Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Đánh bại Verona, AC Milan tạm rút ngắn cách biệt với Inter

Zalo
Khoảng cách với Inter Milan tạm thời rút ngắn xuống còn 3 điểm sau khi Dalot giúp AC Milan giành chiến thắng 2-0 trước Hellas Verona.
Khoảng cách với Inter Milan tạm thời rút ngắn xuống còn 3 điểm sau khi Dalot giúp AC Milan giành chiến thắng 2-0 trước Hellas Verona.

Bàn thắng
Milan: Krunic (27'), Dalot (50')
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Làm khách của Hellas Verona, AC Milan ra sân trong sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1 với Rafael Leao đá tiền đạo cắm. Hỗ trợ phía sau cho ngôi sao người Bồ Đào Nha là Samu Castillejo, Rade Krunic và Alexis Saelemaekers. Cặp tiền vệ trung tâm là sự kết hợp giữa Franck Kessie và tân binh Souahilo Meite.

Hellas Verona đang có phong độ rất ấn tượng trên sân nhà nên AC Milan nhập cuộc khá thận trọng. Dù vậy, sai lầm của tân binh Fikayo Tomori suýt chút nữa khiến AC Milan phải nhận bàn thua sớm. Phút thứ 8, Tomori có pha đánh đầu chuyền về bất cẩn cho Donnarumma, tạo điều kiện cho tiền đạo Kevin Lasagna băng lên dứt điểm rất nhanh nhưng không thành công. Một tình huống thót tim với các CĐV của Rossoneri.
Video Kết quả Verona vs AC Milan clip Serie A 2021 hình ảnh
Sơ đồ thi đấu trận Verona vs AC Milan

Sau khi bóng được giải nguy, Donnarumma đã nhắc nhở Tomori phải quan sát kỹ hơn trước khi chuyền về. Hàng thủ của AC Milan sau đó đã thi đấu chặt chẽ hơn, nhưng phải tới phút 15, đội khách mới tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ đường tạt bóng rất vừa tầm của Davide Calabria bên cánh phải, Rafael Leao dũng mãnh băng vào đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà ngang của Hellas Verona.

Trận đấu diễn ra với tốc độ chậm khi cầu thủ 2 bên đều không muốn mạo hiểm dâng cao. Tuy nhiên, AC Milan đã tận dụng tốt một tình huống cố định để mở tỉ số trận đấu. Phút 27, Rossoneri được hưởng một quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh trái, Rade Krunic thực hiện cú đá thẳng rất căng vào góc xa khung thành, đánh bại hoàn toàn thủ môn của đội chủ nhà.

Sau khi phải nhận bàn thua, Hellas Verona đã dồn lên khá mạnh mẽ nhưng không gây ra khó khăn cho hàng thủ của AC Milan. Trong thế trận phòng ngự, phản công, đội khách đã có thêm 2 cơ hội khá tốt nhưng lần lượt Rafael Leao và Souahilo Meite đều bỏ lỡ. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về Rossoneri.
Video Kết quả Verona vs AC Milan clip Serie A 2021 hình ảnh
Krunic mở tỷ số cho AC Milan

Ngay sau giờ nghỉ, AC Milan sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của Diogo Dalot. Từ một pha phản công nhanh của đội khách, Alexis Saelemaekers có chuyền thuận lợi vào trung lộ cho Dalot, hậu vệ người Bồ Đào Nha lừa qua một cầu thủ Hellas Verona trước khi dứt điểm vào góc cao khung thành. Dalot đã có pha xử lý nhanh và dứt khoát không khác gì một tiền đạo.

Chỉ 3 phút sau, tỉ số suýt chút nữa được nâng lên thành 3-0 cho AC Milan sau cú sút xa rất căng của Alexis Saelemaekers. Tiền vệ trẻ người Bỉ thực hiện 2 pha đảo bóng khéo léo để có khoảng trống dứt điểm, nhưng đáng tiếc bóng đã đi vọt xà ngang trong gang tấc.
Video Kết quả Verona vs AC Milan clip Serie A 2021 hình ảnh
Dalot ấn định chiến thắng 2-0

Với khoảng cách 2 bàn, AC Milan càng có lý do để đá phòng ngự, phản công. Các học trò của HLV Pioli tổ chức kèm người từ giữa sân nên có rất ít khoảng trống để Hellas Verona tấn công. Khi trận đấu bước vào 15 phút cuối, đội chủ nhà đã vùng lên mạnh mẽ với tâm lý không còn gì để mất.

Thực tế là Verona đã có khá nhiều cơ hội dứt điểm, nhưng các chân sút của đội chủ nhà lại lệch thước ngắm. Vì vậy, thủ thành Donnarumma gần như không có tình huống nào phải trổ tài cứu thua. Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-0 nghiêng về AC Milan. Kết quả này sẽ áp lực không nhỏ cho Inter Milan, đội bóng sẽ phải chạm trán Atalanta vào rạng sáng 9/3.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X