Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Wales kiên cường giành điểm đầu tiên ở UEFA Nations League 2022/23

Zalo
Xứ Wales bất chấp bị ĐT Bỉ áp đảo đã có một màn trình diễn đầy ý chí.

Kết quả chung cuộc Wales vs Bỉ (1-1)

Ghi bàn: Johnson 86' - Tielemans 50'
video
Tiếp đón Bỉ ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Nations League, Xứ Wales đá với sơ đồ 2 tiền đạo Gareth Bale và Daniel James. Bên kia chiến tuyến, HLV Roberto Martinez sử dụng Batshuayi đá tiền đạo cắm thay Lukaku chấn thương, được hỗ trợ bởi Trossard và De Bruyne.

Đúng như giới chuyên gia dự đoán, Xứ Wales đá phòng ngự chặt và chờ đợi cơ hội phản công. Daniel James thường xuyên lùi về sâu để tranh chấp bóng và chỉ còn cắm một mình Bale ở phía trên. Một thế trận phòng ngự chặt chẽ được HLV Robert Page thiết lập để thử sức hàng công mạnh của Bỉ.
Xứ Wales vs Bỉ
 
Bỉ cầm bóng vượt trội nhưng không có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Cả trận, các học trò của Martinez chỉ tung ra 9 cú sút, qua đó cho thấy hàng thủ Xứ Wales chơi tốt như thế nào. Ở vòng play-off World Cup, phòng ngự là nền tảng gúp Xứ Wales lần lượt loại Áo và Ukraine để giành tấm vé vớt đến Qatar.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu này thuộc về Xứ Wales với cú sút ở cự ly gần của Bale nhưng không làm khó thủ môn Casteels. Ít phút sau, Bỉ có câu trả lời, Kevin de Bruyne có đường phất bóng dài chuẩn xác cho Yannick Carrasco, nhưng tiền vệ của Atletico Madrid dứt điểm chưa đủ khó để đánh bại Hennessey.

Phút 38, Xứ Wales buộc phải có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Joe Allen dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Aaron Ramsey được tung vào sân và có công lớn giúp Xứ Wales giữ lại 1 điểm ở sân Cardiff City.

Ở những phút cuối hiệp 1, Bỉ tăng tốc để tìm kiếm bàn thắng nhưng Hennessey vẫn đứng vững trước các cú sút của Batshuayi và Trossard. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, Neco Williams có sút đầu tiên cho Xứ Wales trước khi Bỉ làm chủ thế trận. Phút 50, Youri Tielemans khai thông thế bế tắc sau đường chuyền của Batshuayi. 1-0 cho Bỉ! Nhưng đây cũng là tất cả những gì hàng công của Bỉ làm được ở trận đấu này.
Wales
Bale và Hennessey ăn mừng 1 điểm trước Bỉ

Trong khoảng thời gian còn lại, Xứ Wales không hề vội vàng đẩy đội hình lên cao để tìm kiếm bàn gỡ mà kiên trì với lối đá phản công. Phút 73, Gareth Bale được rút ra để nhường chỗ cho Brennan Johnson, và đây là quyết định thay người đúng đắn của Robert Page. Phút 86, Johnson dứt điểm chéo cánh quân bình tỉ số 1-1 sau đường chọc khe của Ramsey.

Trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1. Xứ Wales đã có được điểm số đầu tiên sau 3 trận ở Nations League. Đoàn quân của HLV Robert Page đã chứng tỏ họ khó chịu như thế nào khi chấp nhận chơi phòng ngự, phản công, và việc giành tấm vé tham dự VCK World Cup 2022 không phải là may mắn.


Đội hình xuất phát Wales vs Bỉ


Xứ Wales: Wayne Hennessey; Chris Mepham, Joe Rodon, Ben Davies; Connor Roberts, Ethan Ampadu, Joe Allen, Neco Williams; Harry Wilson, Gareth Bale, Daniel James.

Bỉ: Koen Casteels; Leander Dendoncker, Dedryck Boyata, Arthur Theate; Thomas Meunier, Axel Witsel, Youri Tielemans, Yannick Carrasco; Kevin De Bruyne, Michy Batshuayi, Leandro Trossard.


Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X