từ phút 59 bởi pha xử lý rất non nớt của Jude Bellingham. Dù đã nhận 1 thẻ vàng từ trước nhưng ngôi sao trẻ người Anh lại phạm lỗi rất thô với Kevin Mbabu để rồi phải “đi tắm sớm” bởi chiếc thẻ đỏ gián tiếp.

Với lợi thế về mặt quân số, Wolfsburg đẩy cao sức ép, khiến Dortmund phải lùi sâu chống đỡ. Thế nhưng Die Borussen chẳng cần tấn công nhiều mà vẫn có bàn nhân đôi cách biệt nhờ sự tỏa sáng của Haaland. Phút 68, sau pha cắt bóng tuyệt vời, Mahmoud Dahoud lập tức tung ra đường chuyền lên để tiền đạo người Na Uy mở tốc độ, loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà rồi hạ gục Casteels lần thứ 2.
Wolfsburg 0-2 Dortmund
Tài năng trẻ Bellingham bị đuổi khỏi sân

Nhờ 2 bàn dẫn trước, Dortmund chủ động với thế trận phòng ngự - phản công và dễ dàng bảo vệ thành công lợi thế đến hết trận. Chiến thắng quan trọng này giúp Die Borussen áp sát Top 4 khi chỉ còn ít hơn Frankfurt 1 điểm (đá nhiều hơn 1 trận), đồng thời rút ngắn khoảng cách với vị trí thứ 3 của Wolfsburg xuống còn 2 điểm.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X