Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Vượt qua U21 Hà Lan, U21 Đức lần thứ 3 liên tiếp vào chung kết U21 châu Âu

Zalo
Với 2 bàn thắng chớp nhoáng ở đầu trận, U21 Đức tạo được lợi thế quá lớn trước U21 Hà Lan và bằng kinh nghiệm cũng như bản lĩnh, họ đã vượt qua đối thủ để tiến vào trận chung kết U21 châu Âu.
Với 2 bàn thắng chớp nhoáng ở đầu trận, U21 Đức tạo được lợi thế quá lớn trước U21 Hà Lan và bằng kinh nghiệm cũng như bản lĩnh, họ đã vượt qua đối thủ để tiến vào trận chung kết U21 châu Âu.

Tại tứ kết U21 châu Âu, U21 Hà Lan đã có màn ngược dòng đầy cảm xúc với bàn thắng ấn định tỉ số ở những giây bù giờ, qua đó khiến ứng viên số 1 cho chức vô địch, U21 Pháp phải dừng cuộc chơi sớm. Trong khi đó, U21 Đức cũng “vượt thác” nhưng phải nhờ đến loạt sút luân lưu mới có thể đánh bại U21 Đan Mạch để có lần thứ 4 liên tiếp vào bán kết. Ở giai đoạn vòng bảng, hai đội từng hòa nhau 1-1.
U21 Hà Lan 1-2 U21 Đức
Hai đội tái ngộ tại bán kết sau khi đã gặp nhau ở vòng bảng

Trước đối thủ có phong độ cao và nhỉnh hơn về mặt thể lực, HLV Stefan Kuntz chú trọng sự an toàn với 3 tiền vệ trung tâm giàu sức chiến đấu. U21 Đức đá 4-3-3 thay vì 4-2-3-1 như ở tứ kết. Niklas Dorsch cùng Salih Ozcan là 2 cái tên mới trên hàng tiền vệ. Hàng công là bộ ba Florian Wirtz - Lukas Nmecha - Mergim Berisha. Bên phía U21 Hà Lan, không có sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với trận thắng U21 Pháp. Justin Kluivert tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất bên cạnh ngôi sao lập cú đúp là Myron Boadu.

Tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng U21 Đức lại bất ngờ vượt lên chỉ sau vỏn vẹn 29 giây bóng lăn. Xuất phát từ pha thoát pressing rất tốt, các cầu thủ áo trắng thực hiện tình huống lên bóng chớp nhoáng. Nmecha băng xuống trống trải bên cánh trái rồi tung ra quả tạt tầm thấp cực kì kĩ thuật để Wirtz đệm bóng tung lưới U21 Hà Lan. Đây cũng là bàn thắng nhanh nhất lịch sử các vòng chung kết U21 châu Âu.
U21 Hà Lan 1-2 U21 Đức
Wirtz (số 7) là người hùng của U21 Đức

Chưa dừng lại ở đó, đến phút thứ 8, U21 Đức đã nhân đôi cách biệt. Người ghi bàn lại là Wirtz. Lần này, tiền vệ 18 tuổi thuộc biên chế Bayer Leverkusen nhận bóng từ Baku, bình tĩnh loại bỏ Sven Botman rồi tung ra cú dứt điểm hết sức hiểm hóc ở vị trí sát mép vòng cấm khiến thủ môn Justin Bijlow hoàn toàn bó tay.

Trên đà hưng phấn, U21 Đức kiểm soát thế trận rất tốt trong khi U21 Hà Lan có phần bị khớp về mặt tâm lý. Phút 20, Berisha có cú đá phạt hàng rào hiểm hóc nhưng đáng tiếc, bóng lại dội xà ngang. Các học trò của HLV Kuntz có không ít pha phản công chất lượng mà nếu nắn nót hơn, họ đã có thể ghi bàn thắng thứ 3 trước khi bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, nhờ lợi thế lớn nên U21 Đức chơi phòng ngự - phản công rất thoải mái còn U21 Hà Lan tiếp tục bế tắc. Phút 60, chỉ trong vài giây, Berisha bị xà ngang từ chối đến 2 lần. Đầu tiên là cú dứt điểm bằng chân trái, tiếp đến là pha đánh đầu hiểm hóc. Cầu thủ mang áo số 11 quá “đen”, nếu không anh đã có cho riêng mình một hat-trick.
U21 Hà Lan 1-2 U21 Đức
U21 Hà Lan không thể tạo nên màn lội ngược dòng

Phút 67, hy vọng được nhen nhóm cho U21 Hà Lan từ một tình huống cố định. Trung vệ Perr Schuurs có cú ra chân đầy quyết đoán khiến thủ môn Finn Dahmen dù chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua. Tuy vậy, đây cũng là tất cả những gì các chàng trai áo cam có thể làm được.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về phía U21 Đức. “Tiểu Die Mannschaft” lại một lần nữa chứng tỏ bản lĩnh cũng như cái duyên để lọt vào trận chung kết U21 châu Âu thứ 3 liên tiếp và sẽ gặp U21 Bồ Đào Nha, đội đã biến U21 Tây Ban Nha thành cựu vương. Trận đấu cuối cùng của vòng chung kết U21 châu Âu năm nay sẽ diễn ra vào lúc 02h00 rạng sáng ngày 7/6 theo giờ Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X