Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Sảy chân trước Bosnia trên sân nhà, Italia đứt mạch toàn thắng

Zalo
Italia đã có màn khởi đầu không thành công ở UEFA Nations League 2020-21 khi bị Bosnia cầm hòa với tỉ số 1-1. Kết quả này đã khiến mạch trận toàn thắng của thầy trò Mancini phải dừng lại ở con số 11.
Italia đã có màn khởi đầu không thành công ở UEFA Nations League 2020-21 khi bị Bosnia cầm hòa với tỉ số 1-1. Kết quả này đã khiến mạch trận toàn thắng của thầy trò Mancini phải dừng lại ở con số 11.

Phong độ hồi sinh dưới thời HLV Mancini đã giúp Italia toàn thắng 10 trận vòng loại EURO 2020, trong đó có 2 chiến thắng không quá khó khăn trước Bosnia. Tuy nhiên, khi gặp lại đối thủ này ở bảng A1 UEFA Nations League 2020-21, Azzurri lại gây thất vọng. Họ thậm chí còn để Bosnia ghi bàn trước và chỉ giành được kết quả hòa 1-1.
Kết quả bóng đá Italia vs Bosnia UEFA Nations League 202021 hình ảnh
Dzeko ghi bàn giúp Bosnia cầm hòa Italia tại Florence

Ở trận đấu này, HLV Mancini bất ngờ cất tiền đạo Ciro Immobile trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, ông đặt niềm tin vào Belotti và 2 cầu thủ chạy cánh là Chiesa và Insigne. Ngoài Immobile, 2 trụ cột khác của Italia là Chiellini và Jorginho cũng không góp mặt trong đội hình xuất phát.

Sau tiếng còi khai cuộc, Italia chủ động chơi tấn công theo kiểu áp đặt. Nhưng do sự kết dính không tốt giữa các vị trí, đoàn quân áo thiên thanh không tạo ra nhiều miếng đánh có nét. Họ phụ thuộc khá lớn vào khả năng đột phá của Insigne.

Phương án tấn công này của HLV Mancini không phát huy sự hiệu quả trong hiệp đấu thứ nhất, đặc biệt khi Bosnia chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự. Thậm chí, với đấu pháp này, Bosnia còn tạo ra nhiều pha phản công nguy hiểm với Edin Dzeko là hạt nhân.

Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn ở hiệp 2 khi Italia bắt đầu tăng tốc. Với sức ép liên tục, đoàn quân áo thiên thanh đã tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng các chân sút của họ lại không thể tận dụng. Trong thế trận đó, hàng thủ Italia đã mắc khá nhiều sai lầm. May mắn cho đội chủ nhà là cú dứt điểm ở góc hẹp của Armin Hodzic ở phút 52 đã đưa bóng trúng cột dọc khung thành Donnarumma.
Italia chi co duoc ket qua hoa o tran mo man UEFA Nations League 2020-21
Italia chỉ có được kết quả hòa ở trận mở màn UEFA Nations League 2020-21


Không cầm nhiều bóng nhưng Bosnia vẫn tạo ra những cơ hội về phía khung thành của Italia. Bất ngờ đã xảy ra ở phút 57! Từ tình huống đá phạt góc của Bosnia, hàng thủ Italia thiếu tập trung, để Edin Dzeko dễ dàng tung cú sút cận thành tung lưới Donnarumma.

Sau bàn thua, Italia vùng lên tấn công dữ dội. Với sức ép liên tiếp, Azzurri nhanh chóng có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 62. Từ đường chuyền của Insigne, tiền vệ Stefano Sensi tung cú dứt điểm trong thế không thuận lợi nhưng bóng đã đập chân hậu vệ Bosnia bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Sehic.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Italia tiếp tục chơi dồn ép và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Hậu vệ Florenzi có cơ hội vàng để nâng tỉ số lên 2-1 nhưng anh lại không thể đánh bại thủ thành Sehic trong thế đối mặt.

Không chấp nhận kết quả hòa, HLV Mancini lần lượt tăng cường hàng công với Zaniolo, Immobile và Moise Kean. Tuy nhiên, những sự thay đổi này không tạo ra sự khác biệt cho hàng công của Italia. Ngoài việc thiếu tính đột biến, Azzurri còn vấp phải lối chơi phòng ngự nhiều tầng rất khó chịu của Bosnia.

Không thể xé lưới thủ thành Sehic lần thứ 2, Italia đành phải chấp nhận kết quả hòa 1-1. Trận hòa đáng tiếc này đã khiến mạch toàn thắng của thầy trò Roberto Mancini phải dừng lại ở con số 11. Như vậy, sau lượt trận đầu tiên, Hà Lan tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A1 nhờ chiến thắng 1-0 ở màn tiếp đón Ba Lan. Theo lịch, vào ngày 7/9 tới, thầy trò Mancini sẽ có màn đụng độ Hà Lan tại Amsterdam.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

ITALIA: Donnarumma; Florenzi, Bonucci, Acerbi, Biraghi; Pellegrini (Kean 86'), Sensi, Barella; Chiesa (Zaniolo 71'), Belotti (Immobile 73'), Insigne.

BOSNIA: Sehic; Cipetic, Sunjic, Sanicanin, Kolasinac (Civic 84'); Cimirot, Hadziahmetovic, Gojak; Visca (Milosevic 86'), Dzeko, Hodzic (Besic 77').

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X