Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

U23 Indonesia suýt tạo bất ngờ trước U23 Australia tại vòng loại châu Á

Zalo
Bỏ lỡ quả penalty ở đầu trận cùng với chút lơi lỏng sau 2 bàn thắng dẫn điểm, U23 Australia suýt “ôm hận” trước U23 Indonesia khi chỉ thắng sát nút 3-2 trong trận lượt đi bảng G - vòng loại U23 châu Á 2022.
Bàn thắng
U23 Australia: Torich (52’), Bozbon (58’), Italiano (77’): U23 Indonesia: Sulaeman (68’), Hydayat (83’)

U23 Australia nhập cuộc rất thuận lợi trước U23 Indonesia. Ngay phút thứ ba, đội bóng này đã có cơ hội để dẫn bàn khi được hưởng quả 11m. Nhưng Patrick Wood lại không thắng được thủ môn Ernando Sutaryadi trong tình huống đối mặt.

Thoát thua thần kỳ, U23 Indonesia chơi rất hưng phấn. Dù U23 Australia đá áp đảo sau đó nhưng đoàn quân của ông Tae Shin Yong vẫn chơi rất tỉnh táo, tập trung và hóa giải được mọi đường bóng vào khung thành đội nhà để kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.

Tuy nhiên, thế trận đã nhanh chóng thay đổi ở đầu hiệp 2 khi miếng đánh không chiến của U23 Australia đã phát huy tác dụng.  Từ quả đá phạt trực tiếp, đội trưởng Torich bật cao đánh đầu khai thông thế  bế tắc của trận đấu ở phút 52.

Sáu phút sau, Australia đã có bàn nhân đôi lợi thế sau pha tổ chức tấn công bài bản ở trung lộ để Bozbon dễ dàng đệm bóng vào lưới trống từ đường căng ngang loại cả thủ môn U23 Indonesia của đồng đội.

Những tưởng U23 Indonesia sẽ sụp đổ nhưng ở thế dựa lưng tường, đội bóng xứ Vạn đảo đã nỗ lực tấn công. Phút 68, Sulaeman dẫn bóng vài nhịp trước khi tung cú sút xa vào góc cao, ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội nhà.

Tuy vậy, U23 Australia tiếp tục lập lại cách biệt 2 bàn ở phút 77. Ilatiano đi bóng rất dũng mạnh, loạt hàng loạt cầu thủ U23 Indonesia trước khi tung cú sút sấm sét nâng tỷ số 3-1 cho đội nhà.

Không từ bỏ hy vọng ngược dòng, các học trò của ông Shin Tae Yong lại đẩy cao đội hình. Phút 83, Hydayat tung cú dứt điểm cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho U23 Indonesia. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Do bảng G chỉ có 2 đội nên với chiến thắng này, U23 Australia đã nắm lợi thế lớn trước trận lượt về. Chỉ cần hòa là đội bóng trẻ xứ Chuột túi giành quyền đi tiếp. Trong lúc đó, U23 Indonesia buộc phải thắng mới có hy vọng lật ngược được thế cờ.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X