Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Ronaldo cứu Juventus khỏi thất bại ở derby thành Turin

Zalo
Sự yếu kém của hàng thủ đã khiến Juventus đánh mất lợi thế dù sớm mở tỉ số. Phải nhờ tới bàn thắng của Cris Ronaldo ở thời điểm cuối trận, Lão bà mới tránh khỏi thất bại ở derby.
Sự yếu kém của hàng thủ đã khiến Juventus đánh mất lợi thế dù sớm mở tỉ số. Phải nhờ tới bàn thắng của Cris Ronaldo ở thời điểm cuối trận, Lão bà mới tránh khỏi thất bại ở derby.

Ghi bàn:
Torino: Sanabria (27', 46')
Juventus: Chiesa (13'), Ronaldo (79')

Cristiano Ronaldo đã có bàn thắng thứ 24 ở Serie A mùa này nhưng từng đó cũng chỉ đủ để Juventus tránh khỏi thất bại trên sân của Torino. Trận hòa 2-2 trước đối thủ đang đứng ở nhóm cuối BXH đã khiến thầy trò Andrea Pirlo ngày càng thất thế trong cuộc đua Scudetto.
Torino vs Juventus
 

Juventus bước vào trận derby với sức ép nặng nề sau trận thua Benevento. Lão bà cần một chiến thắng để vực dậy tinh thần nhưng Torino lại đang thể hiện tinh thần rất cao trong cuộc chiến trụ hạng. HLV Pirlo gặp ít nhiều khó khăn về nhân sự khi mất Bonucci, Demiral (Covid-19), McKennie, Dybala và Arthur (án treo giò nội bộ).

Ra sân với cặp tiền đạo Ronaldo - Morata, Juventus đã khởi đầu rất hưng phấn. Chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên, các nhà ĐKVĐ đã tạo ra 3 cơ hội nhưng cả Morata và Chiesa đều không thể tận dụng để mở tỉ số.

Nhưng tới phút 13, thủ thành Sirigu không thể cứu thua cho Torino. Sau pha phối hợp với Morata, Federico Chiesa đã thực hiện pha xâm nhập táo bạo vào vòng cấm trước khi dứt điểm chìm mở tỉ số cho Juventus.
Juventus
Sơ đồ thi đấu của Juventus trước Torino

Nhận gáo nước lạnh từ khá sớm, Torino vùng lên mạnh mẽ. Sức ép đáng kể đã được đội chủ nhà tạo ra về phía khung thành của Szczesny. Sau nhiều tình huống nguy hiểm, Torino đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 27. Cú sút xa tưởng như không quá nguy hiểm của Rolando Mandragora đã khiến thủ thành Szczesny không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức, tiền đạo Antonio Sanabria đã thực hiện cú đánh đầu bồi đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Torino và Juventus đều tạo ra những cơ hội nhưng cả Belotti và Morata đều không thể ghi bàn. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, Juventus nhanh chóng phải trả giá bởi sai lầm cá nhân. Khi trận đấu mới bắt đầu trở lại, Kulusevski đã mắc sai lầm với đường chuyền lỗi đưa bóng tới vị trí của Antonio Sanabria. Mặc dù đối mặt với 3 hậu vệ Juventus nhưng tiền đạo người Paraguay vẫn thực hiện pha xâm nhập vòng cấm dễ dàng trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Szczesny lần thứ 2.
Juventus
Ronaldo ghi bàn nhưng Juventus chỉ có được 1 điểm ở derby

Bàn thua này đã động chạm lớn tới sự tự ái của Juventus. Thế trận tấn công áp đặt lập tức được các nhà ĐKVĐ tạo ra. Nhưng đây là trận đấu mà thủ thành Sirigu đã chơi xuất sắc. Anh đã từ chối hàng loạt cơ hội mà Cris Ronaldo và các đồng đội đã tạo ra.

Trong thế trận bế tắc, HLV Pirlo buộc phải tăng cường hàng công với Bernardeschi và Ramsey. Tuy vậy, phải tới phút 79, các nhà ĐKVĐ mới có được bàn gỡ hòa 2-2. Người ghi bàn cho Lão bà không ai khác chính là Cristiano Ronaldo với cú đánh đầu cận thành. Ngôi sao người Bồ cho rằng mình đã rơi vào thế việt vị nhưng VAR xác nhận đây là bàn thắng hợp lệ của Juventus.
Juventus
Sanabria tỏa sáng với cú đúp vào lưới Juventus

Trong phần còn lại, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với nhiều cơ hội được 2 đội tạo ra. Tuy vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Juventus đã thoát thua nhưng 1 điểm có được ở derby không đủ làm hài lòng HLV Pirlo. Kết quả này càng đẩy Juventus vào thế khó trong cuộc đua Scudetto với Inter Milan.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TORINO: Sirigu; Izzo, Bremer, Buongiorno; Vojvoda, Rincon (Lukic 66'), Mandragora, Verdi (Baselli 87'), Ansaldi; Sanabria, Belotti (Zaza 72').

JUVENTUS: Szczesny; Cuadrado, De Ligt, Chiellini, Alex Sandro (Rabiot 87'); Kulusevski (Bernardeschi 71'), Danilo (Ramsey 71'), Bentancur, Chiesa; Morata, Ronaldo.                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X