Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

U21 Bồ Đào Nha vượt qua U21 Italia sau 120 phút siêu hấp dẫn

Zalo
Trong trận đấu hay nhất vòng tứ kết U21 châu Âu, U21 Bồ Đào Nha đã đánh bại U21 Italia sau màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở.
Trong trận đấu hay nhất vòng tứ kết U21 châu Âu, U21 Bồ Đào Nha đã đánh bại U21 Italia sau màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở.

U21 Italia tuy đi tiếp với ngôi nhì bảng B nhưng những gì họ thể hiện tại giai đoạn vòng bảng là rất thiếu thuyết phục và… đậm màu bạo lực với 5 thẻ đỏ/3 trận. Tại tứ kết, Azzurrini đối mặt thử thách rất lớn là U21 Bồ Đào Nha, đội toàn thắng mà không thể lọt lưới lần nào ở bảng D.
Kết quả giải U21 châu Âu hôm nay Bồ Đào Nha vs Italia hình ảnh
Danh sách xuất phát trận U21 Bồ Đào Nha vs U21 Italia

Trong danh sách xuất phát của hai đội, cái tên nổi tiếng nhất có lẽ là hậu vệ cánh thuộc biên chế Man Utd đang đá cho AC Milan theo diện cho mượn, Diogo Dalot hay Vitinha đang thi đấu cho Wolves. Cả hai đều nằm trong thành phần U21 Bồ Đào Nha.

Được đánh giá cao hơn sau những gì đã thể hiện ở vòng bảng, dễ hiểu khi U21 Bồ Đào Nha nhập cuộc cực kì chủ động. Phút thứ 5, Vitinha tung ra cú dứt điểm táo bạo từ ngoài vòng cấm, buộc thủ môn Marco Carnesecchi phải trổ tài. Ngay ở tình huống phạt góc sau đó, tỉ số đã được mở cho Esperancas khi Dany Mota ngả người móc bóng tuyệt đẹp.

Nhận bàn thua sớm, U21 Italia buộc phải dồn lên nhưng không tạo được những cơ hội thực sự nguy hiểm. Tai hại hơn, đến phút 31, Carnesecchi lại phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 với người lập công cho U21 Bồ Đào Nha vẫn là Mota. Tiếp tục là một tình huống phạt góc, chỉ khác lần này không còn là siêu phẩm mà chỉ đơn giản là tiền đạo mang áo số 11 nhận bóng từ đường chuyền bằng đầu của Daniel Braganca rồi dứt điểm tung nóc lưới.
U21 Bồ Đào Nha 5-3 U21 Italia
Hai đội tạo ra màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

Đây có thể coi là hiệp đấu của những quả phạt góc. Phút 45, U21 Italia có bàn rút ngắn cách biệt cũng từ một tình huống phạt góc. Tommaso Pobega là người thắp lên hy vọng cho Azzurrini khi có mặt đá bồi cận thành từ đường chuyền bằng đầu tuyệt vời của Davide Frattesi.

Sau giờ nghỉ, U21 Italia nhập cuộc chủ động và suýt có bàn quân bình tỉ số ở phút 54 nếu thủ môn Diogo Costa không phản xạ xuất thần để từ chối Frattesi. Không tận dụng được cơ hội, Azzurrini phải trả giá khi U21 Bồ Đào Nha tái lập cách biệt 2 bàn. Phút 58, Goncalo Ramos lên tiếng với cú dứt điểm cận thành lạnh lùng từ pha kiến tạo bằng đầu của Diogo Queiroz.

Dồn lên với quyết tâm cao độ, U21 Italia chỉ mất 90 giây để có bàn thắng thu hẹp khoảng cách về mặt tỉ số. Giacomo Raspadori đột phá trước khi chọc khe cho Frattesi để cầu thủ này căng ngang “dọn cỗ”, giúp Scamacca dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.
U21 Bồ Đào Nha giải quyết trận đấu trong hiệp phụ
U21 Bồ Đào Nha giải quyết trận đấu trong hiệp phụ

Khi nhiều người đã nghĩ về tấm vé đi tiếp cho U21 Bồ Đào Nha thì vào phút 88, Riccardo Sottil có pha đột phá bên cánh trái rồi kiến tạo cho chân sút vào sân thay người, Patrick Cutrone ra chân hiểm hóc mang về bàn gỡ hòa 3-3. Tuy nhiên, trước khi bước vào hiệp phụ, U21 Italia chỉ còn thi đấu với 10 người bởi Matteo Lovato nhận thẻ vàng thứ 2.

Nhờ lợi thế về mặt quân số cũng như thể lực, U21 Bồ Đào Nha đã định đoạt trận đấu trong hiệp phụ. Phút 109, Joao Filipe, hay còn được gọi là Jota phối hợp ăn ý cùng Romario Baro trước khi dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 4-3.

10 phút sau, Francisco Conceicao với pha băng xuống đầy tốc độ bên cánh phải đã ấn định chiến thắng 5-3, đồng thời mang về tấm vé vào bán kết cho U21 Bồ Đào Nha. Tại vòng 4 đội mạnh nhất, họ sẽ có trận nội chiến bán đảo Iberia với U21 Tây Ban Nha.
 
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X