Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Thần đồng Musiala lập cú đúp, Bayen Munich bắn hạ "bầy sói"

Zalo
Màn trình diễn chói sáng của “thần đồng” Jamal Musiala với một cú đúp đã giúp Bayern Munich giành trọn 3 điểm trước đối thủ đang xếp thứ 3 trên BXH là Wolfsburg ngay tại sân khách.
Màn trình diễn chói sáng của “thần đồng” Jamal Musiala với một cú đúp đã giúp Bayern Munich giành trọn 3 điểm trước đối thủ đang xếp thứ 3 trên BXH là Wolfsburg ngay tại sân khách.

Bàn thắng
Wolfsburg: Weghorst (35'), Philipp (54')
Bayern: Musiala (15', 37'), Choupo-Moting (24')

Sau khi trở thành cựu vương tại Champions League, Bayern Munich chỉ còn duy nhất một danh hiệu để hướng đến ở mùa giải năm nay là Bundesliga. Với thể lực bị bào mòn, Hùm xám được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách của Wolfsburg, đội xếp thứ 3 và chưa nhận bất cứ thất bại nào trên sân nhà từ đầu mùa.
Bayern
Danh sách xuất phát của Bayern Munich

So với trận thắng PSG hồi giữa tuần, HLV Hansi Flick chỉ thay đúng một sự thay đổi là Jamal Musiala thế chỗ Kingsley Coman ở vị trí cầu thủ tấn công cánh trái. “Thần đồng” người Đức cùng Thomas Muller và Leroy Sane hỗ trợ trung phong Eric Maxim Choupo-Moting. Những ngôi sao tưởng chừng sẽ được nghỉ ngơi như Joshua Kimmich, Lucas Hernandez hay Benjamin Pavard tiếp tục đá chính.

Tuy vừa trải qua trận đấu đầy vất vả trên đất Pháp nhưng Bayern vẫn chọn cách nhập cuộc chủ động và tấn công phủ đầu. Phút thứ 4, Choupo-Moting đưa ra lời cảnh báo với cú sút khiến thủ môn Koen Casteels mất 2 nhịp để ôm gọn bóng. Vài chục giây sau, Wolfsburg có câu trả lời khi Maximilian Philipp buộc Manuel Neuer phải trổ tài.

Đẳng cấp của Bayern được thể hiện ở bàn mở tỉ số đến vào phút 15. Sau tình huống đột phá của Alphonso Davies bên cánh trái, Musiala có bóng rồi xử lý kĩ thuật, vượt qua 3 cầu thủ Wolfsburg rồi tung ra cú dứt điểm đầy bất ngờ khiến Casteels hoàn toàn bó tay, chấm dứt chuỗi 500 phút sạch lưới của thủ thành này trên sân Volkswagen Arena.

Mọi chuyện diễn ra thuận lợi một cách không ngờ với Bayern khi tới phút 24, họ đã có bàn nhân đôi cách biệt. Lần này, thủ thành Casteels lại mắc sai lầm sơ đẳng khi bắt trượt bóng từ quả tạt của David Alaba. Choupo-Moting đứng rất gần và không bỏ lỡ cơ hội đưa bóng vào lưới Wolfsburg.
Bayern
Cú đúp giúp Musiala đi vào lịch sử Bayern cũng như Bundesliga

Hưng phấn sau 2 bàn thắng chớp nhoáng, Bayern có thêm 2 pha hãm thành nguy hiểm nhưng Sane đều kết thúc bằng những cú dứt điểm đưa bóng đi chệch khung gỗ. Phút 35, Hùm xám đã phải trả giá vì đường chuyền hỏng của Muller. Xaver Schlager cướp được bóng trước khi kiến tạo để Wout Weghorst dứt điểm hiểm hóc hạ gục Neuer.

Thế nhưng cũng chỉ cần vỏn vẹn 2 phút để Muller “lấy công chuộc tội” và tái lập khoảng cách dẫn trước 2 bàn cho Bayern. Trong tình huống lên bóng bên cánh phải, ngôi sao người Đức tung ra quả tạt chính xác cho Musiala bật cao đánh đầu hiểm hóc khiến Casteels chỉ biết bất lực vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. 3-1 nghiêng về đội khách cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1.

Với cá nhân Musiala, anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử có được 6 bàn thắng trong một mùa giải Bundesliga. ở tuổi 18 lẻ 50 ngày. Bên cạnh đó, tuyển thủ Đức cũng là người trẻ nhất lịch sử Bayern lập cú đúp tại Bundesliga. Một màn trình diễn tuyệt vời của “thần đồng” từng được nước Đức và nước Anh tranh giành.

Ngay đầu hiệp 2, Musiala suýt chút nữa đã hoàn tất hat-trick nhưng cầu thủ của Wolfsburg kịp thời phá bóng trên vạch vôi. Không lâu sau pha bỏ lỡ này, Bayern lại thủng lưới bởi hàng thủ lỏng lẻo. Phút 54, Philipp di chuyển như chỗ không người đón quả tạt của Paulo Otavio rồi sút tung lưới Neuer. Thủ môn đội trưởng Hùm xám đã không giữ được sự bình tĩnh bởi các đồng đội phòng ngự quá tệ.

Bàn rút ngắn cách biệt của Philipp giúp trận đấu trở nên cực kì sôi nổi với hàng loạt pha “ăn miếng trả miếng”. Dù vậy, các chân sút của cả Bayern lẫn Wolfsburg đều dứt điểm thiếu chính xác nên không có bất cứ bàn thắng nào được ghi trong suốt gần 40 phút còn lại.

Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng sát nút 3-2, qua đó nới rộng khoảng cách với RB Leipzig lên thành 7 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 5 vòng.. Hùm xám thêm một lần nữa trở thành “hung thần” của Wolfsburg và lại thẳng tiến tới Đĩa bạc Bundesliga.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

top-arrow
X