Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Ronaldo lập cú đúp, Juventus thoát thua trong thế thiếu người

Zalo
Bị dẫn trước và phải thi đấu trong thế thiếu người, Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn trước Roma. Trong bối cảnh đó, Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng giúp Lão bà rời Olimpico với 1 điểm.

Bị dẫn trước và phải thi đấu trong thế thiếu người, Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn trước Roma. Trong bối cảnh đó, Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng giúp Lão bà rời Olimpico với 1 điểm.

Bàn thắng

Roma: Veretout (31' pen, 45'+1)
Juventus: Ronaldo (44' pen, 69')

Làm khách ở Olimpico chưa bao giờ là thử thách dễ dàng với Juventus. Trận đấu đêm qua thuộc vòng 2 Serie A không phải ngoại lệ! Các Nhà ĐKVĐ đã bị Roma dẫn trước ngay trong hiệp 1 và phải thi đấu thiếu người trong khoảng 30 phút cuối trận. Rất may cho là Cristiano Ronaldo đã tỏa sáng giúp Lão bà thoát thua ở Olimpico.

So với trận thắng Sampdoria ở vòng mở màn, Juventus chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát là Alvaro Morata. Mặc dù mới cập bến Allianz nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha đã được xếp đá chính cùng Cris Ronaldo trên hàng tấn công.
Video kết quả tỷ số Roma vs Juventus Serie A 202021 hình ảnh
Cú đúp của Ronaldo đã giúp Juventus thoát thua ở Olimpico

Juventus nhập cuộc rất khó khăn ở Olimpico trước lối chơi hưng phấn của Roma. Ngay ở phút 12, Mkhitaryan đã tạo ra cơ hội ngon ăn để mở tỉ số với pha đối mặt thủ thành Szczesny. May mắn đã đứng về phía Lão bà khi cú sút của Mkhitaryan quá hiền, không thể đánh bại thủ thành người Ba Lan.

Trước sức ép của Roma, hàng thủ của Juventus đã mắc sai lầm ở phút 30 khi tiền vệ Adrien Rabiot vô tình dùng tay ngăn cản cú sút của Jordan Veretout. Trọng tài lập tức cho Roma được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, đích thân tiền vệ Jordan Veretout đã đánh bại Szczesny, ghi bàn mở tỉ số cho Roma.

Sau bàn thua, Juventus đã gây sức ép trở lại nhưng không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt. Mặc dù vậy, Lão bà vẫn tạo ra sự khác biệt nhờ tình huống cầm bóng đột phá của Cristiano Ronaldo ở phút 43. Trọng tài xác định bóng đã chạm tay Lorenzo Pellegrini trong vòng cấm nên quyết định cho Juventus được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ thành Mirante, gỡ hòa 1-1 cho Juventus.
Chiec the do cua Rabiot khien Juventus chi con thi dau voi 10 nguoi ke tu giua hiep 2
Chiếc thẻ đỏ của Rabiot khiến Juventus chỉ còn thi đấu với 10 người kể từ giữa hiệp 2

Tuy nhiên, niềm vui của Juventus ngắn chẳng tày gang. Ở phút bù giờ hiệp 1, từ tình huống phản công thần tốc, Mkhitaryan đã kiến tạo để Jordan Veretout ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Roma.

Bị dẫn bàn, Juventus bước vào hiệp 2 với thế trận rất khó khăn. Trong thế trận bế tắc, HLV Pirlo buộc phải rút Alvaro Morata khỏi sân và thay thế bằng Douglas Costa. Tiền vệ tân binh Arthur Melo cũng được trao cơ hội. Nhưng những sự thay đổi này không tạo ra sự khác biệt quá lớn cho Juventus. Trong thế trận phản công, Roma đã tạo ra khá nhiều cơ hội.

Khó khăn của Juventus càng thêm chồng chất khi ở phút 62, tiền vệ Rabiot phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân bởi pha phạm lỗi từ phía sau với Mkhitaryan. HLV Pirlo buộc phải tung Bentancur vào sân để gia cố hàng tiền vệ.
Pha bat cao danh dau khien moi doi thu phai nguoc nhin cua Ronaldo
Pha bật cao đánh đầu thành bàn khiến mọi đối thủ phải ngước nhìn của Ronaldo

Với lợi thế hơn người, Roma đã tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút của đội chủ nhà lại tỏ ra khá vô duyên. Kết quả, đội bóng thủ đô đã phải trả giá ở phút 69. Từ cú treo bóng của Danilo bên cánh phải, Cristiano Ronaldo đã bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Juventus.

Ở quãng thời gian còn lại, cả hai đội đều có thêm cơ hội nhưng không bên nào tận dụng thành công. Chung cuộc, Juventus hòa Roma 2-2. Kết quả này khiến Juventus chỉ xếp thứ 4 với 4 điểm sau 2 lượt trận, còn Roma đứng thứ 13 với vỏn vẹn 1 điểm.
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X