Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

"Siêu tân binh" của Man City tiếp tục tỏa sáng tại UEFA Nations League 2022/23

Zalo
Đêm qua tiền đạo hot bậc nhất thế giới hiện nay Erling Haaland mà sẽ khoác áo Man City từ mùa sau đã lập cú đúp giúp Na Uy thắng Thụy Điển 2-1 ở bảng B4 UEFA Nations League 2022/23.
Sau khi ghi bàn duy nhất giúp Na Uy đánh bại Serbia, Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng với cú đúp trong trận thắng của đội tuyển quê nhà trước Thụy Điển. Đây cũng là thắng lợi đầu tiên trên sân khách của Na Uy trong lịch sử đối đầu với hàng xóm Thụy Điển kể từ năm 1938.

Na Uy chơi trên sân khách nhưng lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Sau cơ hội bị bỏ lỡ bởi Elyounoussi, đội khách tiếp tục gây sức ép và thu về bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền của Haaland ở phút 20. Trước đó, trọng tài thổi phạt pha phạm lỗi của Emil Krafth với Morten Thorsby trong vùng cấm.

Sau khi thủng lưới, Thụy Điển vùng lên mạnh mẽ và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, nhưng đều trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ áo vàng xanh.

Sau hàng loạt cơ hội bị phung phí, chủ nhà trả giá đắt bằng bàn thua thứ 2 ở phút 69. Sau pha phá bóng của thủ môn, Alexander Sorloth đánh đầu làm tường để Haaland thoát xuống, sút chéo góc quyết đoán hạ gục Robin Olsen.

Haaland ghi 18 bàn chỉ sau 19 lần ra sân cho Na Uy. Anh cũng đang có chuỗi 7 trận ghi bàn liên tiếp ở cấp tuyển. 2 bàn thắng, tỷ lệ chuyền chính xác 91%, 3 cú sút trúng đích, 3 lần thắng không chiến, 2 lần phá bóng, 1 lần tạo cơ hội là những thống kê ấn tượng về màn thể hiện của Haaland trước Thụy Điển.

CĐV chủ nhà phải chờ đến những phút bù giờ hiệp hai, khi Anthony Elanga ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2. Nỗ lực muộn màng của sao trẻ Man United là không đủ để giúp Thụy Điển giành điểm. Sau 2 lượt, Na Uy dẫn đầu bảng B4 với 6 điểm trọn vẹn.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X