Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Ronaldo bùng nổ cuối trận, Juventus thắng ngược giàu cảm xúc

Zalo
Juventus đã ở rất gần thất bại trong chuyến viếng thăm Friuli nhưng đúng ở thời điểm quan trọng, Cristiano Ronaldo lại tỏa sáng với 2 bàn thắng.
Juventus đã ở rất gần thất bại trong chuyến viếng thăm Friuli nhưng đúng ở thời điểm quan trọng, Cristiano Ronaldo lại tỏa sáng với 2 bàn thắng.

*Ghi bàn: Molina 10' - Ronaldo 83' (pen), 89'.
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Chạm trán Udinese ở vòng 34, Juventus chịu sức ép rất lớn vì họ vừa bị AC Milan đẩy khỏi top 4 ở Serie A. Đây cũng là vòng đấu mà Lão bà đã chính thức trở thành cựu vương ở Serie A sau 9 mùa liên tiếp thống trị cuộc đua Scudetto.

Trong bối cảnh như vậy, Juventus cần kết quả tốt ở Friuli để xốc lại tinh thần. Nhưng ở trận đấu này, Lão bà nhập cuộc rất khó khăn. Trong khi hàng công chưa thể hiện được sự hiệu quả thì hàng thủ của Pirlo đã phải nhận bàn thua ở phút thứ 10. Hậu vệ Nahuel Molina là người đã điền tên lên bảng điện tử sau tình huống xâm nhập vòng cấm từ cánh phải và dứt điểm đầy uy lực khiến Szczesny không thể cản phá.
Udinese vs Juventus
 
Bàn thua này khiến Juventus càng thêm khó khăn. Lão bà đẩy cao đội hình nhưng thi đấu rất bế tắc vì thiếu ý tưởng. Mãi tới phút 27, các vị khách mới tạo ra cơ hội đáng kể đầu tiên nhưng tiền vệ McKennie đã đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Juventus nắm quyền kiểm soát trận đấu. Nhưng trên hàng công, cả Ronaldo và Dybala đều bị theo kèm khá chặt nên không phát huy được sự hiệu quả. Trong thế trận đó, Lão bà không thể ghi bàn thắng gỡ hòa trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Udinese vẫn tỏ ra rất chặt chẽ và lợi hại với đấu pháp phòng ngự - phản công. Thậm chí, nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có thể gia tăng cách biệt sau nhiều cơ hội tạo ra từ các pha phản công.
Udinese 1-2 Juventus
Hàng công Juventus thi đấu bế tắc trong phần lớn thời gian thi đấu

Trong thế trận bế tắc, HLV Pirlo buộc phải tăng cường hàng công với Kulusevski và Morata. Nhưng hàng công của Juventus không được cải thiện đáng kể do Udinese chủ động phòng ngự với số đông. Ở tình cảnh như vậy, Lão bà cần một ngôi sao có khả năng tạo nên sự khác biệt. Và cuối cùng, sau nhiều trận im tiếng, Ronaldo đã tỏa sáng.

Phút 80, từ cú đá phạt ngoài vòng cấm, Cris Ronaldo đã dứt điểm đưa bóng chạm tay cầu thủ Udinese. Trọng tài lập tức cho Juventus được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, đích thân CR7 đã đánh bại thủ thành Scuffet, gỡ hòa 1-1 cho Juventus.

Bàn thắng này có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần cho Juventus. Với quyết tâm giành 3 điểm, Lão bà đã vùng lên tấn công dữ dội trong phần còn lại. Tới phút 89, tỉ số đã là 2-1 cho Juventus. Cristiano Ronaldo tiếp tục lập công với cú đánh đầu cận thành sau pha phản công nhanh.
Udinese 1-2 Juventus
Ronaldo tỏa sáng với cú đúp giúp Juventus ngược dòng ở thời điểm cuối trận

Cú đúp bàn thắng đầy cảm xúc của Cris Ronaldo trong khoảng hơn 10 phút cuối trận đã giúp Juventus tạo nên cú ngược dòng ấn tượng. Nhờ chiến thắng quan trọng này, thầy trò Pirlo đã leo lên vị trí thứ 3 trên BXH. Hiện tại, cả Juventus, Atalanta và Milan đều có 69 điểm sau 34 trận nhưng thầy trò Pirlo xếp thứ 3 vì kém thành tích đối đầu. Cuộc đua top 4 ở Serie A hứa hẹn sẽ còn rất hấp dẫn ở 4 vòng đấu cuối cùng.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

UDINESE: Scuffet; Becao, Nuytinck (Ouwejan 90+2'), Bonifazi (Samir 84'); Molina, De Paul, Walace, Arslan (Forestieri 72'), Stryger-Larsen; Pereyra; Okaka.

JUVENTUS: Szczesny; Danilo, Bonucci, De Ligt, Alex Sandro; Cuadrado (Correia 84'), Bentancur, McKennie(Rabiot 84'), Bernardeschi (Kulusevski 59'); Dybala (Morata 66'), Ronaldo.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X