Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Thần đồng Moukoko đi vào lịch sử, Dortmund vẫn tay trắng

Zalo
Trận đấu Union Berlin vs Dortmund đã có kết quả 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Thần đồng Youssoufa Moukoko trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại Bundesliga nhưng không thể kiếm về dù chỉ 1 điểm cho Dortmund.
Trận đấu Union Berlin vs Dortmund đã có kết quả 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Thần đồng Youssoufa Moukoko trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn tại Bundesliga nhưng không thể kiếm về dù chỉ 1 điểm cho Dortmund.

Bàn thắng

Union Berlin: Awoniyi (57'), Friedrich (78')
Dortmund: Moukoko (60')

Trong trận đấu ra mắt Dortmund, tân HLV Edin Terzic đã có khởi đầu như ý với chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách trước đối thủ khó chịu Werder Bremen. Ra sân sớm nhất ở vòng 13 Bundesliga, Die Borussen tiếp tục phải rời xa Signal Iduna Park, tới thủ đô Berlin chạm trán “hiện tượng” mùa giải năm nay là Union Berlin.
Video Kết quả Union Berlin vs Dortmund Bundesliga đêm qua hình ảnh
 

Sau khi có lần đầu đá chính trước Bremen, “thần đồng” 16 tuổi Youssoufa Moukoko tiếp tục được HLV Terzic giữ lại trong đội hình xuất phát. Hỗ trợ cho chân sút trẻ người Đức gồm Jadon Sancho, Giovanni Reyna và đội trưởng Marco Reus. Emre Can cùng Axel Witsel có mặt ở hàng tiền vệ, giúp Dortmund có được sự cân bằng cần thiết.

Ở vòng 11, Union Berlin từng khiến Bayern phải khốn đốn mới có 1 điểm ra về. Trước Dortmund, đại diện thủ đô tiếp tục thể hiện sự “không biết sợ” khi nhập cuộc đầy chủ động. Ngay phút thứ 2, Taiwo Awoniyi đã thoát xuống, cảnh báo khung thành của Roman Burki. 8 phút sau, Die Borussen đưa ra câu trả lời với cú dứt điểm trong tư thế thuận lợi của Jadon Sancho. Đáng tiếc, tuyển thủ Anh sút quá hiền.

Phút 17, lại là Awoniyi có cơ hội sau sai sót đến từ Thomas Meunier. May cho Dortmund là thủ môn Burki vẫn giữ được sự tập trung để cứu thua bằng chân. 13 phút sau, tiếp tục là một pha phối hợp lỗi bên phần sân nhà của các cầu thủ đội khách nhưng Sheraldo Becker không thể tận dụng thành công. Mãi đến phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, đội bóng áo vàng - đen mới tạo thêm một pha hãm thành thật sự chất lượng. Tuy vậy, Moukoko sau khi thoát xuống thông minh lại đưa bóng tìm đến cột dọc.
Video Kết quả Union Berlin vs Dortmund Bundesliga đêm qua hình ảnh
Thần đồng Moukoko ghi bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 60 trận đấu Union Berlin vs Dortmund nhưng không thể giúp đội khách có được dù chỉ 1 điểm

Bước sang hiệp 2, Union Berlin vẫn là đội chơi hay hơn. Phút 57, thành quả xứng đáng đến với đội khách khi Awoniyi ghi bàn mở tỉ số ở một tình huống phạt góc. Trong pha bóng này, tiền đạo người Nigeria hoàn toàn thoải mái đánh đầu tung lưới Burki bởi chẳng bị một cái bóng áo vàng nào theo kèm.

Vùng lên sau bàn thua, Dortmund có được bàn gỡ rất nhanh chóng. Ngay phút 60, Moukoko đã thoát xuống khôn ngoan, đón đường chọc khe của Raphael Guerreiro rồi tung ra cú dứt điểm cực kì quyết đoán vào góc gần. Đây cũng là pha lập công đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp của “thần đồng” 16 tuổi. Ngoài ra, thần đồng này đã đi vào lịch sử Bundesliga với tư cách cầu thủ ghi bàn trẻ nhất lịch sử (16 tuổi và 28 ngày).

Thế nhưng Dortmund chẳng thể tận dụng sự hứng khởi nhờ bàn thắng của Moukoko để có thể vượt lên, bất chấp họ cũng có cơ hội. Phút 78, lại từ một tình huống phạt góc, Burki đã phải vào lưới nhặt bóng. Lần này, người lập công cho Union Berlin là Marvin Friedrich với pha bật cao đánh đầu sau khi Mats Hummels phán đoán sai điểm rơi nên không thể phá bóng.

Trong khoảng thời gian còn lại, Dortmund không thể tìm đường vào khung thành của thủ môn Luthe thêm một lần nữa và chấp nhận trắng tay ra về. “Tuần trăng mật” với tân HLV Terzic sớm kết thúc và Die Borussen có nguy cơ khép lại năm 2020 cùng một vị trí ngoài Top 4.

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X