Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Bùng nổ cuối trận, Tottenham vượt qua đội hạng 3 ở cúp FA

Zalo
Bị Morecambe dẫn bàn trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng Tottenham vẫn giành vé vào vòng 4 cúp FA nhờ màn ngược dòng ấn tượng ở thời điểm cuối trận.

Kết quả chung cuộc Tottenham vs Morecambe (3-1)

Ghi bàn: Winks (74'); Moura (85'); Kane (88') - O'Connor (44')

Ở vòng 3 cúp FA, Tottenham chỉ phải gặp Morecambe, đội bóng đang chơi ở giải hạng 3 nước Anh (League One). Không chỉ vượt trội về đẳng cấp, Spurs còn có ưu thế sân nhà. Vì vậy, HLV Conte đã chủ động cất hàng loạt nhân tố quan trọng. Thay vào đó, ông đã trao cơ hội cho nhiều cầu thủ thường xuyên dự bị như Gollini, Tanganga, Rodon, Sessegnon, Ndombele, Alli hay Bryan Gill.
Tottenham vs Morecambe
 
Với xáo trộn lớn về nhân sự, Tottenham gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự số đông của Morecambe. Trong hiệp 1, dù lấn lướt về tỉ lệ kiểm soát bóng nhưng đội bóng của Conte không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt để ghi bàn.

Sơ đồ 3-5-2 mà HLV Conte áp dụng không hiệu quả khi cặp tiền đạo Alli - Gil không có nhiều khoảng trống. Tệ hơn, Tottenham còn phải nhận bàn thua ở phút 33. Tận dụng cơ hội từ tình huống đá phạt góc, hậu vệ Anthony O'Connor đã dứt điểm cận thành đưa Morecambe vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua này ảnh hưởng lớn tới thế trận của Tottenham khi bước vào hiệp 2. Dù bế tắc nhưng HLV Conte vẫn kiên nhẫn chờ đợi đội hình 2 thể hiện. Phải tới giữa hiệp 2, nhà cầm quân người Italia mới tung bộ đôi Lucas Moura - Harry Kane vào sân.
Tottenham vs Morecambe
Tottenham ngược dòng hạ Morecambe với 3 bàn chóng vánh vào thời điểm cuối trận

Chỉ với 2 sự thay đổi này, Tottenham đã tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Morecambe. Kết quả, Spurs đã lội ngược dòng rất ấn tượng với 3 bàn thắng chỉ trong vòng 14 phút (từ phút 74 tới phút 88).

Người mở màn cho cú ngược dòng của Tottenham là tiền vệ Harry Winks với cú sút phạt rất đẹp mắt ở phút 74. Cú treo bóng của tiền vệ này đã đưa bóng găm thẳng vào khung thành Morecambe trong sự bất lực của thủ thành Carson.

Sau bàn thua, Morecambe tỏ ra lúng túng trước sức ép của Tottenham. Kết quả, ở phút 85, tận dụng sai lầm để mất bóng của hậu vệ đội khách, Lucas Moura đã băng lên đánh bại thủ thành Carson, nâng tỉ số lên 2-1 cho Tottenham.
Tottenham vs Morecambe
Dù sao Morecambe cũng để lại được ấn tượng không nhỏ

Không dừng lại ở đó, vào phút 88, hậu vệ Morecambe lại để mất bóng, tạo điều kiện để Tottenham thực hiện pha tấn công từ cánh phải. Harry Kane đã tung cú sút chìm hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-1 cho Tottenham.

Với cú ngược dòng ấn tượng, Tottenham đã giành vé vào vòng 4 cúp FA. Họ đã thoát hiểm nhờ 2 sự thay đổi người rất kịp thời của HLV Antonio Conte.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU Tottenham vs Morecambe


TOTTENHAM: Gollini - Doherty, Tanganga, Rodon, Davies, Sessegnon (Emerson 87'), Winks, Ndombele (Skipp 69'), Lo Celso (Scarlett 88'), Alli (Kane 69'), Bryan Gil (Moura 69').

MORECAMBE: Carson - Cooney (Jones 77'), McLaughin, O'Connor, Bedeau (Gibson 65'), Leigh, McLoughlin, Diagouraga (Wildig 77'), McCalmont, Ayunga (Obika 58'), Stockton.

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền các trận đấu thuộc các giải Champions League, Europa League, Europa Conference League, FA Cup, Super Cup, Uefa Youth League và nhiều giải đấu hấp dẫn khác.

App FPT Play: https://fptplay.vn/ung-dung/download
Website: fptplay.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/truyenhinhfptplayofficial

Kết quả vòng 3 FA Cup 2021//22 hôm nay

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X