Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Harry Kane tỏa sáng, đưa Tottenham vào vòng 5 FA Cup 2021/22

Zalo
Cú đúp của Harry Kane giúp Tottenham thắng Brighton 3-1, ở vòng bốn Cup FA tối 5/2.

Kết quả chung cuộc Tottenham vs Brighton (3-1)

Ghi bàn: Kane 13', 66'; March phản lưới 24' - Bissouma 63'

Trước trận đấu, HLV Antonio Conte nói rằng ông không muốn Tottenham chỉ vào top 4, mà hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh. Dễ hiểu khi ông cũng đặt mục tiêu đoạt Cup FA mùa này, khi dùng đội hình mạnh nhất trước Brighton. Cú đúp của Harry Kane cùng bàn đá phản của Solly March giúp Tottenham vào vòng năm Cup FA, tái lập thành tích ở hai mùa trước đó.
Tottenham vs Brighton
 
Kane mở tỷ số nhờ tuyệt phẩm cứa lòng từ rìa cấm địa ở phút 13, từ đường chuyền của Hojbjerg. Bàn ấn định tỷ số 3-1 của anh dễ dàng hơn hẳn, với cú đệm bóng vào lưới trống ở cự ly chưa đến nửa mét. Bàn thắng này có công lớn của Son Heung-min, khi tiền vệ Hàn Quốc trở lại sau một tháng vắng mặt.

Chiến thắng này thể hiện nhiều điểm lạc quan cho Tottenham, không chỉ bởi màn tái xuất của Son. Cặp tân binh Rodrigo Bentancur và Dejan Kulusevski từ Juventus cũng trình làng và ngay lập tức gây ấn tượng. Phút 83, Kulusevski chuyền dọn cỗ để Steven Bergwijn sút vọt xà ngang, khiến hàng loạt khán giả nhà sau cầu môn ôm đầu tiếc nuối.

"Bentancur và Kulusevski đều còn trẻ nhưng họ có tài năng và sẽ giúp ích cho chúng tôi", Conte nói sau trận. "Bentancur mới 24 tuổi, nhưng đã chơi 120 trận cho Juventus. Còn Kulusevski cũng có nhiều kinh nghiệm. Điều quan trọng là họ làm quen được cường độ thi đấu ở Anh".

Xen giữa hai bàn của Kane là một pha đá phản của hậu vệ March. Emerson Royal dốc bóng xuống sát biên phải rồi tạt vào, đập trúng chân của hậu vệ Brighton. Bóng đổi hướng bay vào khung thành theo quỹ đạo đẹp mắt, khiến thủ môn Robert Sanchez không có cơ hội nào để cản phá.
Harry Kane lập cú đúp trong chiến thắng trước Brighton
Harry Kane lập cú đúp trong chiến thắng trước Brighton

Brighton chỉ gỡ lại được một bàn nhờ pha độc diễn của tiền vệ Yves Bissouma. Anh rê bóng từ trung lộ ra cánh trái, rồi lại rẽ vào trung lộ để sút. Bóng trúng một cầu thủ Tottenham và đổi hướng khiến thủ môn Hugo Lloris chôn chân nhìn lưới rung.

"Chúng tôi chơi một trận không phải hay nhất, nhưng cũng chúc mừng Tottenham thắng xứng đáng", HLV Graham Potter nói. "Họ chơi rất có tổ chức, với những cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi đã để mất bóng nhiều hơn thường lệ, nhưng các học trò đã cố gắng tận lực".

Nhiệm vụ tiếp theo của Tottenham là trở lại top 4 Ngoại hạng Anh, bắt đầu với trận gặp đội khách Wolverhampton ngày 13/2. Một tuần sau đó, họ phải làm khách trên sân của đội đầu bảng Man City.


Danh sách thi đấu Tottenham vs Brighton

Tottenham: Lloris; Romero (Rodon 76), Sanchez, Davies; Royal (Doherty 87), Winks (Bentancur 77), Hojbjerg, Reguilon; Lucas (Kulusevski 68), Kane, Son (Bergwijn 69).

Brighton: Sanchez; Webster, Dunk, Cucurella; Lamptey (Welbeck 70), Gross, Lallana (Veltman 46), Bissouma, March (Caicedo 61); Moder (Ferguson 79), Maupay.

FPT Play là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền các trận đấu thuộc các giải Champions League, Europa League, Europa Conference League, FA Cup, Super Cup, Uefa Youth League và nhiều giải đấu hấp dẫn khác.

Đăng ký dịch vụ FPT Play, vui lòng  truy cập website https://fptplay.vn/ hoặc liên hệ tổng đài 1900 6600.


Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

top-arrow
X